Ducati Monster S2R độ Café Racer phong cách Steampunk cực chơi

Ducati Monster vẫn chưa bao giờ là một chủ đề hết hot, kể từ khi thiết kế đời đầu của Miguel Galluzzi được đưa vào sản xuất năm 1993, cô nàng người Ý này ngày càng được cải tiến để duy trì vẻ đẹp quyến rũ lòng người, từ người chơi xe cho đến những thợ độ chuyên nghiệp.

 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh1
 
Điển hình như bản độ hút hồn người mê xe đến từ xưởng độ Customcreations điều hành bởi Danilo Biello tọa lạc tại Isernia, Ý này. Với phôi độ là chiếc Ducati Monster S2R 800, đây có lẽ là bản độ Monster chất chơi nhất cộng đồng chơi xe từng chứng kiến.
 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh2
 
Ra mắt lần đầu vào năm 2004, Ducati Monster S2R được trang bị khối động cơ L-twin Desmodromic dung tích 800cc. Nhưng điểm hấp dẫn ở mẫu xe này là ở bộ khung, thừa hưởng toàn bộ từ chiếc S4R cho tới cả gắp sau.
Chiếc Monster Danilo sử dụng trong bản độ này là bản 2007, nhưng anh hoàn toàn quay ngược thời gian với cái âm hưởng cổ điển mạnh mẽ trào dâng qua thiết kế mới. “Ý tưởng cho bản đồ này ban đầu là chế tạo một chiếc Café Racer gần như cổ điển toàn bộ với các chi tiết bằng đồng thau” – Danilo chia sẻ. “Nhưng trong quá trình độ xe, dần dà bong bóng sáng tạo vỡ ra thế rồi chiếc xe đi theo hướng Steampunk nằm ngoài dự kiến của chúng tôi, và cũng đẹp ngoài mong đợi.”
 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh3
 
Toàn bộ phần vỏ của xe đều được chế lại từ dàn fairing đầu phong cách xe đua cho đến bình xăng và ốp đuôi sau. Tất cả đều được chế tạo từ hợp kim nhôm, cắt bằng tay, uốn, vuốt hình dáng và hàn TIG.
Phuộc trước cùng hệ thống phanh vẫn nằm trong tình trạng hoàn hảo nên không cần phải thay thế. Cặp vành cũng được giữ lại nhằm thêm một chút hơi thở hiện đại cho một cỗ máy cổ điển. Bộ ống xả đôi phần nào tạo sự cân bằng cho gắp bánh đơn phía sau.
 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh4
 
Sở hữu tổng thể hài hòa và sắc bén nhưng độ chi tiết ở bản độ này mới là thứ chết người. Customcreations cắt và gia công CNC từng chi tiết nhỏ nhặt để đảm bảo bản độ Monster này thật hoàn hảo.
Ốp lốc máy, dè trước, pad gắn biển số cùng xi-nhan là một trong những điểm nhất gây ấn tượng mạnh về thị giác. Ngoài ra còn có đầu đèn pha và đèn hậu độ với ốp dạng lưới bảo vệ được sử dụng tương tự chên dàn để chân.
 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh5
 
Nhưng ở trên bình xăng mới là nơi câu chuyện trở nên cuốn hút tuyệt đối. Thiết kế độc đáo đậm phong cách Steampunk nhưng không hề chỉ được sử dụng cho mục đích trang trí. Đó chính là một hốc hút gió kéo không khí thẳng và hộp gió thông qua một đường ống lắp đặt bên trong bình xăng.
Ở chảng ba phía trên là cùm dụng cụ độ bao gồm công-tơ-mét Motogadget, ổ cắm chìa khóa và nút khởi động động cơ. Cùm công tắc gắn trên cặp tay lái clip-on cũng được tối giản hết mức có thể.
 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh6
 
Độ xe cũng như cuộc chơi zíc zắc, và Danilo thực sự sở hữu gu thẩm mỹ rất tốt, anh biết rõ chỗ nào nên đánh bóng, chỗ nào nên sơn. Và kết quả là chiếc Monster được khoác lên mình lớp sơn đen bóng tuyệt đẹp với những đường kẻ vàng tạo viền cực hợp lý, yên xe được bọc vải Alcantara.
 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh7
                                                                                             
Customcreations phải mất tới 8 tháng để hoàn tất bản độ này, một quãng thời gian tuy dài nhưng hoàn toàn xứng đáng để cho ra đời một kiệt tác.
 
ducati-monster-s2r-800-do-xe-cafe-racer-phong-cach-steampunk-anh8