Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn

Thiết kế theo phong cách Scrambler giúp chiếc xe Honda Win 100 trông mạnh mẽ đậm nét cổ điển nổi bật trên phố thị hiện đại.

Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_1
 
Chiếc xe Honda Win 100 (hàng liên doanh có nút đề máy) tuy khá nhỏ nhưng hầu như lập tức gây chú ý khi hiện lên nền trời xanh ngắt pha sắc vàng rực rỡ của nắng thu 2016, nhờ nhiều điểm thiết kế đột phá.
 
Dáng xe khá hùng dũng với hướng chếch cao từ sau tới trước, một phần nhờ lốp trước hàng độ hiệu Swallow, có kích cỡ khác biệt hơn lốp gin, với lốp trước cỡ 3.00 loại 17inch, lốp sau 110/90 loại 16inch, toàn bộ có kiểu gai lốp răng cưa phong cách classic. Phong cách Scrambler dễ nhận biết qua yên “bánh mì” mỏng dài thẳng đặt cao, ống pô vắt, lốp gai offroad hầm hố. Chỉ một vài thay đổi nhỏ, ví dụ: pô vắt độ chuyển sang bên trái thân xe... cũng tạo được hiệu ứng thiết kế lạ mắt, đậm chất chơi. Ghi-đông cao thẳng đứng kèm thanh nối ngang tăng độ cứng vững. Yên xe kéo dài “miên man” về phía sau giúp 2 người lớn ngồi thoải mái đồng thời vẫn tạo tư thế cầm lái đường hoàng, ngầu, lãng tử, đậm chất phóng khoáng của người đàn ông giàu trải nghiệm. Cặp phuộc trước kéo dài đẹp mắt, nối từ cụm đèn xi-nhan trên cao với đùm bánh xe. Vè chắn bùn trước và sau được gò khá trau chuốt và gắn cao tạo khoảng trống với bánh xe, trông dáng xe cao ráo hơn hẳn. Bình xăng khá dẹp, được gò độ từ bình xăng nguyên gin, càng thêm bắt mắt với những đường dập nổi sắc nét, phù hợp với “phom” dáng xe phóng khoáng, linh hoạt. Xe có kích thước nhỏ gọn nên được nhiều người yêu thích vì phù hợp với vóc dáng. Tuy nhiên, khi tận tay dẫn dắt sẽ không khỏi ngạc nhiên vì xe khá nặng, đó là do cặp lốp địa hình có trọng lượng lớn.
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_2 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_3 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_4 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_5 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_6
 
Phần đầu xe khi nhìn ở các góc độ đều tạo khác biệt với cụm đèn pha hình oval nhỏ gọn gắn trên tấm ốp hình chữ nhật sơn đen nhám gợi lên hình ảnh người máy. Chóa đèn pha gắn bóng LED màu đỏ nên có tính trang trí làm đẹp là chính. Còn đảm nhiệm soi sáng là 2 bóng LED siêu sáng gắn nhô ra hai bên từ khung sườn xe, trợ sáng hữu dụng khi đi phượt. Nhìn gần hơn, thoáng ngỡ ngàng với quyết định phá cách qua thiết kế đầu xe đơn giản mà tinh tế, với sự biến mất của cụm đồng hồ công-tơ-mét, thay vào đó chỉ sử dụng một ô đèn nhỏ báo số. Càng quan sát càng thấy nhiều chi tiết trên xe được độ khá tỉ mỉ. Ví dụ phuộc nhún sau thay bằng phuộc “đồ chơi”, sơn đen đồng bộ với màu tổng thể thân xe. Thay mới niềng inox kết hợp bánh căm phong cách cổ điển vintage. Sườn xe làm lại kiểu kết cấu hình thang cân nằm ngược, bổ sung các điểm gá hàn mới nhằm gia cố khung xe cứng vững hơn. Bao tay cầm lái bọc ghi-đông và giò đạp thuộc loại “hàng tuyển”...
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_7 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_8 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_9 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_10 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_11
 
Nhằm bảo đảm xe vận hành êm mượt, mạnh mẽ và an toàn, việc bảo dưỡng được tiến hành đồng bộ. Trong đó, ưu tiên động cơ xe được súc rửa, thay gioăng cao su, thay mới cụm đề máy. Hộp số 4 số (1 ấn, 3 móc) được kiểm tra vận hành thử ở cường độ cao liên tục. Tiếp theo, hệ thống điện xe được hoàn thiện chống quá tải chạm chập quá tải... Tổng chi phí độ xe, kể cả chi phí mua xe cũ và phí làm hồ sơ giấy tờ ra biển số là khoảng 24 triệu đồng.
 
Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_12 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_13 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_14 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_15 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_16 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_17 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_18 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_19 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_20 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_21 Lạ mắt Honda Win độ Scrambler tại Sài Gòn_22