DuongDoan’s Design thổi hồn Vintage Scrambler cho KTM 350 EXC
KTM vốn là cái tên thống trị tuyệt đối trong phân khúc enduro hay motocross. EXC là dòng cào cào chuyên nghiệp hiện đại mới đây được phù phép mang hình hài cổ điển qua bản độ mới nhất của DuongDoan’s Design: KTM 350 EXC Scrambler.
Vốn nổi tiếng trong giới độ xe trong nước cùng đôi lần được vinh danh trên tạp chí xe độ nước ngoài trứ danh như Bike EXIF, DuongDoan’s Design ngày càng chứng tỏ được tầm vóc của mình trong nền độ xe nước nhà với hàng loạt bản độ chất lượng mang hơi thở Bắc Âu.
Dự án mới nhất này được ủy nhiệm cho xưởng bởi một vị khách người Canada qua Việt Nam công tác chỉ với một yêu cầu duy nhất: “Hãy mang lại hơi thở Classic cho chiếc KTM 350 EXC”. Vốn sỡ hữu dáng dấp enduro tuyệt đẹp, DuongDoan’s Design quyết định biến hóa mẫu xe hiện đại này theo phong cách Vintage Scrambler nhằm tôn vinh những gìá trị cổ điển xưa cũ mà không làm mất đi cái tính ngang tàn quậy phá của dòng enduro.
Từ một chiếc cào cào hiện đại chuyển biến thành một chiếc Scrambler cổ điển đòi hỏi một cuộc đại phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ ngoại hình chỉ trừ những chi tiết nguyên bản đảm bảo vận hành của xe như bộ phuộc trước WP cùng thụt sau monoshock và gắp sau.
Một trong những điểm tài tình làm nên tên tuổi của DuongDoan’s Design bên cạnh việc đảm bảo kết cấu chuẩn chỉ cho xe chính là khả năng chế tạo cơ khí tuyệt vời. Bình xăng, đèn hậu, yên, pô, chắn bùn sau đặc biệt là chắn bùn trước bằng nhôm lắp cao đúng chất Vintage Scrambler. Thú vị hơn, thay vì thiết kế lại bộ khung phụ phía sau hàn chết cùng khung chính, DuongDoan cho biết thiết kế này của mình hoàn toàn có thể tháo ra lắp lại khung phụ zin.
Hiển nhiên một chiếc Vintage Scrambler không thể thiếu chiếc đèn pha nhỏ kết hợp cùng đôi bao tay Classic đồng màu nâu với yên xe. Bên cạnh đó, DuongDoan’s Design còn cầu kì chế tạo ốp sườn hai bên kèm bảng số tô điểm tên xe 350 EXC màu cam đen che chắn cho đường chạy pô vắt cao chuẩn chi kết cấu Scrambler. Bộ ổ khóa đề được dì dời sang hông sườn trái xe để đảm bảo giữ cái nhìn tối giản cho phần đầu xe.
Tổng thể bản độ được sơn màu trắng kết hợp với một số chi tiết màu cam đặc trưng của hãng xe Áo cùng điểm nhấn màu nâu đến từ yên xe và bao tay đưa người nhìn hướng đến sự nhã nhặn phần nào ẩn giấu sự cuồng bạo đến từ khối động cơ DOHC 4 thì xy-lanh đơn dung tích 350cc. Được biết, thời gian hoàn thành bản độ là 2 tháng với tổng chi phí độ chỉ rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Một lần nữa, DuongDoan’s Design lại khiến giới mộ xe Việt Nam rục rịch trang hoàng cho xế cưng của mình.