Vespa Sprint Tech 2025 cho giới trẻ gen Z đô thị giá 119,8 triệu

Tập đoàn Piaggio nâng cấp cho mẫu xe tay ga thời trang đô thị Vespa Sprint phiên bản Tech 150 đời mới tại Việt Nam, khi lần đầu tiên trang bị khóa keyless, đèn chờ Ambient Light như xe hơi, màn hình TFT 5inch mới, đường viền yếm chắn gió phủ sơn màu xanh neon mờ.

Sprint 150 Tech 2025 được lắp hệ thống khởi động thông minh không cần chìa (keyless) có công nghệ vượt trội hơn đối thủ, với tính năng bấm nút trên chìa khóa điện tử (remote) mở yên xe từ xa. Cụm ổ khóa khởi động thiết kế khá đơn giản, không có đèn nền soi sáng, nhưng tích hợp chức năng mở cốp trước bằng cách vặn núm khóa sang vạch ON và ấn xuống.

Nút mở cốp dưới yên xe được gắn phía dưới đồng hồ công-tơ-mét. Cốp khá rộng nhưng không có đèn soi sáng.

Bên cạnh đó còn xác định vị trí xe trong bãi với tính năng Bike Finder kèm đèn chiếu sáng Ambient Light phát ra từ tấm chắn sau tay lái. Đèn này còn tự động bật sáng khi khởi động, tắt máy xe (đóng thêm vai trò như đèn soi đường).

Điểm đáng chú ý tiếp theo là đồng hồ công-tơ-mét toàn bộ bằng màn hình TFT 5inch rộng hơn xe đời trước, hiển thị đầy đủ màu sắc, tự động điều chỉnh độ sáng ngày và đêm, hỗ trợ quan sát rõ các thông số trong mọi điều kiện ánh sáng.

Dáng xe nhìn từ xa nổi bật đường viền sơn dạ quang ở phần trước xe và tem xanh bên hông xe.

Chóa đèn pha giữ nguyên kiểu lục giác và đèn pha LED hai tầng.

Phần cà vạt ở phía trước xe được thêm các khe thông gió.

Sprint Tech 150 có chiều dài 1.870mm, ngắn hơn đáng kể so với xe đối thủ nên trông dáng xe gọn gàng, cơ động hơn trên phố đông. Trong khi chiều rộng của xe là 735mm, ngang bằng các đối thủ nên nhìn từ phía trước dáng xe không quá nhỏ bé. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.340mm, tương đương xe đối thủ, giúp xe khá linh hoạt khi ôm cua gắt.

Giảm xóc trước kiểu phuộc đơn, phuộc giò gà tạo nét lạ mắt độc đáo so với hầu hết xe tay ga khác, kèm ty thủy lực kết hợp lò xo ống lồng cỡ lớn. Bánh sau gắn phuộc đơn với lò xo ống lồng có bốn vị trí điều chỉnh phù hợp với tải trọng xe và tình trạng mặt đường.

Yên xe không cao lắm (790mm) phù hợp cho cả tay lái nam hoặc nữ.

Yên xe được thiết kế gập dừng nhiều nấc để chống dập tay.

Tay nắm yên không thay đổi so với Sprint đời cũ. Gác chân sau được đúc cố định liền kề với sàn xe.

Bánh mâm là một trong những điểm nhấn trong thiết kế với kiểu sáu cánh kép chữ Y sắc sảo và tăng tính khí động học.

Ống pô nhỏ, ốp inox đẹp mắt, với lỗ ống xả hướng hẳn xuống mặt đường, không thổi vào mặt người đi xe phía sau. Lốp xe khá nhỏ, cỡ 110/70R12 cho bánh trước và 120/70R12 cho bánh sau. Pát gắn biển số vẫn gắn ở chót vè chắn bùn bánh sau, khiến biển số dễ bị đụng cong vẹo hoặc bụi đất dễ len vào hộp mica bọc biển số.

Xe kết nối với smartphone thông qua công nghệ Vespa MIA và ứng dụng Vespa. Việc điều chỉnh được thực hiện bằng hai nút MODE trên tay lái bên phải, giúp quản lý cuộc gọi đến, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, thông báo từ mạng xã hội, điều khiển nhạc.

Ngoài ra, lần đầu tiên hệ thống điều hướng được tích hợp vào dòng xe Sprint. Khi điểm đến được thiết lập trong ứng dụng MIA, các thông tin điều hướng sẽ hiển thị trên bảng điều khiển của xe, bao gồm thời gian và cự ly đến điểm đến, lộ trình hiện tại và các tuyến đường thay thế. Có thể chọn điểm đến mới từ danh sách các địa điểm gần đây trên bảng điều khiển. Người lái nhanh chóng chọn được tuyến đường giao thông thuận lợi nhất, rất thiết thực trong đô thị thường xuyên kẹt xe.

Sprint Tech 150 2025 gắn động cơ phun xăng điện tử Piaggio i-Get, xy-lanh đơn, 3 van, 4 thì, giải nhiệt bằng gió, công suất tối đa 12,33 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,7Nm/5.750 vòng/phút, giúp tăng tốc nhanh chóng nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn trước đây, với mức tiêu thụ 2,53 lít/100km. Với bình xăng 8 lít, xe có thể chạy liên tục hơn 300km. Tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thân thiện môi trường.

Hỗ trợ lái xe an toàn hơn nhờ hệ thống phanh trợ lực có ABS ở bánh trước, kèm đĩa phanh đường kính khá nhỏ (200mm). Nhưng bánh sau vẫn lắp phanh tang trống.

Tay lái bên phải có nút tắt nguồn động cơ khẩn cấp phòng khi xe gặp sự cố bất ngờ. Khung xe bằng thép liền khối tăng khả năng chịu lực va đập.

Xe Vespa Sprint Tech 150 2025 được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam với hai màu sơn là Xám Grey Entusiasta và Đen Black Convinto, kèm giá bán (đã cộng 10% thuế VAT) là 119,8 triệu. Đối thủ của Sprint Tech 150 là Honda SH 150 ABS giá 96 triệu. Bên cạnh Sprint Tech 150, nhằm tăng sự lựa chọn cho khách hàng, hãng Piaggio còn có phiên bản Sprint Tech 125 phân khối với hai tùy chọn màu sắc gồm Đen Black Convinto, Xám Grey Entusiasta, với giá bán 103,8 triệu (đã cộng 8% thuế VAT áp dụng trong sáu tháng đầu năm 2025). Kể từ tháng 6/2025 trở đi, giá xe Sprint Tech 125 là 105,7 triệu do mức thuế VAT tăng lên 10%.

Là dòng xe chủ yếu nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, ham thích nét phá cách, yêu chuộng xe thời trang, khác biệt với số đông, do đó Vespa Sprint nên được bổ sung nhiều màu sơn tươi trẻ hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn