Yamaha TFX nhái “dụ” biker Việt với giá rẻ hơn 62 triệu đồng

Chiếc xe có ngoại hình giống hệt mẫu xe côn tay thể thao Yamaha TFX 150 phân khối do Yamaha phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng đang được một cửa hàng xe máy tại Việt Nam bán với giá chỉ 21 triệu đồng.

Yamaha-TFX-nhai-du-biker-Viet-voi-gia-re-hon-62-trieu-dong-anh-1
 
Xe TFX nhái có kích thước nhỏ hơn xe gin, nổi bật bộ tem MX-Slaz (tên gọi khác của TFX trên thị trường quốc tế). Trên lốc máy khắc lõm chữ Raptor. Ngoài ra các thông tin về nguồn gốc của xe không rõ ràng.
 
Xe nhái cố tạo ra vẻ bắt mắt nhờ hình thức màu mè, “hiện đại”. Dàn áo bằng nhựa thiết kế đường nét khí động học được bao phủ bởi bộ tem xe trắng-đỏ-đen dán khắp xe. Cặp phuộc trước dạng phuộc ngược upside-down xi mạ màu vàng. Phuộc sau kiểu Monoshock. Thanh chắn bùn rời cho bánh sau. Mâm đúc loại nhỏ kiểu thể thao kèm đường viền cắt CNC màu đỏ thời trang. Lốc máy sơn màu vàng đồng. Cụm heo phanh màu đỏ.
 
Yamaha-TFX-nhai-du-biker-Viet-voi-gia-re-hon-62-trieu-dong-anh-2
 
Đặc biệt phần đầu xe giống y khuôn Yamaha TFX với chóa đèn pha kiểu 2 tầng gắn bóng LED.
Yên xe phân tầng phong cách sport. Cụm tay cầm lái và càng bóp phanh, bóp côn có khớp chống gãy, nút xoay điều chỉnh biên độ phù hợp kích cỡ tay người lái. Tất cả đều có màu đỏ tông xuyệt tông với màu tổng thể của nhiều chi tiết trên xe.
 
Yamaha-TFX-nhai-du-biker-Viet-voi-gia-re-hon-62-trieu-dong-anh-3Yamaha-TFX-nhai-du-biker-Viet-voi-gia-re-hon-62-trieu-dong-anh-4
 
Xe trang bị động cơ 125 phân khối, công suất 10 mã lực. Phanh đĩa đơn trên cả 2 bánh.
 
Tuy nhiên nhìn kỹ sẽ thấy các chi tiết lắp ráp có độ vênh, chất liệu cũng kém bóng đẹp và sắc sảo như xe chính hãng.
 
Trong khi đó Yamaha TFX chính hãng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, lắp động cơ phun xăng điện tử 150 phân khối, 1 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, đạt công suất tối đa 16 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3Nm/7.500 vòng/phút. Giá bán 83 triệu đồng (chưa tính chi phí ra biển số).