Liberty ABS độ kiểng chất chơi Sài Thành
Sở hữu những đường nét mềm mại đặc trưng của dòng xe Ý cùng những cải tiến nâng cấp so với người tiền nhiệm, Liberty ABS đã được anh Vũ Hoàng Nam (TP.HCM) “khoác” lên một tấm áo mới, mạnh mẽ và thể thao hơn.
Chính thức trình làng thị trường Việt vào cuối năm 2015, Liberty ABS là mẫu xe chủ lực của Piaggio nhằm hướng đến đối tượng trẻ vốn quen thuộc với dòng xe Liberty sang trọng. Sở hữu những đường nét mềm mại, cùng những cải tiến nâng cấp so với người tiền nhiệm và hệ thống phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn Châu Âu, Liberty ABS phiên bản S đã dần lột xác thành một phiên bản racing.
Ẩn dưới dàn áo theo phong cách Martini Racing F1 với 3 dải màu quen thuộc: xanh dương, xanh da trời và đỏ cùng những miếng đề can chrome bắt mắt thêu dệt trên nền màu xám xỉn mạnh mẽ là một loạt đồ chơi hàng hiệu được Nam đích thân nghiên cứu cùng lựa chọn kĩ càng. Không quá màu mè, phô trương nhưng nếu để ý kĩ có thể dễ dàng nhận ra bản độ Liberty ABS này chơi đồ sâu đến thế nào.
Chóa đèn được phủ lớp đề can titan trầm tính cùng trang bị bóng đèn đến từ thương hiệu hàng đầu về hệ thống chiếu sáng Phillips Lumiled P6.
Xe được tích hợp cùm công tắc Daytona cùng gù lái Driven đi kèm gương chiếu hậu Rizoma Pure nhỏ gọn đầy tính thẩm mỹ và tinh tế hơn so với kính nguyên bản.
Cùm thắng Brembo Billet kèm heo dầu Bonamici Racing chăm chút hoàn thiện bởi bảo vệ tay thắng LighTech.
Hệ thống ABS càng an toàn hơn nữa khi Nam quyết định nâng tầm nó lên với những món đồ chơi hàng hiệu được nhập khẩu từ Ý.
Viền bánh mạ crôm với van hơi mang logo cờ Ý kết hợp với tăng chỉnh thắng sau đồ chơi.
Dàn chân cũng được chủ nhân trang bị patch giữ dây dầu DMV, heo dầu Brembo KTM 2 pít tông làm đẹp với ốc gió Proti, chụp ốc gió Stahlbus cùng ốc dầu Podium Racing.
Và tất nhiên trang bị không thể thiếu đối với những tín đồ đam mê độ kiểng chính là thụt sau Ohlins trứ danh. Đa phần các chi tiết còn lại trên xe đều được Nam trau chuốt bằng ốc titan xanh tím bắt mắt đậm chất hàng hiệu có giá vào khoảng 200.000 vnđ/con trở lên.
Bên cạnh đó, phiên bản Liberty ABS được Piaggio nâng cấp động cơ iGet (Italian Green Engine Technology), tăng thêm 10% công suất và giảm 16% mức tiêu hao nhiên liệu sơ với khối động cơ 3V i.e đời trước quả thực ăn nhập với phong cách độ kiểng "racing" hơn rất nhiều. Ngoài ra, biển số cũng được cách điệu với logo Piaggio bằng titan.
Chia sẻ về mẫu xe độ tâm huyết của mình, Nam cho biết trước đây cũng chưa có ai độ phiên bản tương tự nên cậu cũng gặp nhiều khó khăn khi tự mày mò, lên thiết kế cũng cân đối đồ chơi sao cho có một bản độ thật chất mà không quá “hoa lá cành”. Với tổng chi phí dọn lại gần 50 triệu đồng, mẫu Liberty ABS độ kiểng mang phong cách Racing của Nam được khá nhiều người chú ý.