Biker nữ Bình Dương bộc lộ đam mê mô tô độ hiếm thấy
Giữa khá nhiều các mẫu xe máy Honda để độ lên Tracker như Win 100, GL Pro 1600, Benly CD125T, biker nữ Đoàn Hồng Tâm ở Bình Dương đã chọn cho mình chiếc xe CBT125 độ ấn tượng khác biệt.
Vào tháng 9/2016 tại Sài Gòn, nhóm thợ độ Race Bikes trao chìa khóa hoàn thành chiếc xe độ Honda CBT125 đời 1990 cho Hồng Tâm với sự thán phục về sự cứng cỏi của cô gái này mỗi khi cầm lái xe lao vút đi. Hơn thế nữa, “cô ấy có sự kiên trì bền bỉ hiếm thấy ở một bạn nữ nhằm theo đuổi các khóa học nâng cao kỹ năng lái xe mô tô, từ đó làm nền tảng vững chắc cho sở thích chinh phục những cung đường của mình”, đại diện CLB Race Bikes Team chia sẻ.
Hồng Tâm cho biết cô đã ấp ủ niềm đam mê lái mô tô độ từ lâu. Sau khi xem Facebook có các nhóm chơi xe độ hoạt động rất sôi nổi, cô thấy thú vị, có sức hấp dẫn kỳ lạ vì họ đã thổi luồng gió thay đổi mới mẻ vào những chiếc xe đẹp một thời mà nay tưởng chừng vĩnh viễn chìm vào quên lãng. Những buổi tập luyện nâng cao kỹ năng lái với chiếc CBT125 rất bổ ích, đem lại cảm giác phấn khích chưa từng có, ví dụ học lái Gymkhana để nằm vững cách xử lý khi vào cua gấp... Ngoài ra, chơi xe độ, có cơ hội theo đuổi những buổi học ngoại khóa của các biker và thợ sửa xe kỳ cựu để học thêm những kiến thức hữu ích trong thế giới xe. Từ đó, mỗi khi xe có sự cố hỏng hóc mình cũng có thể tự sửa chữa hoặc nếu có đưa đến thợ cũng biết “ngón nghề” để tránh bị vẽ bừa, mất tiền oan.
Ban đầu, chiếc Honda CBT125 rất dài và kiểu dáng không phù hợp cho biker nữ. Hồng Tâm chủ yếu phác họa ý tưởng chính để thợ độ làm đẹp cho xe mình. Toàn bộ xe hầu như chỉ giữ nguyên phần động cơ, còn lại đã độ. Phần đầu xe độ theo thiết kế hài hòa giữa sự linh hoạt của cặp phuộc ngược upside down với vẻ vững chãi của lốp lớn. Chóa đèn pha vành tròn đơn giản kiểu cổ điển thêm đẹp mắt với cặp đèn xi-nhan hình quả dâu. Nhìn ngang, thân xe toát lên nét vintage nhờ dàn bánh căm, yên xe đôi phẳng liền khối nổi bật đường chỉ may kiểu kim cương đang là mốt. Bộ lốp lớn giúp thân xe thêm mạnh mẽ, với lốp trước và sau đều cỡ 110/90-R16. Bên cạnh đó, điểm nhấn bắt mắt là bình xăng mới cỡ lớn, hình giọt nước mềm mại. Ghi-đông hình chữ V kiểu tracker tạo dáng ngồi không bị chúi đầu, đồng thời dễ xoay trở tay lái. “Em mạng Kim nên chọn màu sơn xe vàng đồng”, Hồng Tâm “bật mí”.
Honda CBT125 trang bị động cơ 2 xi-lanh, dung tích 124 phân khối, với lốc lớn tạo nên hình khối khá đồ sộ cho cụm máy của Honda CBT125. Công suất 16,5 mã lực/11.000 vòng/phút. Mô-men xoắn 12Nm/9.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp (1 ấn, 3 móc). Tất cả còn vận hành tốt, chạy đường trường ổn định, tay ga nhạy, máy êm, cảm nhận thân xe cân bằng. Lốp to bám đường chắc chắn. Vừa qua, khi tham gia chương trình “Chia sẻ yêu thương” có lộ trình 400km, xe chạy không gặp trục trặc gì tuy rằng chất theo hành lý khá nhiều.
Mỗi khi lên xe, Hồng Tâm cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn, tâm hồn bay bổng hơn và xả stress hiệu quả theo từng đường chạy “lả lướt” nhưng dứt khoát và đúng kỹ thuật. Vóc dáng khỏe khoắn hỗ trợ cô chế ngự chiếc xe khá cồng kềnh dễ dàng hơn trên những cung đường dài. Ngược lại, qua các chuyến phượt khó càng tạo điều kiện rèn vững tay lái trước mọi địa hình. Do nghề nghiệp hằng ngày bận rộn nên cuối tuần hoặc có dịp thuận lợi thì Hồng Tâm đều cố gắng sắp xếp tham gia hành trình phượt cùng hội nhóm chơi xe. Cuối tháng 10/2016, cô sẽ cùng các thành viên trong hội phượt tổ chức chuyến đi tiền trạm để lập kế hoạch hoạt động từ thiện “Chia sẻ yêu thương lần 5” dự định từ Sài Gòn đến Đồng Tháp.