Bugatti và Bentley- sự khác biệt lớn giữa tư tưởng và phong cách
Bugatti và Bentley là hai thương hiệu siêu sang nhưng theo thống kê, trung bình chủ nhân của một chiếc Bugatti thường sở hữu tới 84 chiếc ôtô, 3 phi cơ và 1 du thuyền. Trong khi đó chủ sở hữu chiếc Bentley trung bình chỉ sở hữu khoảng 8 chiếc xe.
Đó là lời phát biểu của giám đốc thương hiệu Bugatti đồng thời là CEO Bentley Woflgang Duerhei, cho thấy rõ sự khác biệt không hề nhỏ giữa đối tượng khách hàng của hai mẫu xe siêu sang này. Có thể mọi người vẫn còn nghi ngờ, nhưng muốn sở hữu một chiếc Lambrogini hay một chiếc Bentley, ít nhất trong túi bạn cũng phải luôn dư thừa hơn 400.000 USD. Và nếu bạn muốn có một chiếc Bugatti Veyron phiên bản “thường” nhất thôi để trải nghiệm tốc độ kinh hoàng của chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, con số đó phải lên tới 1,85 triệu USD.
Đối với giới siêu giàu, giá trị của 84 chiếc xe hơi, 3 phi cơ và 1 du thuyền chắc chắn không phải là một sự so sánh về tiền bạc thể hiện mức độ chênh lệch về khả năng tài chính. Mà sự khác biệt là về tính cách cũng như thói quen sử dụng của những ông chủ thích những món đồ xa xỉ bốn bánh này.
Bentley là một chiếc xe sang trọng, giống như những chiếc Rolls-Royce nhưng thêm một chút thể thao và những nét hiện đại, một chiếc xe sang trọng, đắt tiền nhưng lại vô cùng hữu dụng. Nói cách khác, chúng ta có thể cảm nhận sự tiện nghi, sang trọng hàng ngày trên một chiếc Bentley.
Nhưng Bugatti Veyron thì không phải là một chiếc xe như vậy, ngay từ tư tưởng thiết kế trong phòng quản trị của VW Group cách đây một thập kỉ, CEO Ferdinand Piech hồi đó cũng luôn muốn chế tạo chiếc Veyron để thể hiện khả năng tuyệt đỉnh về công nghệ của hãng, chứ không phải là một chiếc xe tốc độ xa xỉ. Chiếc xe phải đáng giá trên từng đơn vị tốc độ tối đa lên tới 402 km/h, thể thao, tốc độ, nhưng lại phải hoàn hảo từng chi tiết, tinh tế từng góc cạnh và nghệ thuật trên từng cm vuông, từng cm khối. Rõ ràng đó là tư tưởng không phải để sản xuất một chiếc xe hữu dụng hàng ngày, đó cũng không phải là tư tưởng của 99,9 % thế giới khi thiết kế một sản phẩm.
Và đó chính là lý do tại sao những người sở hữu một chiếc Bugatti lại ham muốn sở hữu thêm những siêu phẩm về công nghệ vận tải của thế giới. Một người quyết định mua một chiếc Bugatti chắc hẳn cũng điên rồ như khi quyết định mua một chiếc phi cơ hay du thuyền. Chứ không đơn thuần muốn ngồi trên một chiếc xe thỏa mái, cảm nhận sự xa xỉ và êm đềm và chọn chiếc Bentley.