Kawasaki hé lộ mẫu xe siêu nạp đường trường mới
Mẫu xe Kawasaki Ninja H2 SX mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu Ninja H2 tiêu chuẩn, với một vài thay đổi trên các chi tiết giúp cho chiếc xe thoải mái, thuận tiện hơn trong những hành trình dài.
Kawasaki Ninja H2 là mẫu môtô thể thao được ứng dụng công nghệ siêu nạp hiếm hoi trên thị trường. Giờ đây, hãng xe Nhật Bản mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn nữa với mẫu xe Ninja H2 SX, đã từng rò rỉ trước đây với cái tên Ninja H2 GT. Đây là mẫu xe thể thao đường trường mới, thừa hưởng nhiều công nghệ từ Ninja H2.
Mẫu xe mới được dự đoán sẽ sở hữu động cơ xăng siêu nạp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, cho mức công suất tối đa 198 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 134Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tải qua hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ tinh chỉnh lại để động cơ hoạt động tối ưu nhất ở dải tua tầm trung và đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, giúp quãng đường di chuyển dài hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc xe này sẽ sở hữu sức mạnh giống như những chiếc siêu môtô nhưng chỉ ăn xăng như chiếc Versys 1000 hút gió tự nhiên với công suất 118 mã lực.
Tại Triển lãm Tokyo Motor Show năm ngoái, Kawasaki cũng đã hé lộ về bộ siêu nạp mới. Thay vì sử dụng quạt hoạt động bằng cơ khí, nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ điều khiển bằng điện tử, giúp giảm trọng lượng cũng như kích thước của bộ siêu nạp. Đồng thời, lượng áp suất cũng dễ dàng điều chỉnh theo tay ga của người lái.
Chưa dừng lại ở sức mạnh động cơ, Kawasaki còn trang bị lên mẫu xe mới một loạt những công nghệ “khủng” như kiểm soát độ bám KRTC, kiểm soát bốc đầu và nhiều chế độ lái khác nhau. Hơn nữa, để giúp cho việc điều khiển xe trở nên nhàn nhã hơn, hãng còn cung cấp một loạt những cảm biến đo lường, đặc biệt là cảm biến đo quán tính, hỗ trợ ABS khi vào cua và đặc biệt là hệ thống treo bán chủ động - chưa từng xuất hiện trên bất cứ mẫu Kawasaki nào trước đây.