Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400

Mẫu xe mô tô PKL cruiser Honda NV400 Custom đời 1987 vừa xuất hiện tại Sài Gòn là mẫu xe khá hiếm tại Việt Nam. Ngay cả tại Nhật Bản hiện nay cũng ít khi còn thấy nó chạy trên đường. Xe được thợ sành xe tại Sài Gòn đánh giá là “đẹp không tì vết”.

Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_1
 
Theo nhóm thợ chuyên làm đẹp xe tại quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết xe được dọn nguyên bản từ xe zin sản xuất năm 1987. Tuy xuất xưởng đã lâu nhưng do chủ xe trước sử dụng cẩn thận và bảo dưỡng thường xuyên nên chất lượng động cơ, khung sườn xe và các bộ phận quan trọng của xe đều còn trong tình trạng tốt, trông như xe mới và hoạt động hiệu quả. Chủ xe tại Sài Gòn đang rao bán xe với giá 95 triệu đồng. Một người chuyên sưu tập xe mô tô cho biết, không như việc mua bán gặp vướng giấy tờ giả của khá nhiều loại xe mô tô cũ khác, đối với xe này người mua yên tâm vì xe có hồ sơ giấy tờ hải quan chính ngạch, giúp cho nhu cầu công chứng sang tên chuyển vùng không bị trục trặc.
 
Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_2Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_3 Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_4Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_5
 
Phần đầu Honda NV400 Custom nổi bật cặp phuộc dài “miên man” đẹp mắt và chắn bùn đều được xi mạ sáng bóng. Yên xe bản rộng và dày nên ngồi rộng rãi. Phần yên xe hình chiếc giày này được phân tầng tạo tư thế ngồi thoải mái và chắc chắn khi chạy đường dằn xóc. Kết hợp ghi-đông cao vừa tầm, tạo tư thế cầm lái thoải mái ngay cả khi đi phượt. Cụm đồng hồ công-tơ-mét xếp đặt gồm 2 đồng hồ tròn cân đối hiển thị vận tốc xe và tốc độ vòng tua máy, kết hợp bảng đèn hiệu “chi chít” bảo đảm cung cấp thông tin kỹ thuật cần thiết khi sử dụng xe. Bình xăng hình dấu phẩy đặt thấp nên không gây cấn bụng cho những tay lái sở hữu thân hình “nặng ký”. Phần đuôi xe có cặp ống pô đường kính lớn đặt cân đối hai bên thân xe, mạ crôm bóng bẩy. Bộ bánh mâm đúc 5 cánh cắt CNC sắc sảo. Cặp phuộc sau lò xo cỡ lớn cùng đùm bánh xe to dày góp phần tạo dáng xe bề thế vững chắc hơn. Hai bên hông xe tạo ấn tượng mạnh nhờ khối động cơ khá đồ sộ, liền mạch với dàn lưới tản nhiệt hình chữ nhật cỡ lớn.
 
Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_6 Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_7
 
Honda NV 400 Custom trang bị động cơ 2 máy tạo hình chữ V góc 52 độ, dung tích 399 phân khối, công suất tối đa 43 mã lực, mô-men xoắn cực đại 35Nm, mạnh hơn khá nhiều so với một số mẫu xe cruiser khác cùng phân khối. Hộp số 6 cấp đem lại cảm nhận sảng khoái do “thoát máy” khi vượt đường xa. Cảm giác xe chạy êm gần như xe ga nhờ thiết kế 2 động cơ khép góc 52 độ, với 2 khuỷu của trục cơ gắn góc lệch nhau giúp giảm thiểu rung giật khi xe vận hành. Bên cạnh đó, thân xe nặng 180kg và biên độ phuộc nhún lớn cũng hỗ trợ xe chạy đằm, êm ái hơn trên đường ổ gà ổ voi. Hệ dẫn động bằng trục các-đăng tạo điểm nhấn khác biệt đẳng cấp cho mẫu xe này giữa “những người anh em cruiser” thường thấy, đồng thời rất phù hợp với việc chạy xe trong điều kiện thời tiết gió mưa, tránh được bùn sình đất cát văng bám như với hệ truyền động dây xích.
 
Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_8 Biker Việt săn cruiser hàng hiếm Honda NV400_9
Ảnh: Race Bikes