Hyosung GV300R 2023 - môtô hoài cổ về Việt Nam với giá 148 triệu
Mang phong cách dòng xe classicbike là bobber nhưng Hyosung GV300R kỳ vọng được các biker trẻ chú ý qua thiết kế theo xu hướng môtô hiện đại.
GV300R có phuộc trước dạng hành trình ngược Up Side Down theo xu hướng môtô thể thao, giúp tay lái giảm rung xóc khi xe chạy đường gồ ghề. Phuộc sau Monoshock có thể chỉnh biên độ đàn hồi 74mm. Bản phân phối tại Việt Nam chỉ có yên đơn. Khách hàng muốn yên đôi sẽ được đại lý gắn thêm, nhưng giá phụ kiện này chưa được công bố. Xe có chiều dài 2.210 x rộng 788 x cao 1.180 (mm), không lớn hơn các đối thủ. Yên xe thấp (710mm) nên người cao dưới 1m60 vẫn ngồi chống chân vững. Khoảng sáng gầm xe 155mm giảm va đập khi chạy đường ổ gà. Lốp trước 120/80R16 và sau 150/80R15 tạo dáng ngồi tiến về phía trước. Khối lượng xe khá nặng (187kg).
Động cơ V-Twin tạo hình nghiêng chữ V góc 60 độ giúp tôn khối máy trông lớn hơn.
Tuy vậy, nhằm tăng vẻ bề thế cho xe nên một số chi tiết tạo hình hơi rườm rà như: ống pô hút gió hai bên hông bình xăng, vè chắn bùn trước sau, kính chắn gió…
Trang bị hiện đại của GV300R đáng kể gồm đèn pha và đèn xi-nhan sử dụng bóng LED. Chìa khóa mở nắp bình xăng và khóa cổ xe, đồng thời tích hợp tính năng nổ máy xe chỉ cần bấm nút đề, không cần vặn chìa khóa cơ. Đồng hồ công-tơ-mét Full LCD, màn hình màu, nhưng diện tích nhỏ và khó nhìn chữ số khi trời nắng. Cụm công tắc trên tay lái vẫn gồm các công tắc thường thấy trên các mẫu môtô phổ thông.
GV300R là mẫu xe thuộc thương hiệu Hàn Quốc – Hyosung, lắp động cơ 296cc, công suất 30 mã lực/8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 25,6Nm/7.000 vòng/phút. Giải nhiệt bằng dung dịch. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Bình xăng 13 lít khá lớn trong phân khúc. Hệ truyền động bằng dây cu-roa thay vì dây xích phổ biến trên các loại môtô phổ thông bình dân tương tự GV300R. Dây cu-roa hỗ trợ xe tăng giảm tốc ít bị gằn giật khung xe, nhưng nhược điểm là độ bền kém hơn dây xích.
Hệ thống an toàn chủ yếu là phanh ABS đĩa đơn trên cả hai bánh, gồm đĩa trước đường kính 270mm và 4 piston kẹp; đĩa sau 250mm (2 piston).
GV300R phù hợp với biker trẻ trung, đam mê môtô đời mới nhưng sẵn thiết kế cổ điển (vintage) của những dòng môtô nổi tiếng, không phải độ chế sẽ phạm luật. Xe nhập từ Trung Quốc gồm các màu sơn: đen bóng, đen nhám, xanh đen, xanh lá mạ, và chỉ có một phiên bản duy nhất (yên đơn) với giá bán 148 triệu, đắt hơn khá nhiều so với một lựa chọn khác - Honda Rebel 300 (giá 125 triệu), trong khi sản phẩm còn nhiều hạn chế so với các xe đối thủ, chẳng hạn kích thước xe tương đương, thông số động cơ không vượt trội, thương hiệu chưa được nhiều người chơi xe Việt tin dùng… Như vậy, giá bán cao sẽ làm giảm mạnh tính cạnh tranh của GV300R.