EICMA 2017: Cận cảnh Kawasaki Ninja 400 có thể về Việt Nam
Ninja 400 không chỉ có thiết kế ấn tượng hơn mà còn sử dụng động cơ dung tích lớn hơn, đi cùng nhiều cải tiến đáng giá để cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha R3 hay KTM RC390.
Xe có chiều dài 1.990mm, rộng 710mm, cao 1.120mm, chiều dài cơ sở 1.405mm, chiều cao gầm 140mm và chiều cao yên 785mm; trọng lượng khô của xe là 168kg, dung tích bình xăng 14 lít.
Kawasaki Ninja 400 được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi dung tích 399cc DOHC sản sinh công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38Nm tại 8.000 vòng/phút.
Kawasaki Ninja 400 được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi dung tích 399cc DOHC sản sinh công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38Nm tại 8.000 vòng/phút.
Hệ truyền động vẫn là loại hộp số 6 cấp côn tay và bộ ly hợp ướt đa đĩa. Kawasaki thiết kế hộp gió lớn hơn để cung cấp lượng khí nạp vào buồng đốt hiệu quả hơn. Đặc biệt, khối động cơ mới còn nhẹ hơn 1 kg so với Ninja 250, kết hợp cùng bộ khung mới giúp trọng lượng tổng thể của Ninja 400 nhẹ hơn 8 kg, đạt 168 kg.
Bên cạnh đó, Ninja 400 còn sở hữu trang bị cao cấp như bộ hỗ trợ côn trượt thường xuất hiện trên những chiếc phân khối lớn tầm cao. Hệ thống phanh ABS, phanh trước 310mm, phanh sau 220mm, 2 piston; kích thước lốp trước 110/70 và lốp sau 150/60.
Ngoài ra, Kawasaki cho biết phần khung và hệ thống phuộc treo của Ninja 400 cũng được nâng cấp so với bản 300cc. Bộ khung mắt cáo trọng lượng nhẹ của Ninja 400 được thiết kế tương tự như chiếc Ninja H2, vẫn đảm bảo độ vững chắc nhưng trọng lượng lại nhẹ khiến trọng lượng cả xe chỉ vỏn vẹn có 168kg.
Được biết, Kawasaki sẽ phân phối Ninja 400 ra thị trường vào đầu năm sau và nhiều khả năng trong đó có thị trường Việt Nam bởi trước đó Ninja 300 vốn đã được lòng khá nhiều biker Việt.