Sự thật có thể bạn chưa biết về Audi

Audi là một trong những thương hiệu xe sang đã quá quen thuộc trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Tuy nhiên , trong suốt hơn 100 năm phát triển, có những sự thật mà không phải bất cứ một fan hâm mộ nào cũng biết về thương hiệu “bốn vòng tròn”.

Hãng xe sang Audi 13
 
1.Nhà sáng lập August Horch từng làm thuê cho Mercedes
 
Hãng xe sang Audi
 
August Horch sinh ra vào ngày 12/10/1868 tại thị trấn Winningen (Đức). Hồi đó, ông còn là một chàng trai trẻ và bước chân vào đời bằng nghề thợ rèn. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian làm việc vất vả, ông đã dành thời gian học hành và thi đỗ vào trường đại học công nghệ Mitweida. Sau khi được cấp bằng tốt nghiệp về lĩnh vực chế tạo máy, August bắt đầu làm việc trong ngành đóng tàu, trước khi chuyển sang làm thuê cho Karl Benz, người đã sáng lập ra công ty sản xuất xe hơi Mercedes.
 
Trong 3 năm làm việc tại đây, ông đã thiết kế ra những động cơ ô tô tiên tiến và mạnh mẽ hơn nhưng đều bị bác bỏ và cho vào ngăn kéo. Với tâm thế thất vọng, ông quyết định “dứt áo ra đi” để tìm con đường của riêng mình.
 
2.August Horch khởi nghiệp với Horch trước khi chuyển sang Audi
 
Hãng xe sang Audi 1
August Horch được mệnh danh là “ông tổ” của thương hiệu Audi nhưng trên thực tế, Audi lại không phải công ty sản xuất xe hơi đầu tiên mà ông bắt đầu sự nghiệp của mình. Năm 1899, ông thành lập một công ty có tên gọi A. Horch & Cie. Doanh nghiệp đã gặt hái nhiều thành công, thậm chí giành không ít giải thưởng lớn tại châu Âu. Tuy nhiên, vào thời điểm năm 1909, do mâu thuẫn với các nhà đầu tư, ông tiếp tục rời khỏi công ty cho chính tay mình gây dựng để thành lập một công ty mới nhưng vẫn có mối quan hệ về chuyên môn và nghiệp vụ với công ty cũ.
 
3.Trong tiếng Latin, Audi có nghĩa là “Lắng nghe”.
 
Hãng xe sang Audi 2
 
Sau khi chia tay với A. Horch & Cie., Horch thành lập một công ty khác với tên gọi August Horch Automobilwerke GmbH nhưng do vướng phải những vấn đề về pháp lý và bản quyền nên cái tên này không được chấp nhận.
 
Trước tình hình đó, Horch đã phải triệu tập một cuộc họp cổ đông tại nhà riêng của mình với mong muốn tìm ra cho công ty một cái tên mới. Điều kỳ diệu xuất hiện khi các cổ đông còn đang bế tắc chưa tìm ra một tên gọi nào vừa mới mẻ, hấp dẫn, lại không bị trùng lặp thì cậu con trai của Horch dù ngồi học bài ở góc nhà vẫn chăm chú lắng nghe cuộc thảo luận.
 
Khi đang làm bài tập, tình cờ cậu bé phát hiện ra trong tiếng Latin, Audi có nghĩa là “Lắng nghe”, đồng thời, cũng trùng hợp với chữ “Horch” trong tiếng Đức. Cậu bé đã không ngần ngại đề xuất ý tưởng của mình và ngay lập tức, tất cả những người có mặt tại đó đều rất tán thành.
 
 4. Nguồn gốc của bốn vòng tròn trên logo Audi
 
Hãng xe sang Audi 3
 
Chắc chắn, không ít fan hâm mộ sẽ tò mò về ý nghĩa của bốn vòng tròn xuất hiện cạnh nhau trên logo của thương hiệu xe Đức. Năm 1932, Audi quyết định hình thành Auto Union bao gồm Horch, DKW và Wandered. Trong đó, mỗi công ty đảm nhiệm một phân khúc riêng.
 
Đến nay, hình ảnh “bốn vòng tròn” đã tồn tại qua quãng đường hơn 80 năm và trong suốt lịch sử hoạt động của mình, Audi vẫn luôn được đánh giá là một trong những thương hiệu xe sang trọng hàng đầu thế giới nhờ những sản phẩm chất lượng.
 
 
5.Audi đã thực hiện các thử nghiệm va chạm hơn 75 năm
 
Hãng xe sang Audi 4
 
Trong thời gian qua, ngành công nghiệp xe hơi đã quen thuộc với những thử nghiệm va chạm được các tổ chức uy tín trên thế giới thực hiện nhằm đánh giá độ an toàn của các xe mới trên thị trường. Một số người có thể cho rằng hình thức này chỉ mới xuất hiện cách đây không lâu với sự có mặt của hình nộm, camera và các cảm biến. Trên thực tế, Audi đã tiến hành thử nghiệm va chạm từ cách đây hơn 7 thập kỷ bằng một hình thức “thô sơ” là đẩy chiếc Audi F7 lăn xuống từ một ngọn đồi.
 
 
6.Auto Union từng chế tạo xe đua 430 km/h
 
Hãng xe sang Audi 6
 
Kể từ khi thành lập, Mercedes và Audi luôn luôn là hai đối thủ “không đội trời chung” trên tất cả các lĩnh vực, dù trong hay ngoài đường đua. Vào năm 1938, ngay trước Chiến tranh Thế giới thứ II, với sự giúp đỡ của Ferdinand Porsche, Audi Union đã cho ra đời mẫu xe đua với tên gọi Auto Union Type C. Nhờ được trang bị động cơ đặt sau với công suất tới 560 mã lực, Type C có thể đạt tốc độ 430km/h trên đường đua  Autobahn.
 
 
7.Hệ thống 4 bánh  Quattro cách mạng hóa đua xe hiện đại
 
Hãng xe sang Audi 5
 
Năm 1980, khi giải vô địch đua xe thế giới World Rally Championship tính đến chuyện đưa hệ thống dẫn động 4 bánh vào xe đua, ngay lập tức, hãng xe Đức Audi “tung ra” Quattro. Kể từ đó, Quattro đã thay đổi hình ảnh của thương hiệu “bốn vòng tròn” và giành một loạt chiến thắng trong giai đoạn 1981-1986.
 
Có thể nói, công nghệ dẫn động bốn bánh đã đưa hãng xe Audi lên một vị trí khó lung lay trong lĩnh vực xe đua và xe dân dụng.
 
 
8.Audi là “bậc thầy” tại Lemans
 
Hãng xe sang Audi 7
 
Audi được mệnh danh là bậc thầy của Le Mans và đúng như danh hiệu đó, hãng giành chiến thắng tới 13 lần. Ở lĩnh vực này, Audi đã chứng minh sự “uy quyền” của mình khi hầu như không một nhà sản xuất nào có thể qua mặt thương hiệu xe Đức nhờ “quân bài” là mẫu xe đua R8 sử dụng động cơ xăng. Chưa dừng lại ở đó, Audi còn muốn chứng minh sức mạnh trên các động cơ diesel của mình khi đăng quang tại Le Mans 2006 với động cơ V10 R10 TDI. Sau đó, hãng tiếp tục tỏa sáng ở Le Mans 2012 trên chiếc R18 e-tron Quattro.
 
 
9.Xe tự lái Audi từng “chinh phục” đỉnh Pikes Peak năm 2009
 
Pikes Peak được biết đến là một nơi nguy hiểm đối với bộ môn đua xe thể thao và không ít mẫu xe đã có một kết thúc bi thảm khi trở thành đống phế liệu ngay dưới chân núi. Tuy nhiên, ở thời khái niệm xe tự lái còn chưa thực sự phổ biến, Audi đã quyết định leo lên đỉnh Pikes Peak trên một chiếc xe tự lái hoàn toàn tên gọi “Shelly”.
 
Nghe có vẻ phi lý nhưng “chiến binh” của hãng đã hoàn thành chặng đua mà không gặp bất cứ sự cố nào, chỉ chậm hơn 19 phút so với kỷ lục thế giới được lập bởi tay đua Sebastian Loeb.
 
Hãng xe sang Audi 8
 
 
10.Audi sẽ “ngao du” trên Mặt Trăng
 
Bên cạnh việc trở thành một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới, hãng xe Đức còn ấp ủ một tham vọng vô cùng táo bạo, thậm chí liều lĩnh khi quyết định sẽ “ngao du” trên mặt trăng bằng một chiếc xe đặc biệt.
 
Google tổ chức một cuộc thi tên gọi Lunar XPRIZE với giải thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu USD. Cuộc thi mời các nhà khoa học phát triển một chiếc Lunar Rover có thể di chuyển trên bề mặt của Mặt Trăng ở quãng đường 500 mét và phát sóng trực tiếp những hình ảnh thu được. Trước cơ hội đó, Audi đã bắt tay với một nhóm các nhà khoa học tại Đức để chế tạo chiếc xe Audi Lunar Quattro được cấu tạo từ vật liệu nhôm có độ bền cao. Xe được trang bị 4 bánh, có thể xoay theo 360 độ và di chuyển với vận tốc 3,6km/h.
 
 
Hãng xe sang Audi 9