Yamaha R3 và Exciter 150 chiến tốt hơn với phuộc hàng hiệu Ohlins
Bộ phuộc sau Ohlins giúp các biker cầm lái R3 và Exciter 150 cảm nhận sự êm ái cân bằng vững tay lái hơn hẳn khi băng băng qua đường lồi lõm hoặc khi ôm cua gắt.
Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Ohlins (đến từ Thụy Điển) là một trong những thương hiệu phụ kiện đồ chơi racing mô tô xe máy được dân chơi xe yêu thích. Trong đó, phổ biến có sản phẩm phuộc Ohlins với thiết kế công nghệ ống đơn, đường kính piston 46mm và các chi tiết đặc trưng của phuộc Ohlins kèm những đường cắt CNC cứng cáp sắc sảo sáng bóng. Sau khi lắp ráp vào R3 và Exciter 150, bộ phuộc sau Ohlins giúp người lái cảm nhận giảm hẳn dằn xóc khi chạy trên các cung đường xấu, đồng thời thân xe ổn định hơn vì được hỗ trợ thêm khí nén và dầu giảm chấn trong phuộc. Thợ độ sẽ điều chỉnh mức độ đàn hồi của lò xo, áp suất khí nén, chiều dài của phuộc... nên biker đánh giá được sự khác biệt rõ nét về độ “mềm” cũng như độ đàn hồi của phuộc Ohlins rất phù hợp với khả năng vận hành của xe trong những điều kiện khắc nghiệt hơn. Bên cạnh đó, tùy theo thể trạng và cân nặng của người lái, kỹ thuật viên sẽ thiết lập thông số tối ưu nhằm đem đến cho người lái cảm giác năng động và an toàn hơn hẳn khi sử dụng xe R3 và Exciter 150 lắp phuộc Ohlins so với phuộc nguyên bản.
Phuộc Ohlins cho Yamaha R3.
Phuộc gin của Yamaha R3.
Thời gian thay phuộc trong 30 phút. Phuộc Ohlins được thử nghiệm trong khoảng thời gian từ 6-9 tháng với hành trình tương ứng 100.000km, bằng cách sử dụng máy dyno chuyên dụng và cả điều kiện vận hành thực tế nên gắn vào xe không cần phải tháo bỏ hoặc chỉnh sửa chi tiết gin nào khác. Khách hàng chỉ việc thay thế và sử dụng ngay. Phuộc cũng dễ dàng bảo trì toàn diện.
Nhu cầu độ xe của khách hàng Việt ngày càng lớn và danh mục đồ độ của Ohlins đáp ứng khá đầy đủ phụ kiện cho nhu cầu thị trường. Đặc biệt, nhóm khách hàng cao cấp đòi hỏi những sản phẩm chất lượng, nâng cao tính năng thực sự thì ưu tiên chọn mua hàng Ohlins. Sự khác nhau của xe khi gắn phuộc Ohlins đáng kể nhất là cải thiện tính năng vận hành, đặc biệt năng lực vận hành ở tốc độ cao và đòi hỏi tay lái cực kỳ linh hoạt như trong trường đua, chạy track, các môi trường thể thao. Tiêu chí hàng đầu của Ohlins là cải thiện tính năng vận hành thực sự, bởi Ohlins là lựa chọn hàng đầu của các tay đua, đội đua danh tiếng thế giới từ SBK, MotoGP, Endurance và các giải đua tầm khu vực khác. Tại hệ thống đại lý chính hãng Yamaha Long Thành Đạt (TP.HCM), giá phuộc sau Ohlins chính hãng thay cho xe Yamaha R3 loại có vòng điều chỉnh màu vàng là 14,7 triệu, loại có vòng màu đen là 13,7 triệu đồng. Riêng bộ lò xo phuộc trước thay cho R3 giá là 5,7 triệu đồng. Phuộc sau Ohlins thay cho Exciter 150 gồm 3 phiên bản, trong đó mẫu phuộc có vòng xoay điều chỉnh màu vàng 12,7 triệu; vòng màu đen là 11,7 triệu và loại phuộc không bình dầu phụ là 8,5 triệu đồng.
Phuộc Ohlins cho Yamaha Exciter 150.
Phuộc gin của Yamaha Exciter 150.
Hiện phần nhiều dân chơi xe chuộng gắn pô độ nâng cấp hơn vì họ dễ dàng cảm nhận ngay sự khác biệt sau khi gắn pô độ, đó là âm thanh phát ra khác hẳn, nghe rất “đã” tai. Còn việc chọn gắn thêm phuộc sau thì kén chọn dân chơi hơn, vì hầu hết tay lái biker phải là dân chơi xe đam mê kỹ năng lái thực sự thì mới cảm nhận được sự khác biệt khi xe được lắp phuộc hàng hiệu này. Chưa kể là về hình thức thì xe lắp phuộc sau khá kín đáo nên nhìn từ bên ngoài khó nhận biết là xe có độ phuộc Ohlins hay không. Điều này khác hẳn với việc thay pô độ nhìn vào xe là thấy ngay xe có “đồ chơi” lắp vào.
Phuộc Ohlins sau khi gắn vào Yamaha R3.
Tin mới
Tin tổng hợp
Tin mới
Suzuki, Yamaha, Ducati, Honda “liên lụy” vì vụ triệu hồi “đồ chơi” Ohlins
05/04/2015 | 08:44