Xe Hybrid sẽ thay thế xe động cơ dầu cỡ nhỏ trong 2 năm tới
Các dòng xe Hybrid gọn (Mild Hybrid 48V) – tích hợp cả động cơ xăng và động cơ điện, có khả năng thay thế các xe đang được trang bị động cơ dầu Diesel cỡ nhỏ trong vòng 2 đến 3 năm tới bởi nhiều ưu điểm vượt trội.
Dự đoán trên được đưa ra bởi Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Volkswagen – Frank Welsch là hoàn toàn có lý bởi bối cảnh những quy định về khí thải và nhiên liệu đang ngày càng thắt chặt. Các nhà sản xuất động cơ dầu cũng cần phải đầu tư nhiều chi phí hơn trong việc phát triển những động cơ dầu đủ sạch, dẫn tới giá thành của những sản phẩm đến với người dùng cũng đắt đỏ hơn.
Động cơ Hybrid 48V về cấu tạo có nhiều ưu điểm nổi trội hơn như mô tơ điện sẽ được gắn thẳng vào trục động cơ thay vì nằm độc lập bên ngoài như các kết cấu truyền thống. Như vậy, động cơ điện này sẽ đảm nhiệm luôn cả nhiệm vụ của bộ đề, máy phát điện, thu hồi năng lượng từ phanh và sản sinh công suất hỗ trợ động cơ xăng. Đồng thời, kích thước của khối động cơ này cũng giảm đi đáng kể.
Ngoài ra, động cơ Hybrid 48V sẽ giúp xe đề khởi động nhanh và êm ái hơn nhiều so với hệ thống đề truyền thống. Hơn nữa, các nhà sản xuất cho biết, việc tích hợp máy phát điện vào trong động cơ giúp làm giảm hao tổn lực kéo so với đặt bên ngoài, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn từ 10 – 15%. Cùng vô vàn các lợi thế khác từ việc chiếc xe nhẹ hơn. Hệ quả là khí thải thử nghiệm trong điều kiện thực tế chỉ đạt ở mức 6 – 8 g CO2/km. Các nhà sản xuất cũng có thể thay đổi hoàn toàn công suất của các thành phần trong động cơ điện linh hoạt theo từng dòng xe hoặc đặc trưng cá nhân của từng hãng.
Cũng từ kết cấu nối thẳng vào trục động cơ, mô tơ điện tích hợp sẽ thu được năng lượng từ quá trình phanh – tương tự tính năng trên một số dòng xe cao cấp nhưng với cấu tạo đơn giản hơn. Từ những sự ưu việt kể trên, động cơ Hybrid 48V sẽ hứa hẹn thay đổi các quan điểm truyền thống trong việc thiết kế động cơ cũng như khoang máy trên ôtô.