Volkswagen bắt đầu sản xuất xe tải ID Buzz chạy điện hoàn toàn

Công ty ôtô Đức Volkswagen đã ra mắt xe tải ID Buzz - một bản cập nhật cho xe vận chuyển T1 mang tính biểu tượng của thời đại hippie khi đưa loại xe này vào kỷ nguyên xe điện.

Việc sản xuất đã bắt đầu trên ID Buzz chạy hoàn toàn bằng điện, có kiểu dáng tương tự như T1 được ra mắt lần đầu tiên vào những năm 1950 và gắn liền với phong trào hippie trong những năm 1960 và 1970. Đôi khi chiếc xe này còn được gọi là kombi, campervan hoặc "Bulli".

Giống như phiên bản xe lịch sử, ID Buzz, hiện đã có sẵn để đặt hàng ở châu Âu, có mặt trước phẳng, hầu như không có phần nhô ra và mặt hình chữ V được trang trí bằng logo VW. Hai tông màu sơn tự chọn càng làm cho chiếc xe thêm phần đáng yêu.

ID Buzz vay mượn hình dáng của chiếc xe tải cổ điển của Volkswagen (trái), thường gắn liền với phong trào hippie những năm 1960

Trưởng bộ phận thiết kế Jozef Kabaň của Volkswagen cho biết: “T1 là một biểu tượng của những năm 1950. "Với ID Buzz, chúng tôi đang chuyển DNA của nó sang kỷ nguyên điện động. Nó truyền tải các gen và các yếu tố thiết kế của biểu tượng vào kỷ nguyên kỹ thuật số."

“Và chính tỷ lệ đã làm cho ID Buzz trở nên độc đáo,” ông tiếp tục. "Trong T1, thực tế bạn đang ngồi trên đầu trục trước. Trong khi mẫu xe mới mang đến mọi thứ liên quan đến an toàn và công nghệ, ID Buzz có phần nhô ra ngắn đáng kinh ngạc."

Xe sơn 2 tông màu tùy chọn

ID Buzz có sẵn ở châu Âu với pin 77kWh và động cơ điện 150kW gắn phía sau. Theo Volkswagen, khi được sạc tại một trạm sạc nhanh dòng điện trực tiếp, mức pin sẽ tăng từ 5% lên 80% trong khoảng 30 phút.

Nội thất trong xe được hình thành như một không gian mở, giống như phòng chờ có thể chứa 5 người, khiến nó trở thành một chiếc xe đa dụng hoặc xe tải nhỏ hơn là một chiếc xe buýt nhỏ. Các cấu hình sáu và bảy chỗ sẽ được theo dõi trong tương lai.

Volkswagen khuyến khích không gian được xem như một "phòng khách kỹ thuật số" hoặc "văn phòng tại nhà di động", với các tính năng như bàn gấp tùy chọn trên tựa lưng hàng ghế trước cho máy tính xách tay hoặc máy tính bảng và có tới tám cổng USB.

Nội thất trên xe không sử dụng nguyên liệu da, mà chỉ sử dụng các vật liệu không có nguồn gốc từ động vật. Một số vật dụng khác được làm từ nguyên liệu tái chế.

Volkswagen cho biết nội thất của chiếc xe tải có thể được sử dụng như một văn phòng di động tại nhà

Kabaň cho biết: “Chúng tôi đã phát triển cách bố trí xe với một khái niệm nội thất hợp lý và trực quan cũng như việc sử dụng không gian có thể thay đổi”.

Trưởng bộ phận thiết kế nội thất của Volkswagen Tomasz Bachorski cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là mang ngôi nhà của khách hàng vào nội thất xe”. "Và điều này xuất hiện ở mọi khía cạnh, từ vật liệu đến thiết bị kỹ thuật số mà bạn đã quen sử dụng ở nhà."

ID Buzz cũng sẽ có trong mô hình Cargo, hiện vẫn chưa được bán. Xe có hai hoặc ba chỗ ngồi phía trước và được ngăn cách bằng vách ngăn. Ngoài ra, xe cũng bao gồm 3,9 mét khối không gian chở hàng phía sau - đủ cho hai pallet kích thước tiêu chuẩn châu Âu.

Xe được chế tạo trên nền tảng Bộ truyền động điện mô-đun (MEB) của Tập đoàn Volkswagen, nền tảng sản xuất lớn có khả năng mở rộng dành cho ôtô chạy hoàn toàn bằng điện, hiện là nền tảng cho 30% số xe của tập đoàn.

Các nút điều khiển bao gồm vô lăng đa chức năng, màn hình cảm ứng và điều khiển bằng giọng nói tự nhiên, và có tùy chọn bao gồm ánh sáng xung quanh nội thất thích ứng 30 màu.

VW Buzz cũng có tính năng 'Hỗ trợ di chuyển”, một chức năng hỗ trợ lái xe tự động một phần cũng như hỗ trợ chuyển làn đường trên đường cao tốc.

Volkswagen lần đầu tiên công bố ID Buzz vào năm 2017 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) ở Detroit.

Chiếc minibus T1 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950 và chỉ là mẫu xe thứ hai của hãng xe Đức, sau Beetle. Công ty gần đây đã đổi thương hiệu thành một logo phẳng để đánh dấu bước chuyển mình vào kỷ nguyên kỹ thuật số.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn