Porsche 911 Dakar 2023 đầu tiên về Việt Nam giá 15,290 tỷ đồng
Được phát triển từ mẫu xe 911 Carrera 4 GTS, Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam chính thức được giới thiệu tại TP.HCM vào chiều ngày 25/8 với các gói hỗ trợ chạy off-road và thân thiện môi trường.
Porsche 911 Dakar có chiều dài x rộng x cao là 4.530 x 1.864 x 1.338 (mm). Khoảng sáng gầm xe cao hơn 50mm so với 911 Carrera nguyên bản.
Trong đó hệ thống nâng hạ gầm tiêu chuẩn có thể nâng phần trước và đuôi xe thêm 30mm (thành 191mm) ngay cả khi xe đạt vận tốc 170km/h.
Bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus được phát triển riêng cho mẫu xe (kích thước 245/45 ZR 19 cho lốp trước và 295/40 ZR 20 cho lốp sau). Gai lốp lớn và sâu kiểu chunky với độ sâu 9mm, bề mặt lốp có hai lớp bố thép.
Cánh gió khí động học hoàn toàn mới cùng khe lấy gió tại thân xe có lưới bảo vệ bằng hợp kim không gỉ nhằm hạn chế tình trạng đá bắn khi off-road.
Các phụ kiện Dakar hỗ trợ chạy địa hình như bộ khung chống lật Rally Sport, ba ga nóc kèm một số phụ kiện (dàn đèn LED trợ sáng, bình xăng dự trữ...), ốp bậc cửa ghi thông tin cá nhân của chủ xe… đẩy giá xe lên mức 16 tỷ đồng.
Dàn đèn LED trợ sáng.
Xe lắp bộ ghế đua Bucket Seat tiêu chuẩn và loại bỏ hàng ghế sau.
Đồng hồ tua máy dạng cơ kết hợp hai màn hình kỹ thuật số 7inch, màn hình trung tâm 10,9inch. Cụm 12 loa Bose với tổng công suất 570W, điều hòa tự động hai vùng độc lập, sưởi vô lăng…
911 Dakar 2023 trang bị động cơ tăng áp kép, Boxer 6 xy-lanh, 3.0L, đặt phía sau xe, 470 mã lực/6.500 vòng/phút, lực kéo 570Nm/2.300-5.000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép (PDK). Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tăng tốc 0-100km/h trong 3,4 giây. Tốc độ tối đa 240km/h. Động cơ được trang bị hai bộ lọc khí thải thế hệ mới, kèm thiết kế tận dụng động cơ tăng nhiệt độ cho bộ lọc nhằm đốt cháy các chất bẩn nhiều hơn so với công nghệ cũ, giúp giảm ô nhiễm môi trường hơn các mẫu xe đời trước.
Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử, camera 360… thì 911 Dakar còn có hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động và chống lật của Porsche (PDCC). Bổ sung các chế độ lái Rallye và Offroad với các tùy chỉnh tự động như: dẫn động bốn bánh toàn thời gian ưu tiên phần lớn lực kéo vào cầu sau, nâng gầm, tăng mô-men xoắn tối đa khi xe chạy trên cát…
Chức năng Rallye Launch Control điều khiển lốp xe bám đường tốt hơn, giúp người lái tăng tốc nhanh chóng ngay từ khi xuất phát bất chấp đường lồi lõm, trơn ướt.
Tại Việt Nam, cùng với Porsche 911 Dakar, dân chơi đam mê tốc độ và chạy địa hình đường trường còn có các lựa chọn khác, đáng kể gồm Aston Martin Vantage (15,400 tỷ), Jaguar F-Type 5.0 Coupe R AWD P575 (14,490 tỷ), Mercedes-Benz G63 (12,850 tỷ)…