GAC hé lộ mô hình xe kỷ nguyên Hydrogen

ERA của GAC là sự kết hợp giữa xe dẫn động bốn bánh và SUV, ngoại thất của xe được thiết kế bằng việc sử dụng vật liệu tái chế. Thân xe được thiết kế với bộ khí động học làm từ nhựa tái chế hàng hải, rong biển và các vật liệu có nguồn gốc sinh học, đồng thời được tạo đường viền để có thêm những đường nét thường xuyên xung quanh tính thẩm mỹ tổng thể của mẫu xe ý tưởng hydro.

Nhìn vào mặt trước của ERA, đèn pha, cảm biến và camera được tích hợp vào một dải đèn có chiều rộng tối đa, được thiết kế theo mô hình hình học để giúp tản nhiệt tốt nhất. Cho đến nay, chiếc xe này được trang bị pin nhiên liệu hydro và động cơ phân phối 200kw ở trục sau, giúp tạo ra công suất 540 mã lực, phạm vi hoạt động 800 km và không phát thải.

Sử dụng da mycelium sinh học cho thiết kế nội thất

Nhìn vào bên trong chiếc xe ý tưởng hydro ERA của GAC, việc sử dụng các vật liệu thay thế lại xuất hiện. Nhóm thiết kế sử dụng da sợi nấm sinh học cho ghế ngồi và đồ nội thất, phối hợp màu sắc chuyển từ màu cam lúc bình minh sang màu tím lúc hoàng hôn. Những đường cong hình elip có thể nhìn thấy cũng biểu thị thiết kế nội thất và ánh sáng chào đón chiếu sáng bên trong ngay cả trước khi người lái bước vào xe.

Khi người lái xe đến gần ERA của GAC, các cửa xe sẽ mở ra theo các hướng khác nhau: hành khách ở bên trái và tài xế ở bên phải, gợi ý một lối vào giống như con sò.

Đối với những người yêu thích thông số kỹ thuật, mẫu xe ý tưởng hydro dự kiến sẽ cung cấp nội thất rộng rãi với chiều dài 5.413 mm và chiều dài cơ sở 3.132 mm, trong khi vẫn duy trì khoảng sáng gầm xe tối thiểu là 244 mm.

Ghế ngồi có thể thể xoay tròn các hướng

Thiết kế chỗ ngồi của mẫu xe ý tưởng hydro ERA của GAC thể hiện tính linh hoạt. Khi đi theo nhóm, ghế trước có thể xoay quay mặt về phía sau nên người lái và hành khách phía trước có thể ngồi đối diện với những người ngồi phía sau. Hàng ghế sau được trang bị phần mở rộng có thể gập lại dùng làm chỗ tựa chân giúp hành khách cảm thấy như thể họ đang được chăm sóc trong spa, nhưng thiết lập cũng có thể tăng gấp đôi thành chỗ ngồi bổ sung.

Bảng điều khiển trung tâm cũng có thể được chuyển đổi thành mặt bàn bằng cách kéo nó lên, tạo tiền đề cho khung cảnh giao lưu cho tối đa sáu người. Khi người dùng muốn nghỉ ngơi sau chuyến đi của mình, tựa tay phía sau sẽ mở ra thành bàn trà. Nhóm thiết kế của GAC cho biết điều này có thể cho phép hành khách ngả hoặc ngồi, trò chuyện hoặc chỉ đơn giản là ngắm cảnh.

Hiện tại, GAC đã ra mắt mẫu xe ý tưởng hydro ERA và trưng bày mẫu xe đời thực của nó tại Triển lãm ôtô Quảng Châu tháng 11 vừa qua, tuy nhiên, thời gian sản xuất thực tế vẫn chưa được ấn định.