Công nghệ trên xe điện cao cấp Maserati mui trần GranCabrio 13,314 tỷ và SUV-Coupe Grecale 5,495 tỷ
Chiều ngày 31/10/2025 tại TP.HCM, Maserati đã trình làng các mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Ý tại Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng thành đạt, yêu thích cảm giác lái xe đua thể thao, gồm chiếc GranCabrio Folgore và Grecale Folgore.
Xe điện cao cấp mui trần GranCabrio Folgore
Folgore trong tiếng Ý có nghĩa là Tia chớp, biểu tượng cho sức mạnh, tốc độ và sự bứt phá. Sau thành công của dòng GranTurismo Folgore, Maserati tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với GranCabrio Folgore – mẫu xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu. Với khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,8 giây, đây cũng là mẫu mui trần điện nhanh nhất thế giới hiện nay.

Xe có chiều dài x rộng x cao là 4.960 x 2.113 x 1.382 (mm) nên trông trường xe và rộng rãi. Hệ thống giảm xóc tiên tiến bằng lò xo khí nén có kiểm soát giảm chấn điện tử. Lốp trước cỡ 265/35ZR20 và sau 295/30ZR21.

GranCabrio Folgore sở hữu mui mềm (soft-top) có thể đóng/mở trong 14–16 giây, cả khi xe đang chạy 50km/h. Mui xe có nhiều màu sắc khác nhau, khẳng định cá tính riêng và phong cách phóng khoáng.

Nội thất xe tiếp tục sử dụng vật liệu ECONYL, khẳng định cam kết của Maserati đối với sự phát triển môi trường bền vững.

GranCabrio Folgore được phát triển trên nền tảng điện 800V, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến từ đường đua Formula E. Công nghệ này mang đến khả năng vận hành vượt trội. Xe sử dụng 3 motor điện nam châm vĩnh cửu, mỗi cái có công suất 300kW, gồm 1 motor đặt phía trước và 2 cái phía sau. Tổng công suất đạt 560kW (751 mã lực) trong chế độ vận hành tiêu chuẩn và có thể tăng lên 610kW (818 mã lực) với chế độ MaxBoost (chế độ tối đa hóa hiệu suất tăng tốc), cùng mô-men xoắn cực đại 1.350Nm, mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng và trải nghiệm lái đầy cảm xúc. Xe đạt tốc độ tối đa 290km/h. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây. Tăng tốc từ 0-200km/h trong 9,1 giây, một thông số tương tự xe đua hiệu suất cao.

Hệ thống điều khiển VDCM (Vehicle Domain Control Module) cùng công nghệ phân bổ mô-men xoắn (Torque Vectoring) độc lập cho từng bánh sau giúp xe đạt độ linh hoạt và chính xác tối đa trong mọi tình huống vận hành.

Dù là xe điện, Maserati vẫn duy trì “chất riêng” của mình thông qua âm thanh động cơ đặc trưng, được tạo nên nhờ công nghệ âm thanh tiên tiến từ Maserati Innovation Lab, mang lại cảm giác phấn khích như đang cầm lái một siêu xe động cơ đốt trong.
GranCabrio Folgore sử dụng pin dung lượng 92,5kWh, hỗ trợ sạc nhanh 400V DC, 150kW, từ 20-80% chỉ trong 20 phút. Mỗi lần sạc đầy pin, xe chạy được 447km.

Tiêu chuẩn lái xe an toàn gồm hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động (ADAS), phanh ABS hiệu Brembo, trợ lực phanh BA, phanh khẩn cấp, rút ngắn quãng đường phanh từ 100-0km/h ngắn hơn 37m. Camera 360. Cảm biến cảnh báo va chạm trước sau. Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).
GranCabrio Folgore nhập từ Ý, giá bán khởi điểm từ 13,314 tỷ. Hiện nay, đây là mẫu xe mui trần thuần điện không có đối thủ tại Việt Nam. Xét tương tự thiết kế nhưng cấu hình máy xăng thì có thể kể đến chiếc Mercedes-AMG SL 63 S E Performance giá 12,190 tỷ.
Ngoài ra, Maserati Việt Nam đang phối hợp các đối tác phát triển hạ tầng sạc cao cấp, cung cấp giải pháp toàn diện từ showroom, sạc tại nhà đến dịch vụ hậu mãi, giúp khách hàng yên tâm và thuận tiện khi sở hữu dòng xe điện hạng sang.
Xe điện cao cấp kiểu SUV-Coupe Grecale Folgore
So với Grecale GT bản máy xăng hybrid 2.0L 2024 giá khởi điểm 4,2 tỷ, mẫu xe thuần điện Grecale Folgore có thanh lưới tản nhiệt bản rộng hơn (logo cây đinh ba trứ danh vẫn giữ nguyên kích thước và vị trí trung tâm lưới tản nhiệt), hốc hút gió ở vị trí gắn đèn sương mù được vuốt thuôn nhọn tăng tính khí động học, cánh mâm bánh xe bản rộng hơn để tăng độ cứng vững gánh chịu khối lượng xe nặng do pin. 
Mẫu xe thuần điện Grecale Folgore 2025

Cánh mâm bánh xe bản rộng hơn để tăng độ cứng vững gánh chịu khối lượng xe nặng do pin

Phần đuôi xe hầu như giữ nguyên thiết kế so với Grecale GT.

Nội thất sử dụng sợi nylon tái chế ECONYL với công nghệ tiên tiến, vẫn mang lại cảm giác hiện đại và sang trọng, đồng thời minh chứng cho định hướng phát triển bền vững của Maserati, luôn đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường song hành cùng đam mê sáng tạo.

Điểm đáng kể tiếp theo là hệ thống màn hình kép gồm màn hình trung tâm 12,3inch, màn hình tiện nghi 8,8inch cùng buồng lái kỹ thuật số 12,3inch. Xe hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, đồng thời được tích hợp trợ lý ảo Maserati Intelligent Assistant (MIA) mang đến trải nghiệm kỹ thuật số mượt mà và cá nhân hóa tối ưu.

Grecale Folgore sử dụng pin 105kWh với công nghệ 400V, cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820Nm. Xe tăng tốc 0–100km/h trong 4,1 giây. Có 4 chế độ lái gồm: Max Range, GT, Sport và Offroad giúp người dùng linh hoạt thích ứng với từng điều kiện vận hành. Đặc biệt, chế độ Max Range tối ưu hóa năng lượng để mang lại quãng đường di chuyển xa nhất cho mỗi lần sạc. Khách hàng được cung cấp bộ sạc treo tường (wallbox) 220V- 7kW để lắp đặt tại nhà, và bộ sạc di động 220V-3kW, kết hợp tính năng EV Routing cho phép tối ưu hành trình di chuyển, gợi ý các điểm dừng sạc thuận tiện.

Hỗ trợ lái xe an toàn chính là hệ thống ADAS cấp độ 2. Bên cạnh đó, còn có chức năng trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng thân xe điện tử (ESC).

Grecale Folgore nhập từ Ý, giá bán khởi điểm từ 5,495 tỷ, tăng tính cạnh tranh nhờ giá bán thấp hơn đối thủ Porsche Maccan giá 5,92 tỷ (bản Turbo).
Theo kế hoạch, đến tháng 1/2026, Maserati sẽ khai trương thêm trung tâm dịch vụ tại Hà Nội, góp phần phục vụ tốt hơn cho khách hàng chọn mua các mẫu xe thuần điện cao cấp.
 
                    