Cơ hội nào cho Ducati Scrambler Nightshift 2023 tại Việt Nam với giá 446 triệu đồng
Giá bán tăng 36 triệu đồng so với xe tiền nhiệm, cũng như cao hơn khá nhiều so với mặt bằng giá trong phân khúc xe 800cc, Scrambler Nightshift 2023 được nâng cấp công nghệ và đổi mới thiết kế.
Mẫu xe Scrambler Nightshif nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, có sở thích sắm xe cập nhật công nghệ tiên tiến, cũng như họ sẽ ưu tiên mẫu xe có thể thay đổi thiết kế nhằm thể hiện cá tính của mình. Do đó, điểm nâng cấp dễ nhận thấy đầu tiên là đèn pha LED thay cho bóng Halogen.
Vị trí giảm xóc bánh sau từ lệch bên trái được dời sang gần trọng tâm xe hơn.
Đồng hồ công-tơ-mét tăng kích cỡ lên 4,3inch kèm màn hình đa sắc TFT giúp xe trông hiện đại, hiển thị nhiều thông số hơn và càng dễ quan sát.
Bổ sung chức năng tùy chỉnh hai chế độ lái gồm Road và Sport, trong đó chế độ Road có tùy chọn WET giúp tăng độ bám đường cho bánh sau bằng cách giảm công suất động cơ, giảm mô-men xoắn, hỗ trợ xe chạy đường mưa an toàn hơn.
Nhờ hệ thống bướm ga điện tử (Ride by Wire) nên tăng giảm tốc mượt mà và nhạy hơn.
Kiểu dáng Scrambler Nightshift phù hợp với các biker chuộng phong cách xe classicbike đậm chất thể thao thông qua các chi tiết như: bánh căm (bánh nan hoa), gương chiếu hậu kiểu Café Racer.
Yên xe “bánh mì”.
Đèn xi-nhan “mắt cua”, vè chắn bùn bánh trước cỡ nhỏ.
Đường ống pô được bố trí sắp xếp lắp ở hai vị trí cách xa nhau tạo dáng xe thon gọn hơn, trẻ trung hơn. Một trong những điểm nhấn nữa là đĩa phanh trước có đường kính lớn (335mm).
Hãng cũng tăng tính cá nhân hóa cho chủ xe thông qua thiết kế các nẹp ốp ở hông bình xăng, vè chắn bùn, nắp che hai bên sườn xe… có thể dễ dàng tháo thay bằng các chi tiết tương tự, nhưng có màu sơn khác, để thể hiện tâm trạng của chủ xe tùy theo thời điểm.
Thân xe nhỏ gọn giúp linh hoạt xoay trở trên đường phố đông đúc hoặc trong ngõ hẹp. Chiều cao yên xe từ 780-810 (mm) tùy theo loại yên. Khối lượng xe nhẹ hơn 4kg so với bản cũ giúp tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành năng động hơn.
Khối động cơ vẫn giữ nguyên sức mạnh như xe đời trước. Cụ thể là động cơ L-Twin, 800cc, công suất 73 mã lực/8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 65,2Nm/7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp kết hợp hệ truyền động xích tải. Bình xăng 13,5 lít. Tiêu thụ nhiên liệu 5,2 lít/100km. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 góp phần giảm ô nhiễm môi trường.
Tính năng an toàn đáng kể là phanh ABS đĩa đơn ứng dụng công nghệ của Bosch (Đức) trên cả hai bánh, với ưu điểm chống bó cứng phanh ngay cả khi xe ôm cua. Ngoài ra còn tăng cường công nghệ kiểm soát lực kéo (Traction Control) giúp xe chạy đường ướt sẽ bám đường tốt hơn.
Scrambler Nightshift 2023 có lợi thế ít bị cạnh tranh khi nhắm vào phân khúc tại thị trường Việt Nam hầu như không có sản phẩm nào làm đối trọng từ các “ông lớn” ngành xe máy như Honda, Kawasaki, Suzuki, Harley-Davidson… Tuy nhiên, trong dòng môtô thuộc nhóm động cơ 800 phân khối, với số tiền khoảng 400-460 triệu đồng, bên cạnh Ducati Scrambler Nightshift, biker Việt còn có các lựa chọn như Triumph 800 XRT (459 triệu) hoặc tiết kiệm tài chính hơn nếu chấp nhận Kawasaki W800 (379 triệu), Yamaha XSR900 (320 triệu)…