Giấc mơ California mang tên Sunrising bởi xưởng độ FCR Original

Lướt qua thì dường như chiếc Triumph Bonneville này không có gì quá đặc biệt so với những bản độ Bonneville lững lẫy khác trên thế giới. Nhưng có lẽ càng ngắm nhìn các góc cạnh của nó chúng ta càng cảm thấy nó nổi bật khác thường. Điểm 10 tuyệt đối với phong cách đơn giản những dường như khiến con người ta khó mà cưỡng lại được, chỉ muốn vung chân ngồi lên và rong ruổi ngay tới bờ biển và tận hưởng cảm giác tự do đích thực.

Triumph Bonneville
 
Có lẽ chiếc Bonneville đến từ xưởng FCR Original này là bản độ kiêu ngạo và vượt thời gian nhất mà chúng ta từng được chiêm ngưỡng. Thuần túy theo phong cách Brat nhưng không hề truy đuổi cái xu hướng bụi bặm như một chiếc Brat bike, “chuẩn chỉ” có lẽ là từ ngữ thích hợp nhất.
 
Triumph Bonneville 2
 
Và những đôi bàn tay bậc thầy xứng đáng được vinh danh ở đây chính là Sébastien Guillemot và Mathieu Ménard. Tọa lạc ở một thị trấn nhỏ thuộc Chavigny, họ đã thành công trong việc xây dựng tên tuổi của mình như những chuyên gia độ Triumph.
 
Triumph Bonneville 3
 
Một bản độ không quá nặng nề về các chi tiết hiện đại hay theo đuổi thị hiếu độ xe ngày nay mà quay trở lại với những điều cơ bản. Không màu mè không kỹ xảo nhưng vẫn hoạt động hiệu quả và đem lại trải nghiệm lái xe thú vị cho người điều khiển.
 
Khung xe mạ kẽm đầy cổ điển, phuộc trước được đánh bóng và liên kết bởi chảng ba CNC. Thụt sau thủy lực đến từ nhà sản xuất nước Ý Matris.
 
Triumph Bonneville 4
 
Khung phụ được cắt từ thép và mạ kẽm cho đồng bộ với khung chính. Hộp đựng ác quy và dè sau được làm bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng mà vẫn ăn nhập với độ phối màu của xe.
 
Động cơ dung tích 865cc được giữ nguyên không đụng chạm, sản sinh ra 67 mã lực vô cùng dồi dào đủ để chiếc xe có thừa khả năng “điên loạn” trên đường phố. Hệ thống ống xả kép vô cùng đơn giản không màu mè nhưng hữu lực (đi kèm bộ phận giảm tiêu trong trường hợp cần hạ tiếng ồn xuống).
 
Triumph Bonneville 5
 
Cặp vành nan hoa Ceriani 19 inch phía trước, 18 inch phía sau được bao bọc trọn vẹn trong cặp lốp Firestone Deluxe Champion đầy đặn.
 
Sự tối giản của chiếc xe độ thể hiện rõ rệt trên cụm đồng hồ Motogadget MST Vintage vô cùng nhỏ gọn được bọc trong khung đồng gắn trên ghi đông độ với khả năng tùy chỉnh độ dài. Các công tắc tối giản phong cách vintage đến từ hãng Kustom Tech.
 
Triumph Bonneville 6
 
Màu sơn xanh ngọc vô cùng bắt mắt được chính Sébastien và Mathieu chính tay đảm nhận nhưng yên bánh mì được bọc da tuyệt hảo lại phải nhờ đến đôi bàn tay điêu nghệ của Pascal Proust.
 
Triumph Bonneville 7
 
Cái nhìn đậm chất California với hình ảnh chiếc Bonneville lướt gió bên bờ biển xanh cát vàng đồng hành cùng một cô gái mặc bikini xinh đẹp dưới ánh nắng chói chang là những gì hai người thợ tài ba của chúng ta hướng đến.
 
Phong cách rất Pháp nhưng vừa đủ để có cái chất riêng. Trong thế giới độ xe ngày càng phát triển, Sunrising là một bản độ đem lại luồng gió mới. Không quá cầu kì đặc biệt mà đầy nhẹ nhàng như một bông hồng cắm trong cốc thủy tinh nằm bên khung cửa của một nhà hàng bờ biển. Và hiển nhiên, ắt hẳn trong chúng ta ai cũng mong đợi một bản độ tiếp theo đến từ FCR Original.