Apr 7, 2021

Cận cảnh hàng hiếm Kia Ray Turbo tại Sài Gòn

Cận cảnh hàng hiếm Kia Ray Turbo tại Sài Gòn

Tại Việt Nam từ trước đến nay, Kia Ray Turbo là một trong những mẫu xe “hàng độc” với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nên mỗi khi xuất hiện đều thu hút sự chú ý.

 
Là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, mẫu xe Kia Ray Turbo 2015 trong bài viết này còn mới tinh như xe mới mua. Bên cạnh đó, chủ xe không những giữ gìn kỹ lưỡng mà còn tận dụng diện tích lớn trên thân xe để làm đẹp theo phong cách trẻ trung ngộ nghĩnh với đề-can mèo máy Doraemon.
 
Dù trải qua 6 năm sử dụng nhưng xe vẫn có lớp sơn bóng loáng và các chi tiết gắn kết liền lạc chặt chẽ
 
 
Hình thức tương tự “người anh em” Kia Soul hoặc các mẫu xe Suzuki Wagon R+, Fiat Doblo..., mẫu xe gia đình đa dụng MPV cỡ nhỏ Kia Ray có kiểu dáng hộp chữ nhật khá vuông vức nên còn được dân chơi xe Việt đặt biệt danh “cá la hán”. Với chiều dài 3.595mm, rộng 1.595mm, cao 1.700mm, Kia Ray phù hợp di chuyển hằng ngày trong đô thị, đồng thời chạy đường trường cũng thuận tiện, an toàn.
 
 
Tương phản với cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng xe Kia đời mới là chóa đèn pha cỡ lớn, vuốt dài gần chạm cột chữ A, kết hợp dải LED chạy ngày khá ngầu cùng tạo vẻ hầm hố cho đầu xe.
 
Gắn thêm “đồ chơi” gồm: đèn pha tự động Bixenon Angel-eyes
 
Đèn hậu full LED
 
Bánh mâm đúc hợp kim BBS dạng nan hoa đậm chất retro (hoài cổ), lốp xe Michelin cỡ 175/50R15...
 
 
Một trong những ưu điểm hàng đầu của mẫu xe này là nội thất xe rộng thoáng. Thêm một điểm thú vị trên Kia Ray là cửa sau dạng trượt và không có trụ B nên việc lên xuống xe và xách theo hành lý cồng kềnh, cũng như mở cửa xe ở nơi hẹp đều dễ dàng.
 
 
Tuy bề ngoài gọn gàng nhưng nhờ chiều dài cơ sở 2.520mm và hàng ghế sau chỉnh trượt tiến lùi (là tính năng cao cấp so với các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khác) nên cabin Kia Ray rộng rãi, không gian duỗi chân thoải mái. Mui xe cao hơn 310mm so với Kia Morning nên người cao hơn 1m7 vẫn ngồi thẳng đầu an toàn. Nội thất da zin hai tông màu thời trang.
 
Vô-lăng trợ lực điện, có nút đa nhiệm chỉnh âm lượng, kết nối điện thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói... Có cả chức năng sưởi ấm tay lái
 
Cần số lắp trên bệ điều khiển trung tâm ở táp-lô nên không gian ở hàng ghế trước thông thoáng hơn. Khởi động bằng nút bấm Engine Start Stop
 
Bảng đồng hồ công-tơ-mét lớn với phong cách sport, hiển thị cả Analog và LCD
 
Tổ hợp ba màn hình Android giải trí
 
Hệ thống thông tin giải trí chủ yếu là màn hình cảm ứng 7inch ở giữa táp-lô, kết nối nghe nhạc Bluetooth, USB, AUX...
 
 
Camera hành trình, gương chiếu hậu chỉnh điện. Máy lạnh tự động. Phim cách nhiệt 3M cao cấp.
 
Ghế ngồi có tính năng sưởi ấm là tính năng hữu ích khi chạy xe đến những vùng cao nguyên lạnh giá. Hộc chứa đồ bí mật
 
 
Xe trang bị động cơ tăng áp (Turbo) Kappa, I3, 1.0L, công suất 106 mã lực, mạnh hơn hẳn phiên bản tiêu chuẩn lắp máy 1.0L, vốn chỉ đạt 78 mã lực/6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 96Nm/3.500 vòng/phút.
 
Hộp số vô cấp CVT. Hệ dẫn động cầu trước. Xe có trọng lượng khá nhẹ (998kg) so với đối thủ. Mức tiêu thụ nhiên liệu 5,8 lít/100km.
 
Nâng cấp van xả áp suất dư và van nạp Turbo Savanini giúp tăng cảm giác lái thể thao. Chế độ lái ECO tiết kiệm nhiên liệu
 
 
Hỗ trợ lái xe an toàn chủ yếu là hệ thống phanh ABS với đĩa phanh trên cả bốn bánh, công nghệ cân bằng thân xe điện tử ESP, camera lùi, 6 túi khí, gương chiếu hậu chống chói...
 
 
Với giá bán 888 triệu đồng, chiếc xe đã qua sử dụng Kia Ray Turbo 2015 trong bài viết này có giá bán cao hơn hẳn các mẫu xe gia đình MPV hiện nay như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga... do đó chủ yếu dành cho người có sở thích lái xe “không đụng hàng”.
 
 
Xuân Thuận
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top