Ảnh thực tế Ducati Scrambler 1100 tại EICMA 2017

Tại triển lãm EICMA 2017, hãng xe môtô Ý vừa mở rộng phân khúc retro bằng mẫu xe Scrambler trang bị động cơ 1.100cc. Ducati vốn đã rất thành công với dòng xe này trong vài năm trở lại đây.

Lần này, Ducati cùng lúc tung ra 3 biến thể khác nhau của Scrambler 1100: bản tiêu chuẩn, Special (bản đặc biệt) và bản Sport (bản thể thao). Phiên bản đặc bệt có màu ghi nhạt, phuộc vàng, ghi đông mới, gắp sau được trau chuốt hơn và yên xe màu nâu. Phiên bản Scrambler 1100 Sport sẽ được trang bị phuộc Ohlins, màu đen - vàng nổi bật, mâm nhôm, cùng với đó là ghi đông và yên xe được thiết kế đặc biệt.
 
 
Cả ba mẫu xe kể trên đều sử dụng khối động cơ L-Twin 1.079cc từ chiếc Ducati Monster 1100, đã được điều chỉnh lại để có khả năng vận hành mượt mà hơn, mang nhiều "cảm giác Scrambler" hơn. Nhà sản xuất công bố khối động cơ này sẽ có sức mạnh tối đa 86 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88Nm tại vòng tua 4.750 vòng/phút.
 
Điểm đặc biệt trên phiên bản Scrambler lớn nhất nằm ở hệ thống điện tử. Scrambler 1100 sở hữu 3 chế độ lái khác nhau, có thể tuỳ chỉnh theo phong cách lái và điều kiện đường, bao gồm chế độ Active, Touring, City. Những chế độ này sẽ tự điều chỉnh bướm ga điện tử, hệ thống kiểm soát bám đường 5 cấp độ, hoặc người dùng có thể tự điều chỉnh.
 
Ducati Scrambler 1100 Special 
 
Ducati Scrambler 1100 tiêu chuẩn
 
Ducati Scrambler 1100 Sport
 
Ngoài ra, xe được trang bị cảm biến IMU có chức năng đo lường góc quay và độ nghiêng, hỗ trợ ABS khi vào cua. Để phù hợp với sức mạnh của chiếc xe, hệ thống phanh bao gồm phanh trước đĩa đôi đường kính 330mm, kết hợp với cùm phanh Brembo M4.32B bốn piston kẹp bắt xuyên tâm, phanh sau đĩa đơn, piston đơn. Ngoài ra, hệ thống ABS trên xe không thể tắt.
 
 
 
Ducati Scrambler 1100 sở hữu bộ khung hoàn toàn mới, với phần khung chính mắt cáo thép, khung phụ nhôm. Trục cơ sở dài 1.513mm, dài hơn khoảng 76mm so với mẫu Scrambler 800cc. Dung tích bình xăng tăng từ 13,5 lít lên hơn 15 lít, đồng thời trọng lượng ướt của chiếc xe cũng tăng thêm hơn 13kg lên mức 206kg.
 
Ducati Scrambler 1100 phiên bản tiêu chuẩn

Tư thế ngồi cũng thay đổi khi ghi đông được đặt thấp và đẩy về phía trước hơn đôi chút, đồng thời gá để chân cũng được đặt xuống vị trí sâu hơn. Hệ thống treo trên 2 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt bao gồm phuộc trước USD Kayaba, đường kính 45mm, phuộc sau monoshock Kayaba. Cả trước lẫn sau đều cho phép điều chỉnh khả năng tải và độ phản hồi. Riêng trên phiên bản Sport, nhà sản xuất sử dụng phuộc Ohlins cùng thông số.
 
 
Ducati Scrambler 1100 Sport
 
 
Ducati Scrambler 1100 tiêu chuẩn
 
 
 
Ducati Scrambler 1100 Sport