Bản độ Retro từ Wrench Kings chỉ trong 4 tuần

  Thế giới hai bánh ngày càng phát triển khiến các tay chơi xe có xu hướng tìm về giá trị cốt lõi ngày xưa. Thị hiếu thay đổi khiến các hãng xe không còn ung dung như trước, đòi hỏi phải tập trung cao độ vào phân khúc retro. Điển hình là triển lãm EICMA vừa qua ở Milan với số lượng xe retro được ra mắt nhiều đến đáng ngạc nhiên.

 
Nhưng điều này có vẻ dường như không có nghĩa lý gì với thương hiệu chuyên sản xuất xe retro – Mash Motors đến từ Pháp. Trang web của họ tập trung chủ yếu vào xe ga và ATV. Nhưng chỉ cần lật sang danh mục “motorcycle”, bạn sẽ choáng ngợp với những cỗ máy hiện đại phong cách hoài cổ đầy ước ao.
 
Các dòng sản phẩm của Mash được lắp ráp bởi hãng xe Shineray đến từ Trung Quốc với phân khúc trải dài từ 50cc đến 400cc. Kiểu dáng thì hoàn toàn khỏi bàn cãi, nguyên zin cũng đẹp mà kết cấu cũng dễ dàng thích hợp cho việc độ lại.
Hiển nhiên Jan Ykema nhìn thấy tiềm năng trong những cỗ máy này. Anh là chủ của Motomondo – đại lý chính hãng của Mash Motors tại Bỉ, Hà Lan và Luxembourg. Jan muốn độ lại chiếc Mash Scrambler 400cc làm sản phẩm trưng bày cho triển lãm xe phân khối lớn BigTwin ở Hà Lan. Xưởng độ nơi anh đặt trọn niềm tin chính là Wrench Kings của Bram, Joost và Guido – ngôi sao đang lên trong giới độ xe thế giới.
 
 
 
“Về cơ bản thì chúng tôi chỉ có bốn tuần để dựng lại chiếc xe” – Bram chia sẻ. “Nhưng chúng tôi đều khát khao những thứ thách, và thế là hai ngày sau chiếc Mash Scrambler hoàn toàn mới lăn bánh vào xưởng”.
“Sau vài vòng chạy thử, chúng tôi bắt tay vào gỡ bỏ phụ tùng trên xe và ngay lập tức bản thiết kế được đặt ra”.
 
 
Mash Motos đã có sẵn những dòng sản phẩm về Café Racer nên những gì Wrench Kings muốn là một sự pha trộn tỉ lệ hoàn hảo. Fairing phong cách Café Racer, bình xăng Scrambler, yên Tracker với lớp sơn bóng mượt hoàn hảo đặc trưng của Wrench Kings.
 
 
“Chiếc xe được độ lại với mục đích phục vụ cho việc trưng bày và triển lãm. Nên nó phải sở hữu một phong cách đặc sắc, phải thật khác biệt những vẫn phải đi kèm với tính thẩm mỹ cao. Và tất nhiên chúng tôi không chấp nhận một sản phẩm nào của mình lại không có khả năng đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời”.
Chỉ trong vòng hai ngày các chàng trai đến từ Wrench Kings hoàn toàn “lột sạch” chiếc xe, lắp đặt bộ vành nan hoa mới, đặt mua những bộ phận cần thiết và làm lại khung để phù hợp với thiết kế mới.
 
 
Đầu xe là một fairing cỡ nhỏ tích hợp với đầu đèn phong cách Reno 7 inch. Để ghi đông mới lắp đặt lọt thỏm ngay sau bộ fairing, Wrench Kings lật ngược tay ghi đông Tracker và hàn chúng vào tai bắt cố định.
Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ tay phanh, tay côn Brembo; cùm ga và công tắc Domino kết hợp với bao tay cổ điển Biltwell Inc. Thruster. Phía trên chạc ba là bảng đồng hộ độ bao gồm công tơ mét Motogadget Motoscope Mini gắn đằng sau tấm bảng bằng nhựa tổng hợp Perspex được cắt bằng laze. Thậm chí Wrench Kings còn thiết kế một nút bấm nhỏ để chuyển đổi các chế độ của công tơ mét.
 
Đuôi xe theo kiểu Flat Track với yên xe được xử lý bởi xưởng da Toni’s Custom Works. Đèn hậu được thiết kế khá tinh tế, dải đèn LED phụ trách báo hiệu phanh cũng như chỉ hướng xi nhan bọc trong một lớp nhựa Perspex mỏng đen mờ.
Wrench Kings sử dụng vành 16 inch cả trước và sau với bộ lốp cổ điển Firestone Deluxe Champion. Ống pô độ bằng thép không gỉ đi kèm với pad để chân Tarozzi. Xi nhan trước nhỏ gọn bắt vào phuộc gần như khó có thể nhận ra nếu không nhấp nháy.
 
Wrench Kings cũng chạy lại toàn bộ đường điện để chiếc xe có cái nhìn gọn gàng hơn. Một là giấu các dây nối ở dưới bình xăng, hai là trong phần nhựa ốp đuôi nơi đặt ác quy Lithium-ion. Thiết kế này giúp họ dễ dàng hơn trong việc tháo dời khung để sơn lại màu ngọc trai trắng tinh khiết điểm xuyết những chi tiết nhỏ màu kim loại.
 
Chiếc xe hoàn thành vừa kịp thời gian lên sàn diễn. Một bản độ gấp gáp nhưng vẫn đầy tinh xảo một lần nữa chứng tỏ tên tuổi của Wrench Kings.