Chi tiết môtô cruiser Benda LFC 700 2023 giá 215 triệu tại Việt Nam

Đây là mẫu xe thân thiện môi trường, với lốp radial tối ưu hóa lực ma sát với mặt đường, tiết kiệm nhiên liệu 12-16% so với lốp bias; mặt lốp lâu mòn giúp giảm mạt bụi. Động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5.

Benda FLC 700 2023 có chiều dài x rộng x cao là 2.430 x 880 x 1.110 (mm), như vậy kích thước xe lớn hơn so với các đối thủ như Honda Shadow Phantom 750, Kawasaki Vulcan S 650…

Kiểu dáng xe gợi nhớ đến mẫu V-Rod của Harley-Davidson với yên ngồi lái cách xa ghi-đông và bàn đạp phanh cũng như thanh sang số, tạo tư thế lái hình chữ V nằm ngang, gây bất tiện đối với người có chiều cao dưới 1m65 vì nhoài người hết cỡ cũng khó đánh hết lái. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở 1.720mm (tương đương với các loại môtô cruiser cỡ 1.200cc trở lên) là điểm hạn chế khi xe cần quay đầu ở đoạn đường hẹp, hoặc luồn lách trong đám đông kẹt xe.

Bù lại yên xe cách mặt đất 695mm, thấp hơn các loại xe tay ga phổ thông, nên biker ngồi chống hai chân vững chắc hơn. Khoảng sáng gầm 160mm cao hơn 30mm so với các đối thủ.

So với các loại môtô phân khối lớn hàng zin tại Việt Nam, LFC 700 tạo khác biệt nhờ lốp sau rộng nhất (310mm) và chóa đèn pha Full LED nhỏ nhất. Cụ thể, lốp sau cỡ 310/35R18 và trước 130/70R19. Lốp ứng dụng công nghệ radial có tác dụng tản nhiệt nhanh, giữ hình dạng ổn định hơn so với sản phẩm thông thường, góp phần rút ngắn quãng đường giảm tốc khi phanh.

Thành lốp mỏng nhằm phô bày khối mâm đúc cỡ lớn toát lên vẻ bề thế.

Chóa đèn pha nhỏ dễ gây nhầm lẫn là đèn định vị DRL nhưng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn chiếu sáng của cơ quan đăng kiểm.

Vị trí thông thường của đèn pha được thay bằng hốc gió tạo hình như động cơ máy bay phản lực.

Màn hình ODO Full LCD lớn (6inch) dễ quan sát, hiển thị đa sắc TFT hiện đại.

Kết nối Bluetooth với điện thoại thuận tiện sử dụng các tính năng như dẫn đường, lưu dữ liệu tốc độ và cự ly nhiều chặng đường, nhận tin nhắn và cuộc gọi rảnh tay…

Màn hình có cảm biến ánh sáng chống chói.

Các chi tiết hoàn thiện chặt chẽ, chú ý công thái học, như chống nghiêng có pát nhô cao thuận tiện gạt chống ra.

Tại các vị trí dễ hở như tấm ốp hai bên hông xe, viền yên ngồi tiếp giáp khung sườn… đều được lắp ráp chặt chẽ.

Cặp giảm xóc trước dạng phuộc ngược hiệu KYB (Nhật Bản) với đường kính 43mm, lớn hơn 2mm so với xe chung phân khúc. Phuộc sau là Monoshock và được che bởi các hộp nhựa nên trông gọn gàng hơn.

Đèn xi-nhan trước dạng thanh dọc ốp bên hông bình xăng tạo nét thời trang lạ mắt.

Tuy nhẹ hơn Honda Shadow Phantom 750 (249kg) nhưng Benda LFC 700 2023 có khối lượng 235kg vẫn nặng bằng một số mẫu môtô 1.000 phân khối, xe lại không có số lùi nên khó xoay trở xếp xe nơi bãi chật hẹp. Yên xe liền khối đúc đường lượn chia tầng giống chiếc Ducati Diavel nhưng không có tựa lưng nên người ngồi sau kém an toàn.

Chóa đèn stop khá nhỏ nên có thể khó nhận biết trong mưa. Đèn xi-nhan sau thiết kế khá đơn điệu.

Cụm bốn đầu xả khí của ống pô được cách điệu thành hộp gắn sát gầm xe, phù hợp xu hướng thiết kế môtô hiện nay, nhưng có thể không hài lòng các biker ưa thích dàn ống pô lớn với các đường gờ vạm vỡ hơn.

Benda LFC 700 lắp động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tạo tiếng pô trầm ấm hơn hẳn các loại môtô 1-3 xy-lanh.

Động cơ có dung tích 680cc, giải nhiệt bằng dung dịch, công suất 92,5 mã lực tại tua máy khá cao 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 63Nm/8.500 vòng/phút; hơn 47 mã lực so với đối thủ nhưng sức kéo thì kém hơn 2Nm. Tốc độ tối đa 195km/h thuộc hàng nhanh nhất trong phân khúc.

Xe côn tay (công nghệ tay ga điện tử Ride by Wire) với hộp số 6 cấp (hơn cruiser Honda Shadow Phantom 750 đời mới một cấp), kèm hệ dẫn động bằng dây xích. Tính năng ga tự động giảm mỏi tay để vặn giữ ga khi chạy đường trường. Bình xăng 20 lít, hơn đối thủ 6 lít.

Các đối thủ thường có hệ dẫn động trục các-đăng hoặc dây đai, nhưng một phần để giảm chi phí nên nhà sản xuất Benda LFC 700 đã thay bằng dây xích, tuy không tăng giảm tốc mượt êm bằng dây đai nhưng độ bền lại cao hơn, chi phí thay mới cũng thấp hơn.

Xe trang bị an toàn gồm phanh Brembo ABS hai kênh với bánh trước có hai phanh đĩa kép kèm 4 piston, bánh sau là phanh đĩa đơn và 2 piston kẹp. Bộ ly hợp chống trượt Assist and Slipper Clutch.

Có vít chỉnh độ đàn hồi của phuộc trước.

Benda LFC 700 vẫn lắp ổ khóa khởi động bằng chìa cơ bên hông xe, thay vì cơ chế khởi động bằng smartkey. Ổ khóa này có tay cầm nhô ra khá nhiều, dễ có nguy cơ cấn gãy hoặc cong lệch khi vướng vật cản bên hông hoặc khi ngã xe.

Ngoài ra, diện tích bàn đạp phanh nhỏ nên người lái phải mang giày có đế ma sát lớn và cố gắng ấn bàn đạp với bàn chân song song thân xe, nhất là khi chạy xe dưới trời mưa, nhằm tránh bị trượt đế giày khi phanh khẩn cấp!

Benda LFC 700 được hãng Benda (Ấn Độ) sản xuất tại Trung Quốc, cửa hàng Cub Shop tại TP.HCM bán với giá 215 triệu và chỉ có một phiên bản. Xe có kiểu dáng mới, các đường nét góc cạnh, bánh cực lớn… đáp ứng thị hiếu khách hàng muốn sở hữu xe với những nét phá cách nhưng không cần phải độ xe (sẽ phạm luật).

Các đối thủ gồm Honda Shadow Phantom 750 giá 388 triệu, Kawasaki Vulcan S 650 (241 triệu)… Có thể thấy Benda LFC 700 sẽ cạnh tranh bằng giá bán với khoảng chênh lệch 173 triệu. Tuy nhiên thương hiệu quá mới lạ, kết hợp nguồn gốc sản xuất tại Trung Quốc có thể khiến khách hàng e ngại về chất lượng của xe.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn