Range Rover Sport leo 999 bậc dốc dựng đứng cổng trời
Chiếc Range Rover Sport P400e phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện vừa hoàn thành xuất sắc thử thách leo ngược qua 999 bậc thang với độ dốc 45 độ, nhìn dựng đứng rợn tóc gáy để có mặt tại “cổng trời”.
Bắt đầu xuất phát từ chân núi Thiên Môn, chiếc xe SUV Range Rover Sport P400e vượt qua con đường quanh co lên núi dài 11,3km thường được ví như con rồng trắng khổng lồ. Tay đua Ho-Pin Tung của đội đua Panasonic Jaguar sử dụng chế độ lái Dynamic với hệ thống Phản ứng địa hình 2 để chinh phục cung đường huyền thoại này.
Hệ truyền động PHEV mới cho phép chiếc Range Rover Sport chạy được quãng đường tới 50km bằng động cơ điện không khí thải khi được sạc đầy. Tuy nhiên, tay đua trong thử thách kỳ này lại chọn xe lắp động cơ xăng Ingenium công suất 300 mã lực và mô-tơ điện công suất 116 mã lực để rút ngắn thời gian hoàn thành cung đường đèo nhiều khúc cua và chứng tỏ khả năng leo núi.
Chinh phục Cổng Trời là thách thức mới nhất trong loạt chương trình khám phá mạo hiểm của Range Rover Sport, sau khi phiên bản PHEV được ra mắt trong cuộc tranh tài với vận động viên bơi lội hai lần vô địch thế giới Keri-anne Payne và vận động viên điền kinh nổi tiếng Ross Edgley tại Devon, nước Anh.
Range Rover Sport PHEV trở thành chiếc SUV đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ xăng Ingenium kết hợp mô-tơ điện, chinh phục một trong những địa danh nổi tiếng nhất Trung Hoa, cổng trời núi Thiên Môn, tỉnh Hồ Nam. Tay đua của giải Formula E dùng chế độ Phản ứng địa hình để chinh phục 999 bậc thang dẫn lên cổng trời với độ dốc 45 độ nhìn lạnh người. Trước đây, chiếc xe còn đạt kỷ lục leo đồi Pikes Peak ở Mỹ, băng qua sa mạc “Empty Quarter” ở bán đảo Ả Rập và lao dốc 2.170m tại đường cua xuống núi Inferno ở Murren, Thụy Sĩ.
Mẫu xe Range Rover Sport P400e phiên bản động cơ điện Plug-in Hybrid, kết hợp mô-tơ điện đạt công suất 116 mã lực với động cơ xăng Ingenium 2.0L công suất 300 mã lực, sản sinh công suất tổng hợp tối đa 404 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm.