Tài xế Mỹ chưa hài lòng về các công nghệ hỗ trợ lái xe

Nghiên cứu mới đây của J.D. Power tiết lộ nhiều tài xế Mỹ chưa hài lòng về những công nghệ hỗ trợ lái xe đang ngày một phổ biến.

 
Khảo sát được thực hiện trên 20.000 chủ sở hữu các xe đời 2019 tại thị trường Mỹ nhằm tìm hiểu thái độ của người dùng đối với 38 công nghệ khác nhau trong 90 ngày đầu tiên mua xe.
 
Kết quả cho thấy, nhiều người được hỏi phàn nàn về các hệ thống hỗ trợ đi đúng làn. Cụ thể, 23% cho rằng những công nghệ trên khiến họ cảm thấy khó chịu. Thậm chí, 61% trong số đó đã vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này. 21% có quyết định tương tự dù không bị “làm phiền”.
 
Kristin Kolodge – Giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu giao diện người – máy của J.D. Power - cho biết: Một số thương hiệu khá thành công khi hệ thống an toàn của họ được sử dụng mà không gặp phải phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, cũng có những thương hiệu tốt ở khía cạnh này, nhưng không tốt ở khía cạnh khác.
 
Theo ông, đây chính là lý do dẫn đến tình trạng ở một thương hiệu, có tới 90% khách hàng muốn phương tiện của họ được trang bị công nghệ hỗ trợ đi đúng làn. Trong khi đó, thương hiệu khác chỉ đạt tỷ lệ 59%.
 
Xét đến các mẫu xe riêng lẻ, Kia Stinger dẫn đầu về trải nghiệm công nghệ nhờ điểm số 834/1.000. Các vị trí tiếp theo thuộc về Hyundai Kona, Toyota C-HR, Kia Forte, Chevrolet Blazer, Porsche Cayenne và Ford Expedition.