Jeep Gladiator Rubicon 2021 có thể là “siêu sao” trong cuộc chơi hầm hố sau dịch

Nhắc đến Jeep, dân chơi xe Việt lại sôi nổi liên tưởng đến những “chiến xa” lăn lộn giữa bụi mù nơi chiến trường khốc liệt, sa mạc khát cháy... Nay các mẫu xe Jeep hiện đại tuy phục vụ khách hàng dân dụng nhưng có bảng danh sách ưu điểm dài dằng dặc, tiêu biểu là mẫu Gladiator Rubicon 2021 giá bán 4,046 tỷ đồng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp di chuyển tiện dụng hằng ngày trong đô thị và sẵn sàng chinh phục những cung đường offroad, xứng đáng với tên gọi Gladiator (nghĩa là Đấu sĩ). Vinh dự hơn thế nữa, Gladiator là mẫu xe tiên phong cho sự hồi sinh trong phân khúc xe bán tải của Jeep sau 27 năm.

 
Mẫu xe bán tải hạng trung Jeep Gladiator Rubicon 2021 (thừa hưởng những ưu điểm hiện đại như xe SUV Jeep Wrangler) trông bề thế với chiều dài 5.591mm, rộng 1.894mm, cao 1.843mm. Gầm xe cao tới 282mm giúp xe lội nước ngập “khủng” 762mm. Thiết kế “vuông thành sắc cạnh” của tổng thể thân xe toát lên phong cách đĩnh đạc, chắc chắn.
 
Ấn tượng mạnh đầu tiên là phần cản xe trước sau gắn khá riêng biệt như gàu xúc, rất dày và rắn chắc, tạo sự yên tâm cho tay lái nếu có va chạm
 
Gầm xe thoáng và vòm chắn bùn bánh xe kết cấu như một phần độc lập với thân xe, tạo cảm giác chiếc Gladiator Rubicon rất bề thế so với các đối thủ Ford Ranger, Toyota Tacoma...
 
Đầu xe gợi nhớ biểu tượng xe Jeep nổi tiếng một thời nhờ tấm bảo vệ lưới tản nhiệt kiểu bảy khe dọc, liền mạch với chóa đèn pha tròn kiểu cổ điển
 
 
Capô có hai chốt giữ/mở nắp che máy, là chi tiết lạ mắt so với các mẫu xe thường thấy là đặt trong nội thất (gần ghế người lái). Gương chiếu hậu hình vuông dày lạ mắt, ốp nhựa sần tôn thêm phong cách bụi bặm cho xe
 
Mâm xe không lớn lắm (17inch) nhưng trông vạm vỡ nhờ bộ lốp xe gai to bản và 5 cánh mâm ngoại cỡ, tạo hình góc cạnh
 
Thùng xe kéo dài với phong cách tối giản, bề mặt chống trơn trượt (Bed Liner). Tương tự cản trước, cản sau cũng có móc kéo hỗ trợ offroad
 
Huy hiệu “Trail Rated” chứng minh khả năng vượt mọi địa hình như đường ngập nước, bùn lầy, cát, băng tuyết hay đá hộc, tăng cảm giác lái. Thùng hàng dài 1.254mm đủ dùng chất hành lý cồng kềnh. Đèn hậu LED nằm trong khối hình hộp nhô ra hai bên hông xe thêm hầm hố. Hệ thống giảm xóc cao cấp của thương hiệu Fox trứ danh (đường kính trụ đạt đến 51mm) kèm các tay đòn nối dài nhằm cân bằng thân xe tốt hơn khi băng qua đường gồ ghề.
 
Cách bố trí nội thất xe bắt mắt với bệ điều khiển trung tâm xếp đặt rất nhiều nút và cần tinh chỉnh các tính năng, gài cầu, chuyển số...
 
 
Dàn ghế 5 chỗ ngồi rộng rãi, đi liền với nội thất bao quanh có nhiều đường nét tương tự mẫu xe chung nhà – Wrangler – gồm những tấm ốp hình vuông và các chi tiết tròn đặc trưng của dòng xe Jeep quân đội, nhưng sang trọng hơn và thời trang hơn nhờ được bọc da cao cấp, ốp hợp kim nhôm, táp-lô bọc chất liệu màu đỏ tương phản với tông màu của phần còn lại trong cabin. Chiều dài cơ sở 3.488mm nên phần trống đặt chân cho hàng ghế sau khá thoải mái (973mm), phần không gian theo chiều dọc đạt 1.087mm nên người ngồi thấy thoáng trên đầu, tựa lưng nghiêng góc khá lớn.
 
Hàng ghế sau cũng tiện nghi hơn nhờ cửa gió điều hòa riêng, bệ tì tay ở giữa kèm hai khay giữ cốc
 
 
Không những thanh gạt mưa có thể tháo rời mà tất cả bốn cửa và mui xe cũng dễ dàng cất đi nhằm giảm trọng lượng và tăng sự cơ động khi chạy offroad. Các cửa xe và tấm che mui đều bằng nhôm nhẹ nên dễ dàng tháo ráp
 
Kết hợp thiết kế “hàng độc” – kính chắn gió có thể gập ra phía trước và sát xuống ca-pô – đã biến Gladiator thành chiếc xe bán tải mui trần độc đáo
 
Tiêu chuẩn an toàn cho hành khách được bảo đảm nhờ hệ khung chống lật cứng vững
 
Vô-lăng bọc da, ba chấu thể thao kèm các nút đa nhiệm
 
Hệ thống thông tin giải trí cao cấp với màn hình cảm ứng 8,4inch. Kết nối Apple CarPlay và Android Auto
 
Dàn trang âm Alpine 8 loa
 
 
Cụm đồng hồ công-tơ-mét hiển thị hai chế độ (Analog và LCD) với ô số dạng vòm đậm chất sport. Thêm tiện dụng với ổ cắm điện 230 volt, cổng sạc USB... Sàn xe phẳng và chống nước nên rửa sàn xe thoải mái.
 
Còn có ô cửa mở từ cabin nhìn sang khu vực thùng hàng
 
 
Xe trang bị động cơ Pentastar V6, 3.6L, công suất tối đa 285 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 347Nm/4.100 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động bốn bánh Rock-Trac. Tỷ số truyền ở cấp số chậm là 4:1 nên tăng lực kéo tối ưu khi chạy đường gập ghềnh, dốc cao. Đặc biệt, Jeep Gladiator Rubicon 2021 tự động tinh chỉnh sức mạnh động cơ tùy theo điều kiện địa hình sau khi tài xế cài đặt ba chế độ khóa vi sai Tru-Lock phối hợp chế độ Offroad+ thông minh. Xe chở được gần 800kg hàng hóa, sức kéo 3,47 tấn – không đối thủ trong cùng phân khúc!
 
 
Song song với các tiêu chuẩn lái xe an toàn cơ bản, Jeep Gladiator Rubicon 2021 còn sở hữu gần 60 tính năng gồm: kỹ thuật kiểm soát chống lật ERM, ga tự động thích ứng Adaptive Cruise Control, kiểm soát lực kéo Traction Control, cảnh báo điểm mù, báo động va chạm phía trước, trợ giúp lên xuống dốc HSA, cân bằng thân xe điện tử ESC, công nghệ cảm biến áp suất lốp TPMD, camera lùi, camera offroad ở phía trước, hỗ trợ kéo rơ-moóc TSC...
 
Jeep Gladiator 2021 từng có giá bán tại thị trường ôtô Mỹ khoảng 34.000 USD, nhỉnh hơn Ford F-150 (khoảng 28.500 USD). Còn tại Việt Nam hiện nay đây vẫn là mẫu xe pickup hạng trung hàng hiếm, nổi bật trên đường với giá bán 4,046 tỷ đồng, là mức khá đắt đối với một thương hiệu tuy quen thuộc cách đây nhiều thập niên nhưng hiện nay còn rất mới mẻ tại Việt Nam.