Ladd: cái điên của dân Bỉ
Giải nhất cuộc thi độ xe thế giới của AMD World Championship đòi hỏi người thợ phải có kĩ năng, tầm nhìn thiên tài và tâm huyết tuyệt đối. Tuy nhiên điều này dường như không quá khó khăn cho Fred “Krugger” Bertrand bởi anh đã thành công tới hai lần.
Với bản độ mới nhất, không quá ngạc nhiên khi niềm vinh quang lại đến với Fred lần thứ ba. Siêu phẩm tuyệt vời này hiện đang được trưng bày tại triển lãm Intermot ở Cologne, được chiêm ngưỡng và đánh giá dưới những cái nhìn xuýt xoa của giám khảo cuộc thi AMD.
Chia sẻ về siêu phẩm của mình, Krugger cho biết cảm hứng của anh có 60% đến từ những chiếc motor đua drag những năm 1970, 20% đến từ những chiếc xe đua 4 bánh “gasser” với toàn bộ trọng lượng dồn xuống đuôi sau để kiềm hãm sự bức phá, và 20% còn lại đến từ ý tưởng tưởng chừng như là ngu ngốc của Krugger.
Tác phẩm này được ủy quyền bởi tiệm kim hoàn Sansen & Gangi – cũng giống như Krugger, đều đến từ Bỉ. Họ muốn một chiếc xe có thể đại diện cho thương hiệu của mình đồng thời cho cả thể giới thấy khả năng của những nghệ nhân Bỉ.
Mong muốn của Sansen & Gangi hoàn toàn trùng hợp với những gì Krugger đang liên tưởng trong đầu. Và ngay lập tức, anh quyết định rằng “đứa con” của mình sẽ phải có những rung cảm mang phong cách thế hệ cũ: động cơ đôi V-twin, bộ chế hòa khí, ít dây và phong cách hardtail. Trong khi đa phần các dự án độ xe khác đều sử dụng một phôi độ nào đó, thì có thể nói đây là một trường hợp khá cực đoan khi chiếc xe được chế tạo chứ không phải mua.
Trái tim của chiếc xe là động cơ V-twin phong cách Shovel hoàn toàn mới từ S&S Cycles. Krugger sử dụng thêm bộ chế hòa khí của S&S, bộ đề Super Stock và chế thêm bộ vỏ riêng bằng thép không gỉ.
Krugger cũng tĩnh cờ sắp đặt hộp số 90 độ so với ban đầu. Đường điện thì vô cùng đơn giản: lắp đặt các đèn báo hiệu tối giản với ác quy Lithium-ion và bộ đánh lửa Spike. Phuộc trước được lấy từ chiếc Suzuki GSX-R600 với chạc ba được đặc chế.
Phần khung xe được Krugger dựng mới toàn bộ từ đầu. Điểm độc đáo chính là việc anh chia chúng ra làm đôi để hở phần ở giữa rất phá cách và sáng tạo.
Và mọi chuyện không chỉ dừng ở đó. Bộ khung được thiết kế ấn tượng thì cặp vành đi kèm cũng phải tương xứng không kém. Krugger sử dụng vành đặc rộng sau đó chính tay anh tự làm các chấu vành, gọt giũa, đánh bóng khiến chúng trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Cấu hình vành trước 21 inch, vành sau 20 inch và đều sử dụng lốp Avon. Bộ phanh đĩa trong của Beringer hoàn toàn ăn nhập với cặp vành mới.
Toàn bộ phần thân xe tất nhiên cũng được Krugger làm bằng tay để thể hiện sự trình độ chế tạo bậc thầy của anh. Chất lỏng được chia làm 4 bồn chứa, 3 bồn là xăng 1 bồn là dầu. Yên xe được bọc bởi Wildhog ở Ý.
Tất nhiên dự án sẽ không được hoàn thành nếu không có những dấu ấn của Sansen & Gangi. Và nhiệm vụ của họ là đặc chế những chi tiết nhỏ trang trí cho chiếc Ladd vốn vô cùng lộng lẫy.
Thành công trong việc tăng cường tính thẩm mỹ tổng thể mà không làm mất đi cảm giác năng động linh hoạt nội tại. Sansen & Gangi thiết kế các logo trên bình xăng và phần đuôi với bằng hợp chất của bạc và hợp kim đặc biệt của mình.
Mỗi chữ trên logo của Krugger đều được Sansen & Gangi mạ đen bằng cách sử dụng hỗn hợp Kali và lưu huỳnh nhằm tạo điếm nhấn trầm tính trên xe. Ngoài ra còn nhiều chi tiết vỏ cũng được làm bằng bạc rải rác trên khắp xe.
Và rồi họ muốn một chìa khóa thật đặc biệt cho chiếc xe đặc biệt…
Thiết kế độc đáo giấu lưỡi chìa khóa ở trong phần thân hình vuông. Cũng không kém phần sang chảnh với chất liệu được đúc từ vàng và bạc.
Dường như hơi quá đà? Nhưng đó chẳng phải là điều làm nên một siêu phẩm sao? Đẹp quá đà!!