Honda Wave Alpha 110 chạy 100km hết 1 lít xăng

Honda Wave Alpha từ đời đầu cho tới thế hệ mới nhất luôn gắn liền với cuộc sống của người Việt. Hỗ trợ đắc lực trong cuộc sống với sức bền, tiết kiệm và chất lượng đáng tin. Ưu điểm về tiết kiệm hàng đầu của Wave vừa được kiểm chứng với con số 1,03 lít xăng đi 100km đường.

 
Những cuộc kiểm chứng thực tế do Honda Việt Nam tổ chức mới đây với những chiếc xe máy Wave 110 trên khắp các chặng đường Việt Nam cho khách hàng và cả báo chí, đều cho những con số tiêu thụ tiết kiệm đáng nể. Và trong cuộc thi mới nhất trên đường từ Nha Trang tới Phú Yên, một chiếc Wave Alpha 110 đã đi được 100km chỉ bằng 1,03 lít xăng.
 
 
Đây là chương trình trải nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế do công ty Honda Việt Nam tổ chức. Cung đường chạy xe là từ Nha Trang theo quốc lộ 1A chạy dọc bờ biển, tới mũi Đại Lãnh (Phú Yên) với tổng quãng đường gần 100km.
 
 
Đây là cung đường tiêu biểu của giao thông Việt Nam với nhiều yếu tố cả khu dân cư đông đúc, đường trường, đèo dốc,… giúp đảm bảo tính khách quan cho việc đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Đường dài cũng là thử thách tính ổn định của các tay lái.
 
 
Xe thử nghiệm là những chiếc Wave Alpha 110 mới, mỗi xe được đổ đúng 1,5 lít xăng sau đó dán niêm phong bình xăng. Được thông báo đích đến và không hạn chế cách thức chạy xe.. tất nhiên không “chơi trò” dắt bộ!
 
 
Hành trình thử nghiệm nhằm trải nghiệm tính tiện dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sức mạnh trên chiếc Honda Wave 110 mới.
 
 
 
Mặc dù chỉ là chiếc xe máy bình dân và phổ thông nhất, nhưng thiết kế của Wave Alpha 110 vẫn khá tươi trẻ. Những chi tiết từ mặt nạ vuốt nhọn, yếm vát sắc xảo, tay dắt, cụm đèn hậu và chắn bùn vểnh nhọn… tạo hình thanh thoát và thể thao, giúp xe khí động học hơn. Thêm cặp vành 17 inch, gác chân sau, bộ giảm xóc mạ crôm sáng bóng, thêm vẻ bóng bẩy cho xe. Máy Wave vốn rất nuột và thoát khác với kiểu trầm của Dream. Đề nổ êm không ồn ào. Động cơ của Wave 110 mới là loại một xi-lanh, làm mát gió, chế hòa khí cơ, công suất 8,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 6.000 v/p, hộp số tròn 4 cấp vừa đủ để êm máy.
 
 
Tham gia trải nghiệm tiết kiệm nên mỗi tay lái có cách chạy xe của riêng mình. Có người chọn cách đi rùa bò, núp gió đi đều êm ga hoặc chạy xe tốc độ thoải mái.. tuy nhiên đa số không sốc ga và phóng nhanh phanh gấp.
 
 
Kết quả khi đo lượng xăng còn lại ở mỗi xe cho những con số rất đáng nể và không hề khó tin. Những chiếc xe chạy êm nhất chỉ tốn khoảng xấp xỉ 1 lít xăng cho 100km, còn những chiếc xe chạy hăng nhất cũng chỉ khoảng 1,5 lít. Và trung bình Wave Alpha 110 trong cuộc thi này tiêu thụ khoảng 1,3L/100km.
 
Lái xe
Quãng đường (km)
Bình xăng 1,5 lít
Kết quả cuối cùng
Km đầu
Km cuối
Quãng đường thực tế
Lượng xăng còn lại (ml)
 
lượng xăng tiêu thụ (ml)
 
Lượng xăng tiêu thụ (lit)
lit/100km
km/lit
Ngô Bình Minh
656.0
742.7
86.70
605
895
0.89
1.03
96.87
Chu Hữu Thọ
509.0
596.1
87.10
600
900
0.90
1.03
96.78
Phạm Thị Thu Thủy
758.0
845.4
87.40
590
910
0.91
1.04
96.04
Lê Thượng Tiến
847.5
934.6
87.10
540
960
0.96
1.10
90.73
Trần Đức Quang
861.5
948.8
87.30
530
970
0.97
1.11
90.00
 
 
Vậy là không phải tự nhiên mà những chiếc xe máy Honda được người Việt tin dùng hàng chục năm qua. Đặc biệt những chiếc Honda Wave gần như là công cụ mưu sinh của hàng triệu người dân. Từ những phiên bản đầu tiên cho tới dòng Wave Alpha 110 mới nhất đều có chất lượng cực bền và mức tiêu thụ nhiên liệu cực ít. Đó là thực tế!