Café ít Racer thì nhiều: bản độ Ducati 848 Evo ấn tượng

Từ một chiếc Superbike 140 mã lực, NCT Motorcycles biến hóa Ducati 848 Evo mạnh mẽ thành một mẫu Café Racer nhưng vẫn không làm mất đi vẻ Racer thể thao của nó, vẻ ngoài cổ điển hòa quyện cùng những công nghệ hiện đại tối tân nhất.

 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh1
 
NCT Motorcycles vốn nổi tiếng với những bản độ đậm chất classic phủi bụi cùng năm tháng, và bản độ Ducati 848 Evo Café Racer này là một luồng gió mới cho 2017. Vẫn là Café Racer nhưng mang một dáng dấp trẻ trung cuồng nhiệt hơn những tác phẩm đi trước.
 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh2
“2016 là một năm ăn nên làm ra với chúng tôi, ngày càng nhiều đơn đặt hàng xếp chồng chéo trên bàn làm việc nhưng bản độ này lại hoàn toàn khác. Chiếc Ducati 848 Evo độc đáo này là bản độ được dựng cho chính chúng tôi, một bản độ có thể đại diện cho NCT. Tất nhiên về lâu về dài chúng tôi cũng sẽ đưa nó lên bàn đấu giá, nhưng hiện tại nó là bản độ mang tính biểu tượng, đại diện cho kĩ năng cùng khả năng của NCT Motorcycles” – David Widmann đến từ NCT cho biết.
 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh3
 
Và những thợ độ bậc thầy đáng được kể tên ở đây chính là David Widmann, Kurt Kosjek và Manuel Tilke.
Bộ ba hoàn hảo bắt đầu bằng việc dọn lại phần đuôi sau. Khung phụ cắt ngắn được làm lại cùng phần ốp đuôi bằng hợp kim nhôm tuyệt đẹp, yên xe kết hợp chất liệu da với vải cực sang, đèn LED hậu được lắp đặt gọn gàng trong phần ốp đuôi sau.
 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh4
 
Toàn bộ phần vỏ nguyên bản được loại bỏ trừ bình xăng, NCT trang bị cho chiếc Ducati bộ dè trước và sau cùng ốp sườn hai bên bằng sợi carbon cực chơi.
848 Evo có khả năng lái tuyệt hảo nhưng điều đó không ngăn được đội ngũ của NCT thay thế cặp phuộc Showa nguyên bản bằng bộ phuộc trước cùng thụt sau Ohlins, lắp đặt chắc chắn bằng chạc ba độ.
 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh5
 
Bộ phanh Brembo nguyên bản được giữ lại nhưng bộ tay côn và tay phanh được thay thế bằng loại có nấc điều chỉnh độ dài cùng heo dầu độ. NCT cũng trang bị cho chiếc Ducati bao tay độ cùng xi nhan gù tay lái từ Motogadget, gác để chân Ducabike, đầu đèn pha LED của Truck-Lite.
Hệ thống ống xả được NCT gò tay với cổ pô uốn lượn đẹp tuyết đối cùng lon pô Akrapovic trầm ấm hữu lực. Bên cạnh đó NCT cũng trang bị cho chiếc Ducati lọc gió K&N, map lại ECU đề cân bằng với cấu hình mới. Cặp vành nguyên bản giờ được bao bọc trong bộ lốp Diablo Supercorsa SC2 – bộ lốp xe đua phù hợp cho đường phố xịn nhất mà Pirelli có thể mời chào.
 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh6
 
Hệ thống đường điện của xe cũng được NCT chạy lại một lần nữa. “Độ lại một chiếc xe đời mới là một khái niệm hoàn toàn khác với những mẫu mô tô cổ điển,” – David chia sẻ. “Có nhiều đường điện cần phải xử lý hơn, và khi chạy lại đòi hỏi người thợ phải đảm bảo trông nó vẫn gọn gàng tinh tế.”
Lớp sơn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển của Porsche, Manuel Tilke nhuốm màu chiếc Ducati trong màu xanh ô liu chủ đạo, bộ khung mắt cáo cùng cặp vành được phủ một lớp sơn đen tạo cảm giác dữ dằn mạnh mẽ.
 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh7
 
Từ một chiếc Superbike đã tuyệt đẹp biến hóa thành một thứ gì đó còn vươn tầm hơn, NCT quả thực phô diễn toàn bộ khả năng của mình. Chỉ có điều đáng tiếc rằng nó sẽ không bao giờ có thể chạy đủ chậm để người đời ngã mũ chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng đó.
 
ducati-848-evo-do-xe-cafe-racer-nct-motorcycles-anh8