Kreidstler - sự trở lại của trào lưu moped tuổi 16
Vào những năm 1970 tại châu Âu, những thanh thiếu niên trẻ đều có sở thích sưu tập những chiếc xe đạp máy cho riêng mình. Giai đoạn này, ở nước Anh hiện tượng này gọi là ‘sixteener specials', dịch nôm na là "Những đột biến tuổi 16"' với những chiếc moped như Yamaha FS1-E. Trong khi đó ba cái tên thống trị nước Đức lúc này là Zündapp, Hercules và Kreidler còn tại Pháp là dòng xe Mobylettes.
Đối với chàng trai trẻ Danny Schramm và bạn bè của anh, họ yêu thích những chiếc xe hai thì Kreidler Florett. Danny nhớ lại: "Thời đó, tôi mặc một chiếc áo vest denim, chạy chiếc xe được trang bị gương lớn những ống xả gầm gừ. Và chỉ với một vài tinh chỉnh nhỏ là bạn có thể khiến chiếc xe chạy nhanh hơn so với bất cứ một nhân vật phản diện nào trong các tác phẩm điện ảnh thời đó.
Quá khứ đương nhiên đã trôi qua từ lâu. Hiện Danny là một thợ độ xe có uy tín và được ngưỡng mộ tại Đức, và anh thành lập công ty riêng mang tên SchrammWerk GmbH. Chính việc trò chuyện với những thợ độ xe khác tại một triển lãm xe độ tại Abu Dhabi đã khiến anh hồi tưởng về một thời quá khứ. Điều đó đã thôi thúc Danny quyết định phục dựng lại chiếc xe cổ 50cc của mình.
Bắt tay vào dự án mang tên Kreidstler, chiếc xe nhanh chóng tạo được sự chú ý từ bạn bè của Danny và cả ngành công nghiệp nặng của Đức - những người đã đưa ra những lời khuyên và cung cấp các bộ phận cần thiết cho việc phục dựng chiếc xe.
Danny bắt đầu công việc mổ xẻ chiếc xe, và liên tục trong ba tháng các bộ phận được chuyển đến từ những nơi Danny đặt hàng, bao gồm bộ phuộc Uwe Ehinger từ 1932 BSA, và một bộ vành 23-inch 'Big Spoke' từ TTS Motorcycles.
Thế nhưng, vấn đề là chúng lại không khớp với phuộc lẫn gắp sau, nên công cuộc sửa đổi lại tiếp tục. Danny tin rằng phải thử mới biết được, do đó ông đã liên lạc với Sven Naber của NHPower để tiến hành một cuộc đại tu động cơ và bộ chế hòa khí mới. Điều này lại dẫn đến một vấn đề nữa, khiến Naber lại phải tiếp tục yêu cầu nâng cấp bộ ly hợp để xử lý vấn đề về mô-men xoắn.
Hệ thống ống xả thiết kế uốn lượn với sáu ống pô nhỏ cùng một chiếc đèn pha nhỏ nhắn và tinh tế được bao bởi viền gỗ tếch được đặt tại xưởng Chopper Kulture. Ghi đông xe và những núm chốt nhỏ được làm bởi một chuyên gia Kuwait, trong khi các bộ phận được đặt từ cả những nơi xa xôi như New Zealand.
Tất cả những gì phải làm chính là tạo ra một chiếc bình xăng mới, và nối dẫn các linh kiện điện với nhau. Ingo Kruse là một huyền thoại tại Đức bởi những tác phẩm liên quan đến sơn xe anh đã thực hiện cũng như tự phun sơn bằng tay. Sau đó Müller Motorcycle cũng tham gia tùy chỉnh hệ thống dây điện ECU.
Tại triển lãm Hamburg Harley Days gần đây nhất, chiếc Kreidstler đã tạo ra một cuộc đảo chính không thể tin được khi giành giải "Best In Show" trước rất nhiều những chiếc xế khủng khác với ngân sách phục dựng không hề khiêm tốn. Ai bảo người Đức không mộng mơ?