TMT Motors công bố chiến lược phát triển xe tải-xe điện-trạm sạc
Trong nửa cuối năm 2025, TMT Motors mong muốn chuyển mình mạnh mẽ khi công bố chiến lược sẽ phát triển song song ở cả ba lĩnh vực: xe tải truyền thống – xe điện thế hệ mới – hệ sinh thái trạm sạc toàn quốc.
Triển khai 30.000 trạm sạc toàn quốc
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô TMT – ông Bùi Văn Hữu – chia sẻ, sau một thời gian trải nghiệm và khẳng định chất lượng các sản phẩm ô tô điện của TMT Motors, hãng đã quyết định đầu tư phát triển hệ sinh thái sạc điện, đồng bộ với trạm sạc TMT Charge. Hãng đặt mục tiêu có 30.000 trạm sạc trên toàn quốc từ nay đến năm 2030.
Theo ông Hữu cho biết, TP. Hà Nội và TP. HCM sẽ là hai địa điểm phát triển hệ thống trạm sạc đầu tiên của TMT, với mong muốn phát triển 500 điểm sạc tại Hà Nội và 300 điểm sạc tại TP.HCM.
Dải sản phẩm xe tải đa dạng
TMT Motors vẫn giữ vai trò chủ lực trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp xe tải với dải sản phẩm đa dạng từ 5 tạ đến 40 tấn, bao gồm: xe tải thùng, xe ben, xe 1 cầu chủ động và xe 2 cầu chủ động. Bên cạnh đó, trong 6 tháng cuối năm 2025, TMT sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm xe tải điện chuẩn sạc châu Âu có tải trọng từ 1 tấn - 8 tấn, đồng thời phát triển các loại sản phẩm xe van điện có thể tích từ 7 m3 - 15 m3. Ngoài ra, TMT đang đẩy mạnh sản xuất lắp ráp các loại xe môi trường thuần điện.
Ra mắt 4 dòng xe điện phục vụ mọi phân khúc
Trong 6 tháng cuối năm 2025, TMT Motors sẽ chính thức ra mắt 04 dòng xe điện chiến lược với mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, bao gồm:
- Nano S05 EV – xe điện 3 cửa 2 chỗ ngồi, di chuyển linh hoạt trong ngõ nhỏ với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.400mm x 1.380mm x 1.580mm. Mẫu xe này cũng hỗ trợ cả sạc nhanh (tại các trạm sạc công cộng) và sạc chậm (tại nhà). Pin có thể tháo rời, sạc điện theo tiêu chuẩn châu Âu CCS2 phù hợp với hệ thống 30.000 trạm sạc mà TMT đang có kế hoạch đầu tư xây dựng. Xe đi được từ 120 – 150km với mỗi lần sạc đầy.
Dự kiến, Nano S05 sẽ có giá bán chỉ nhỉnh hơn so với giá một số dòng xe tay ga cao cấp. Nhưng chi phí tiền điện hàng ngày chỉ bằng 1/3 so với xe xăng tay ga. Xe nhắm đến người trẻ, các hộ gia đình nhỏ và người kinh doanh dịch vụ vận chuyển và sẽ chính thức ra mắt vào quý IV/2025.
- MPV chạy điện 07 chỗ – dòng xe đa dụng hướng đến gia đình và doanh nghiệp dịch vụ.
- Macaron 4 – mẫu xe điện 2 cửa và 4 cửa độc đáo, thời trang, đậm chất cá tính cho người trẻ.
- Bingo 261 thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.950mm x 1.708mm x 1.580mm, khoảng sáng gầm xe là 160mm, có quãng đường di chuyển từ 333km - 410 km. Xe sử dụng bộ sạc 7 kW.
Tất cả sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong 06 tháng cuối năm 2025, đều đạt chuẩn sạc châu Âu.