Những chiếc mô tô “điên khùng” nhất thế giới
Nếu như các hãng xe tên tuổi cho ra những sản phẩm với tính ứng dụng cao nhằm giành giật thị phần và cải thiện hình ảnh trong mắt người tiêu dùng thì không ít người lại chịu chi những khoản tiền không nhỏ vào việc tạo ra những “cỗ máy” khác người, thậm chí điên khùng chỉ để thỏa mãn sức sáng tạo và vượt qua giới hạn của bản thân.
Xe máy “tí hon” Small Toe
Tom Wiberg đến từ Thụy Điển từng lập kỷ lục thế giới Guinness khi tạo ra chiếc xe máy lớn nhất thế giới với tên gọi Big Toe. Sau đó, thành tích bị đánh bại nhưng ông tiếp tục quay trở lại và ghi dấu ấn bằng Small Toe, lần này là mẫu xe nhỏ nhất thế giới.
Chiếc xe bé nhỏ sử dụng bánh trước đường kính 0.62", trong khi bánh sau là 0.86", đem lại trọng lượng chỉ 1,1kg. Xe có chiều dài cơ sở 3.14" cùng chiều cao yên 2.55". Thoạt nhìn, Small Toe rất dễ bị nhầm lẫn với một chiếc hộp đựng đồ, nhưng trên thực tế, nó có thể đạt vận tốc tối đa 2km/h nhờ được trang bị một động cơ công suất 0,3 mã lực.
“Hươu cao cổ” Big Bike
Danh hiệu xe mô tô cao nhất thế giới được trao cho chiếc xe có chiều cao 5,1m cùng chiều dài 10,28m. Với kích thước này, mẫu xe đã “đánh bại” kỷ lục trước đó được lập bởi American Monster Cycle với chiều cao 3,5m và chiều dài hơn 6m.
Đây là sản phẩm của nhà thiết kế Fabio Reggiani đến từ Regio Design. Dự án mất 7 tháng để hoàn hiện với một động cơ V8 dung tích 5,7L, đem lại cho “hươu cao cổ” sức mạnh 280 mã lực.
Xe máy dài nhất thế giới
Kỷ lục chiếc xe máy dài nhất thế giới được trao cho “tác phẩm” của Bharat Sinh Parmar (Ấn Độ) tại một sự kiện diễn ra vào ngày 22/1/2014. Thực tế, xe được sửa đổi từ một chiếc xe máy truyền thống để đạt chiều dài 26,29 mét.
Bharat Sinh đã nổi tiếng nhờ nắm giữ một loạt kỷ lục khác nhau. Tuy nhiên, chia sẻ về những thành tích của mình, ông cho biết: “Ở những kỷ lục trước đó, tôi không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức. Do vậy, lần này, tôi muốn tạo ra một thứ gì đó thật khác biệt. Đó cũng chính là ý tưởng đằng sau chiếc xe máy dài nhất thế giới”.
“Cỗ máy cồng kềnh” Harzer Bike Schmiede
Sự nặng nề được xem như một “kẻ thù” của những chiếc xe mô tô bởi đây là yếu tố có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng xử lý của phương tiện. Tuy nhiên, ở Harzer Bike Schmiede, hai người bạn là Tilo và Wilfried Niebel lại muốn đối mặt với khó khăn khi chế tạo ra “cỗ máy” nặng tới 4,7 tấn.
Xe có chiều dài 5,28 mét, chiều cao 2,29 mét và được cung cấp sức mạnh bởi động cơ xe tăng của Nga. Một nhóm gồm các kỹ tay nghề cao sư đã mất gần 1 năm để cho ra đời sản phẩm độc đáo này.
Xe có động cơ xy lanh đơn lớn nhất
Franz Langer từng giữ kỷ lục về xe mô tô với một xy lanh lớn nhất nhờ “cỗ máy” 1000cc được phát triển vào năm 1998. Ít lâu sau, Werner Dienstkrad lập kỷ lục mới khi cho ra đời chiếc mô tô 1440cc. Không chịu “ngồi yên”, Franz nuôi tham vọng giành lại danh hiệu vốn thuộc về mình. Bởi vậy, ông đã bắt tay vào thực hiện dự án là một chiếc NSU Bison 2000. Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe là một động cơ xy lanh đơn dung tích tới 2000cc.
Để hoàn thành mục tiêu đề ra, ông bắt đầu với một chiếc NSU Konsul sử dụng động cơ 500cc. Có điều, động cơ 500cc bị thay thế bởi một động cơ máy bay. Mặc dù vậy, động cơ mới chưa thể khiến Franz Langer hài lòng. Sau rất nhiều sửa đổi và công sức, cuối cùng, ông cũng cho ra một tác phẩm hoàn thiện và xứng đáng với những gì đã bỏ ra.
Xe có động cơ V-twin “khủng” nhất
Gunbus 410 được đánh giá là một trong những mẫu xe mô tô lớn nhất thế giới nhờ sử dụng động cơ V-twin 6.7L thuộc hàng “khủng”. Chiếc xe là “đứa con tinh thần” của Clemens Leonhardt (Đức). Ông miêu tả phương tiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất hoạt động và một thiết kế cân xứng.
Với trọng lượng 650kg, xe có chiều dài tổng thể gần 3,5m cùng chiều cao yên 0,8m. Leonhardt tuyên bố Gunbus 410 sở hữu sức mạnh 350 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 690 Nm. Ông tiết lộ thêm, một trong những điểm cũng rất độc đáo ở Gunbus là mẫu xe được lắp ráp hoàn toàn thủ công trong nhà xưởng.
Xe sở hữu động cơ 49 xy-lanh
Nếu như kỷ lục động cơ xy-lanh đơn lớn nhất thuộc về Franz Langer thì Whitelock Tinker Toy của Simon, chủ sở hữu trung tâm siêu xe Hertfordshire (Anh), lại được kỷ lục thế giới Guinness công nhận là chiếc mô tô sử dụng nhiều xy lanh nhất trong bộ máy.
Trên thực tế, với quá nhiều xy lanh như vậy, chiếc xe không thể hoạt động theo cách thông thường. Do đó, Simon đã phải thay thế bộ phận khởi động điện tử bằng một động cơ phụ 50cc. Khi động cơ này hoạt động, nó sẽ tự khởi động các xy lanh còn lại.
Xe mô tô “10 trong 1”
Timeline là mẫu xe mô tô có thể chở tới 10 người với 10 chỗ ngồi riêng biệt, hơn cả một chiếc ô tô du lịch. Tuy nhiên, không dừng lại ở một đặc điểm riêng lẻ, xe còn khiến người xem không thể không trầm trồ nhờ được cung cấp sức mạnh bởi 7 động cơ của Harley-Davidson.
Điều đặc biệt, mỗi động cơ thuộc một thế hệ khác nhau nên không bao giờ “đụng hàng”. Từ trước ra sau là các động cơ1200cc JD 1923, 1200cc Flathead 1944, 1200cc Knucklehead 1946, 1200cc Panhead 1948, 1340cc Shovehead 1981, 1340cc Evolution 1993 và cuối cùng là một động cơ 1584cc Twin Cam 2009.
Nếu như những chiếc xe máy thông thường chỉ cần 2 bánh để di chuyển, với sự cồng kềnh của mình, Timeline sử dụng tới 4 bánh xe cỡ lớn ở phía trước và sau, sắp xếp thẳng hàng. Ngoài ra, phương tiện còn được bố trí thêm hai bánh xe phụ cỡ nhỏ nhằm tăng cường độ cân bằng.