Trong khi các hãng công nghệ và các nhà sản xuất ôtô đang thực hiện cuộc chạy đua công nghệ, đưa những tính năng mới nhất vào chiếc xế hộp thì nhiều người tiêu dùng lại cảm thấy bị gây “nhiễu”, thậm chí là thờ ơ với những công nghệ này.
Kết quả cuộc khảo sát mới đây được thực hiện trên 14.000 chủ sở hữu ôtô của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen –SBD có trụ sở tại Mỹ cho thấy phần lớn họ không sử dụng hoặc không hề quan tâm đến sự tồn tại của một số công nghệ mới trên xe hơi.
Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề về xe kết nối công nghệ hôm 3/6, Phó Chủ tịch Nielsen Mike Chadsey nhấn mạnh :“Dễ dàng nhận thấy có một cuộc chạy đua công nghệ nhằm áp dụng các tính năng mới nhất vào xe hơi. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy sự thờ ơ đáng kể của người tiêu dùng”.
Theo Autonews, cuộc khảo sát trực tuyến của Nielsen –SBD được tiến hành trong khoảng thời gian từ tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Theo đó, 43% số người tham gia khảo sát cho biết các hãng bổ sung quá nhiều những tính năng thông tin giải trí vào xe mới. Trong khi đó, chỉ số hài lòng của người tiêu dùng về những tính năng này lại quá thấp. Cụ thể, trong số 42 công nghệ trên xe hơi được liệt kê để người tiêu dùng đánh giá thì hệ thống thông tin giải trí có số điểm thấp nhất. Đặc biệt là ứng dụng nhận diện giọng nói hầu như không được chủ xe sử dụng đến.
Andrew Hart – lãnh đạo cấp cao của SBD – cho rằng ngày càng có nhiều tính năng mới xuất hiện trên xe hơi bởi các hãng xe tin rằng việc tung ra các gói tùy chọn công nghệ đắt tiền sẽ tạo nên sức hút đối với khách hàng, từ đó sẽ góp phần tăng doanh số. Tuy nhiên, việc đưa quá nhiều những tính năng không cần thiết lại khiến người tiêu dùng cảm thấy bối rối. Trong khi đó, rõ ràng những khách hàng cảm thấy bất mãn sẽ không bao giờ trở thành người tiêu dùng trung thành.