Ducati M900 lột xác Monster Tracker độc đáo
Vắng bóng trong làng xe độ một thời gian, xưởng độ Speedtractor một lần nữa quay trở lại với bản độ Ducati M900 Monster đầy sắc bén.
Một bản độ độc nhất mang trong mình cái chất quân đội nồng nặc. Matthew Roberts – chủ xưởng độ Speedtractor cho biết: “Chủ xe muốn một thứ gì đó đặc biệt mà vẫn phải thật Ducati. Một sự hòa trộn hoàn hảo giữa scrambler và tracker, thêm thắt một chút gia vị retro nhưng vẫn đảm bảo thiết kế cùng khả năng vận hành.”
Phôi độ theo kế hoạch ban đầu là một chiếc Ducati Scrambler. Nhưng khi bắt đầu lên bản thiết kế chi tiết, Speedtractor nhận ra khách hàng không muốn giữ lại nhiều chi tiết nguyên bản lắm.
Matthew cho biết: “Chúng tôi không có vấn đề gì với những tính năng Ducati trang bị cho chiếc Scrambler, nhưng tôi thấy trong thiết kế của chiếc M900 Monster đời đầu có nhiều tiềm năng để khai thác.”
Khối động cơ L-twin cùng bộ khung mắt cáo chữ “V” đem lại nhiều ý tưởng cho Speedtractor khi lột bỏ bình xăng cùng lớp vỏ xe.
Ngay lập tức M900 trở thành phôi độ tuyệt hảo cho dự án này, Speedtractor chỉ đơn giản thay thế toàn bộ phần vỏ của xe bằng những chi tiết hơi hướng retro dựa trên những góc độ của bộ khung ống sắt. Lớp vỏ xe mới được làm bằng vật liệu carbon cùng hỗn hợp nhựa tổng hợp chất liệu nhẹ.
Gọn gàng bên dưới lớp vỏ mới là bình xăng nhỏ, lọc gió, ắc quy Shorai Life cùng toàn bộ hệ thống đường điện. Yên xe bọc da Alcantara, cao hơn nguyên bản 80 mm. Nó cũng được điều chỉnh hơi hướng về phía trước nhằm giữ cho người lái ở vị trí cố định khi tăng tốc đột biến.
Phần đuôi được nâng đỡ bởi bộ khung phụ bằng sắt vững chắc cho phép lắp đặt thùng hành lý đôi phục vụ cho những chuyến đi dài. Đèn LED hậu tích hợp xi nhan thiết kế lọt thỏm hoàn hảo trong phần đuôi sau.
Speedtractor trang bị cho chiếc M900 cặp vành nan hoa Ducati Paul Smart tuyệt đẹp cùng hệ thống phanh Brembo bốn nồi được lắp đặt tinh tế tránh va chạm với nan vành.
Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc của xe cũng được nâng cấp với phuộc trước Showa ty 41 mm từ chiếc Ducati 900SS cùng thụt đơn monoshock Ohlins phía sau. Dè trước và sau được chế bằng carbon, ốp sườn hai bên yên xe bằng nhôm có thể tháo rời.
Khách hàng yêu cầu phần đầu xe phải thật đơn giản nhưng vẫn có một chút cảm giác cổ điển cùng chính hãng nên Speedtractor chế một lớp vỏ nhôm bọc chạc ba trên ôm gọn công tơ mét Daytona cùng bộ hiện thị đèn.
Chiếc M900 được trang bị ghi đông tracker tầm thấp, cùm tăng ga nhanh, kính chắn gió bằng nhôm cỡ nhỏ bao trọn đầu đèn pha tròn phía trước. Xi nhan trước là cặp đèn LED vẫn đang nằm trong quá trình thử nghiệm (chưa chính thức được hợp pháp hóa). Tay phanh tay côn nguyên bản vẫn được giữ lại.
Lớp sơn màu xanh chủ đảo kết hợp với trắng đi kèm những sọc đen làm chiếc M900 trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết.
Thật mừng khi vẫn thấy lá cờ của Speedtractor vẫy cao, thế giới độ xe vẫn được làm mới mỗi ngày nhờ những bản độ chất lượng đến từ các lò độ trứ danh như vậy.