Những phác thảo Scrambler thuần chất nhất
Nếu bạn nghĩ rằng những chiếc Scrambler chính hãng sản xuất hiện nay trên thị trường là đẹp tuyệt vời thì hãy ngó qua những bản phác thảo của nhà thiết kế xe mô tô người Ý Oberdan Bezzi nhé. Tôi cá chắc rằng bạn sẽ phải suy nghĩ lại đó!!
Những bản phác thảo này được đăng lên blog của Oberdan - Motosketches, và dường như nhà thiết kế tài ba này có mỗi nỗi ám ảnh không hề nhẹ đối với dòng Scrambler. Cổ điển và xứng với danh Scrambler hơn nhiều chiếc “Scrambler” hiện nay trên thị trường.
Có thể lý giải bởi những phác thảo của Oberdan dựa trên những mẫu xe road bike. Sau tất cả, đó chính là ý nghĩa chân chính của một chiếc Scrambler: một chiếc road bike được người ta biến thành dirt bike với vài phụ tùng độ để phục vụ mục đích “thư giãn” cuối tuần trên những mặt đường đa địa hình.
Vậy nên, thay vì BMW R nineT Scrambler 1200cc, Oberdan lựa chọn F800 nhỏ hơn, nhẹ hơn với khối động cơ đôi song song thẳng hàng làm khung cho phiên bản Scrambler tuyệt đẹp của mình.
Ngoài ra, anh cũng làm một vài bản phác thảo phiên bản Scrambler của Moto Guzzi V9 mang tên Desert Eagle. Thậm chí là có khả năng hãng xe Ý sẽ tung ra phiên bản Scrambler tiếp theo. Hoặc ít nhất là bộ phụ tùng Scrambler cho chiếc V7.
Và tất nhiên Jawa cùng với BSA cũng góp mặt trong danh sách. Càng thú vị hơn khi một vài mẫu phác thảo này gần đây lại được mua lại bởi một công ty sản xuất máy kéo Ấn Độ - Mahindra.
Oberdan gọi những mẫu phác thảo này với cái tên Desert Sled – cái tên đã từng được đóng mác Steve McQueen trên mẫu xe đua sa mạc Triumph lừng danh và phiên bản Scrambler mới nhất của Ducati.