Jul 10, 2021

Cận cảnh Ferrari 2021 mẫu SF90 Stradale giá 35 tỷ và Roma giá 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Cận cảnh Ferrari 2021 mẫu SF90 Stradale giá 35 tỷ và Roma giá 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Cặp đôi siêu xe nổi tiếng thế giới đến từ thương hiệu “ngựa chồm” Ferrari vừa được ra mắt thị trường Việt Nam gồm dòng xe SF90 Stradale và Roma. Hai mẫu xe này được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá đã gồm VAT lần lượt là 35 tỷ và 21 tỷ. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý.

Ferrari SF90 Stradale 2021 tại Việt Nam
 
Ferrari SF90 Stradale
Tên xe SF là viết tắt của đội đua xe lừng danh thế giới Scuderia Ferrari và số 90 là số tuổi của đội đua này.
 
 
Ngoại thất toát lên nhiều chi tiết sắc sảo hầm hố, tính khí động học rõ rệt tương tự xe đua chuyên nghiệp trên các đường đua hàng đầu thế giới. Để có hiệu suất tối đa về trọng lượng, độ cứng xoắn và trọng lực trung tâm, khung gầm và thân xe được làm mới hoàn toàn với nhiều vật liệu công nghệ cao, trong đó có sợi carbon.
 
Cánh gió sau bằng sợi carbon hướng luồng không khí qua phần thân trên, giảm lực cản ở tốc độ cao và tạo 390kg lực ép xuống ở tốc độ 250km/h
 
Một cải tiến lớn khác là vô-lăng có cụm cảm biến và nhiều nút phản hồi xúc giác nên dễ dàng tinh chỉnh mọi chức năng của xe
 
Bảng đồng hồ công-tơ-mét được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số có màn hình cong 16inch, độ phân giải HD
 
 
Các nút điều khiển hộp số tự động được tái thiết kế với cơ chế gạt, gợi nhớ cách chuyển số bằng tay đặc trưng Ferrari. Cải tiến chuyển số nhanh hơn 30%. Hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện HMI mới gồm vô-lăng mới với cụm điều khiển cảm ứng nhạy, hạn chế thao tác vướng tay.
 
SF90 Stradale sở hữu khối động cơ tăng áp V8, công suất 780 cv, công suất cao nhất so với bất kỳ động cơ 8 xy-lanh nào trong lịch sử Ferrari
 
 
Hơn thế nữa, tỷ lệ trọng lượng trên công suất 1,57kg/cv và 390kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250km/h không chỉ đưa SF90 Stradale đứng đầu phân khúc mà còn thể hiện động cơ V8 tiêu biểu trong lịch sử của thương hiệu. Sức mạnh 220 cv còn lại được cung cấp bởi ba động cơ điện, một ở phía sau, được gọi là MGUK (Bộ phát điện, Kinetic) và được ứng dụng kỹ thuật từ các giải đua Công thức 1. Chỉ cần chọn một trong bốn chế độ lái và tập trung lái xe an toàn.
 
 
SF90 Stradale là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, cho phép khai thác tối đa sức mạnh của khối động cơ hybrid. Xe tăng tốc 0-100km/h trong 2,5 giây và 0-200km/h trong 6,7 giây.
 
 
Một trong những đặc trưng tạo sự mê hoặc của mẫu xe này đối với dân chơi xe Việt là tiếng động cơ nổ lớn nhưng không gào rú ồn ào mà ở âm vực trầm, rền vang, nghe đầy uy lực. Tuy vậy, xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện với cự ly 25km khi cần hạn chế tối đa tiếng ồn ở các khu yên tĩnh.
 
Đối thủ là Lamborghini Aventador S giá bán 40 tỷ đồng, McLaren Speedtail (103 tỷ), McLaren Senna (50 tỷ), Acura NSX (20 tỷ)...
 
Thêm ảnh Ferrari SF90 Stradale 2021 tại Việt Nam:
Sức mạnh 220 cv còn lại được cung cấp bởi ba động cơ điện, một ở phía sau, được gọi là MGUK (Bộ phát điện, Kinetic)
 
 
Ferrari Roma 2021
Mẫu xe coupe 2+2 có tên Roma (thường viết là Rome trong tiếng Anh) là thủ đô của nước Ý, ngầm chuyển tải thông điệp chiếc xe tuyệt đẹp và hiện đại đến từ vùng đất giàu truyền thống mỹ thuật và công nghệ tiên tiến bậc nhất trong ngành chế tạo ôtô.
 
Ferrari Roma 2021 tại Việt Nam
 
Kiểu dáng có nhiều đường nét mềm mại khiến siêu xe thể thao (super sportcar) dường như phù hợp hơn với các tay lái nữ đầy cá tính mạnh mẽ
 
Đèn pha LED ma trận thích ứng hoàn toàn, chống lóa cho xe ngược chiều
 
Thiết kế đột phá với hệ thống tản nhiệt kiểu mới - có các lỗ thông khí trên bề mặt nguyên khối
 
 
Góp phần đảm bảo hiệu suất tốt nhất là cánh gió chỉnh điện thông minh “ẩn” phía đuôi xe, được tích hợp thành một phần của kính chắn gió phía sau, nhằm giữ nguyên vẻ sang trọng của chiếc xe khi chi tiết này xếp gọn, đồng thời cánh gió tự động mở khi xe chạy nhanh, tạo lực nén cần thiết, giúp xe đạt hiệu suất ấn tượng.
 
 
Khung gầm kế thừa công nghệ mô-đun do Ferrari phát triển cho các mẫu xe thế hệ mới. Thân vỏ và khung gầm đều được tái thiết kế nhằm giảm trọng lượng nên xe đạt tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc (2,37kg/cv).
 
Nội thất xe đổi mới với giao diện điều khiển HMI hoàn toàn thay đổi
 
Chỉnh hầu hết tính năng xe bằng các thao tác cảm biến chạm, người lái không cần rời tay khỏi vô-lăng
 
 
Cụm đồng hồ kỹ thuật số 16inch đa dạng thông số kỹ thuật. Màn hình trung tâm đạt dọc 8,4inch. Thú vị hơn với màn hình LCD cho hành khách ngồi ghế trước.
 
Xe lắp động cơ tăng áp V8, công suất 620 cv/7.500 vòng/phút. Có tính năng quản lý tăng tốc biến thiên giúp hiệu suất động cơ thay đổi tức thời với nhịp chân ga. Bên cạnh đó, còn có bộ lọc hạt xăng, van ống xả mới. Hệ động lực tiên tiến nhất của Ferrari, tiêu biểu là hệ thống quản lý động lực ngang Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên có trên một chiếc Ferrari GT), cùng với hệ thống Manettino 5 chế độ lái và hệ thống kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, giúp điều khiển góc nghiêng bằng cách tự động tăng giảm áp lực phanh.
 
 
Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới gọn hơn, nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản 7 cấp tiền nhiệm, giúp tiết kiệm nhiên liệu, sang số nhanh hơn và mượt mà hơn. Lái xe an toàn hơn nhờ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của Ferrari, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng.
 
Đối thủ là Lamborghini Huracan (22 tỷ), Aston Martin DB11 Coupe (16 tỷ), Porsche 911 Turbo (16 tỷ), McLaren 600LT (12 tỷ)...
 
Thêm ảnh Ferrari Roma 2021 tại Việt Nam:
 Đèn xi-nhan cặp hông chính hãng
 
 
Toàn Anh
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top