Lamborghini đơn giản hóa logo với sứ mệnh thương hiệu mới
Automobili Lamborghini đã làm mới bộ nhận diện thương hiệu sau 26 năm với chút tinh chỉnh ở logo nhằm phản ánh giá trị cốt lõi mà hãng xe Italia theo đuổi. Đây là lần thứ 5 Lamborghini thay đổi logo kể từ khi ra mắt thế giới năm 1963. Bộ nhận diện mới sẽ được sử dụng cho các sản phẩm của hãng từ ngày 28/3.
Theo Caranddriver, phiên bản mới của biểu tượng con bò tót không còn dạng 3D mà là logo phẳng, hiệu ứng phản chiếu trên tấm khiên biểu tượng cũng bị lược bỏ. Không chỉ đơn giản hóa thiết kế đồ họa, việc thay đổi màu sắc của logo với hai màu đen - trắng trở thành màu cơ bản, trong khi màu vàng mới trở thành điểm nhấn, tạo sự nổi bật và cuốn hút hơn.
Cụ thể: Màu vàng kim chủ đạo từng tồn tại suốt hơn 1/4 thế kỷ được chuyển sang màu đồng tinh tế. Đồng thời, việc bổ sung tông màu đen - trắng tương phản cho logo mới được Lamborghini sử dụng cho các ấn phẩm truyền thông. Dòng chữ Lamborghini cũng được làm mới, có vẻ ngoài "rộng hơn", tương thích với phong cách thiết kế của các mẫu xe Lamborghini.
Hình ảnh bò tót là một phần không thể thiếu, luôn xuất hiện trong tất cả logo của thương hiệu
Lý giải cho động thái này, Lamborghini cho biết: Việc thay đổi logo không đơn thuần là cập nhật nho nhỏ mà là một phần của quá trình chuyển đổi lớn hơn của thương hiệu. Logo mới không chỉ là một biểu tượng mới mẻ, mà được nhà sản xuất ô tô Italia cho là phản ánh tốt hơn các giá trị cốt lõi của hãng: dũng cảm, bất ngờ và chân thực trong sứ mệnh của Lamborghini.
Động thái diễn ra vào thời điểm hãng xe Italia bước vào kỷ nguyên mới. Theo đó, bắt đầu từ năm 2024, Lamborghini điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của hãng. Sau giai đoạn hybrid, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Lamborghini được dự kiến ra mắt năm 2028. Đây được cho là bản thương mại của mẫu concept crossover Lazandor 2+2 GT. Tiếp đó, mẫu SUV Urus thế hệ thứ hai thuần điện sẽ được Lamboghini bổ sung vào dải sản phẩm xe điện của hãng trong năm 2029.
Revuelto - siêu xe mới nhất của Lamborghini - sẽ được gắn logo nhận diện mới
Hiện tại, Lamboghini đã sử dụng logo mới trên các kênh truyền thông xã hội của hãng. Song, phiên bản kỹ thuật số của huy hiệu chỉ có duy nhất chú bò tót, tách khỏi tấm khiên kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1963 để làm nổi bật hơn biểu tượng con bò tót. Điều đó thể hiện cam kết của Lamborghini trong việc đưa thương hiệu đến gần hơn với người hâm mộ và khách hàng. Logo mới sẽ sớm được sử dụng trên các mẫu xe sắp ra mắt của hãng xe Italia mà nhiều khả năng là phiên bản kế nhiệm của Huracan, Urus plug-in hybrid hay Revuelto V12 vào cuối năm 2024.
Thương hiệu Lamborghini do ông Ferrucio Lamborghini thành lập năm 1963. Mẫu xe đầu tiên của Lamborghini là 350 GT, được giới thiệu tại Torino Motor Show năm 1963. Ba năm sau, hãng xe Italia gây chú ý khi giới thiệu mẫu xe đầu tiên trang bị động cơ V12 mang tên Miura. Lamborghini trải qua năm 2023 đáng nhớ khi đây là năm đầu tiên doanh số bán xe của hãng vượt 10 nghìn chiếc (10.112 xe). Trong đó, các dòng xe Huracan và Urus đã được bán hết, còn các đơn đặt hàng mới cho mẫu xe Revuelto sẽ phải chờ đến năm 2026 mới được giao. Hiện tại, các mẫu xe mang thương hiệu Lamborghini đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.