Xe Toyota, Lexus bán nhanh nhất thị trường Mỹ, cho dù sức mua suy giảm

Dù sức mua thị trường có dấu hiệu giảm sút, nhưng Toyota, Lexus vẫn là hai thương hiệu có thời gian trung bình bán xe nhanh nhất, thậm chí nhanh hơn rất nhiều so với mức trung bình của thị trường Mỹ.

Thời gian trung bình để các hãng và đại lý bán được một chiếc ô tô mới tính từ thời điểm xuất xưởng đến khi bàn giao cho khách hàng mất khoảng 67 ngày thay vì mức trung bình 49 ngày của năm 2023, tăng 37%. Đó là kết quả được các nhà phân tích dữ liệu đến từ Cars Commerce công bố sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường cũng như hành vi tìm kiếm của người dùng trên các nền tảng mua bán ô tô như Cars.com, Dealer Inspire và AccuTrade tại Mỹ.

Theo Cars Commerce, Toyota và Lexus là hai thương hiệu có thời gian trung bình bán xe mới nhanh nhất thị trường Hoa Kỳ. Điều đó chứng tỏ ô tô của hai nhà sản xuất này vẫn tạo được sức hút lớn nhất với người dùng Mỹ. Cụ thể:

Lexus có thời gian trung bình bán xe mới nhanh nhất phân khúc ô tô hạng sang tại Mỹ

Lexus là thương hiệu ô tô hạng sang có thời gian trung bình bán xe mới nhanh nhất thị trường. Trong đó, các mẫu xe mới như Lexus GX, Lexus TX và Lexus RZ đã góp phần không nhỏ, mang lại thời gian trung bình bán ô tô mới chỉ 49 ngày. Xếp sau Lexus là Audi, Cadillac, BMW, Land Rover... Trong khi đó, xe sang Meserati có thời gian bán hàng chậm nhất. Với giá bán khá cao, một chiếc Meserati mới phải mất trung bình 184 ngày để bán đến tay khách hàng. Alfa Romeo và Jaguar cũng mất trung bình 165 ngày và 142 ngày để bán được một chiếc ô tô mới.

Toyota là thương hiệu có thời gian trung bình bán ô tô mới nhanh nhất ở phân khúc ô tô phổ thông. Tính từ thời điểm xuất xưởng, lưu kho đại lý đến khi bàn giao cho khách hàng, mỗi chiếc xe Toyota mới chỉ mất trung bình 31 ngày. Hai thương hiệu ô tô đến từ Nhật là Honda, Subaru cũng có mặt trong ba vị trí dẫn đầu. Các vị trí tiếp theo thuộc về hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc là KIA và Hyundai.

Toyota có thời gian trung bình bán xe mới nhanh nhất phân khúc ô tô phổ thông tại Mỹ

Trong khi đó, các thương hiệu ô tô Mỹ như: Dodge, Chrysler, RAM và Jeep lại có dấu hiệu chững lại trong cuộc đua bán ô tô mới so với các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Thậm chí, hầu hết thương hiệu này đều xếp ở nhóm cuối về thời gian trung bình bán ô tô mới. Cụ thể: Dodge mất trung bình 151 ngày để tìm được chủ sở hữu cho một chiếc xe mới. Chrysler, RAM và Jeep cũng không khá hơn. Trong khi đó, Buick là thương hiệu ô tô phổ thông bán chậm nhất với trung bình 89 ngày để bán được một chiếc xe mới, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023.

Những thương hiệu ô tô có thời gian trung bình bán xe mới nhanh nhất và chậm nhất tại thị trường Mỹ

Khó khăn bao trùm nền kinh tế bị cho là đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, phân phối ô tô tại Mỹ. Sức mua trên thị trường ô tô Hoa Kỳ đang chậm lại so với giai đoạn đầu năm 2024 đã làm gia tăng lượng xe tồn kho của nhiều thương hiệu. Trong khi đó, giá bán ô tô mới tại Mỹ vẫn có chiều hướng gia tăng, đạt mức trung bình 49 nghìn USD/xe bán trong 8 tháng qua càng khiến thời gian trung bình để bán được một chiếc ô tô mới kéo dài.