Aug 29, 2021

10 ý tưởng độ độc đáo dành cho Honda CB650R

10 ý tưởng độ độc đáo dành cho Honda CB650R

Kể từ thời điểm ra mắt, mẫu naked bike tầm trung Honda CB650R mang thiết kế Neo Sport Cafe đã trở thành một trong những quân bài chiến lược của hãng xe Nhật Bản cũng như nguồn cảm hứng bất tận cho những bản độ không giới hạn.

Tại thị trường Châu Âu, hãng xe Honda đã phát động một cuộc thi xây dựng các ý tưởng độ dựa trên nền tảng của mẫu xe Honda CB650R. Đã có rất nhiều đơn vị hàng đầu tại Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đăng ký tham gia, tuy nhiên ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 ý tưởng tiềm năng nhất để người hâm mộ có thể tham khảo áp dụng cho những chiếc xe của mình.
  1.  White Edition:
 
Phiên bản độ được xem là khá đơn giản khi giữ nguyên toàn bộ kết cấu của xe. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt nằm ở màu sơn trắng và ốp đầu đèn tương tự như người đàn anh Honda CB1000R Neo Sport Cafe. Chiếc xe được trang bị hệ thống ống xả Arrow không quá nổi bật. Đây được coi là phiên bản độ dành cho các biker ưa thích sự đơn giản, ít hào nhoáng.
  1. Cafe Racer:
 
Với kiểu dáng Neo Sport của Honda CB650R sẽ không quá khó khăn để có thể tùy biến theo phong cách Cafe Racer cổ điển. Phần đầu xe nổi bật với ốp đầu đèn kiểu Retro của Puig. Yên xe classic nối liền đi kèm bộ lốp với các hoa văn cổ điển tạo cảm giác mềm mại cho chiếc xe. Bên cạnh đó, ghi đông nguyên bản của xe cũng được chuyển sang loại clip-on đặt thấp tạo ra tư thế lái đậm chất Cafe Racer. Tuy nhiên, để có thể xoay sở một cách thuận tiện, chiếc xe đã lược bỏ phần ốp ở 2 bên bình xăng để cải thiện góc đánh lái và thân xe trở nên gọn gàng hơn.
  1. Akira:
 
 
Bản độ tiếp theo cũng mang hơi hướng của những chiếc xe Cafe Racer nhưng lại tối giản theo phong cách đường đua. Ở bản độ này, tay lái clip-on vẫn được sử dụng nhưng không quá thấp và gây khó chịu như ở phiên bản trên. Điểm nhấn đến từ đuôi xe khi các chi tiết ốp đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là yên xe solo với phần đuôi bo cong và các đường chạy dọc kiểu xe đua. Hệ thống ống xả Arrow phiên bản GP sẽ tạo ra âm thanh phấn khích hơn cho Honda CB650R.
  1. Fenix:
 
 
Chiếc xe được lấy cảm hứng từ tay đua Marc Marquez và là một trong những bản độ được đánh giá là ấn tượng nhấn trong danh sách lần này. Honda CB650R gần như đã lột xác hoàn toàn với bộ cánh mới trắng, đỏ, xám cùng con số 93 của tay đua từng 6 lần vô địch MotoGP. Khung xe được sơn lại màu đỏ đi kèm yên nỉ thể thao và ốp solo góc cạnh. Xe cũng sử dụng ghi đông clip-on và ốp đầu đèn kiểu CB1000RR. Đây được coi là phiên bản độ đậm chất Honda nhất khi đưa đã đưa vào những chi tiết đặc biệt trên các mẫu xe huyền thoại của hãng như gắp đơn phía sau của VFR 750F và bánh trước của CBR900RR Fireblade. Hệ thống ống xả Akrapovic đặt gọn dưới gầm xe.
  1. BMX:
 
Kết cấu gần giống như ở phiên bản Fenix nhưng BMX đã quyết định lựa chọn tông màu đen làm chủ đạo kết hợp với nhiều chi tiết màu vàng tạo cảm giác huyền bí và cũng không kém phần thể thao. Vẫn sử dụng yên nỉ solo, ốp đầu đèn và ống xả Akrapovic đặt dưới gầm, tuy nhiên bản độ BMX vẫn đề cao yếu tố trải nghiệm nên giữ lại ghi đông nguyên bản, gắp đôi phía sau và thay vào đó là bộ mâm sơn vàng đồng đi kèm bộ lốp mới ấn tượng hơn.
  1. Four Limited Edition:
 
 
 
Đây là phiên bản độ kết hợp giữa màu sắc đặc biệt và đường nét tinh tế với tổng thể chiếc xe được phủ một màu xanh quân đội. Điềm nhấn là các chi tiết màu vàng đồng và yên xe thêu hình quả trám mang hơi hướng cổ điển. Ốp đầu đèn và gương gù tay lái giúp chiếc xe trở nên bệ vệ hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống ống xả Ixil Race và đèn trợ sáng ở 2 bên thân xe.
  1. Hedicion:
 
 
 
Bản độ được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua nổi tiếng Honda BT18 1966. Hedicion ra đời mang theo ý nghĩa phá bỏ mọi danh giới giữa mô tô và ô tô. Chiếc xe nổi bật với tông màu xanh đậm với các điểm nhấn màu vàng tương tự như trên chiếc BT18. Xe được trang bị ốp đầu đèn Retro, pô Akrapovic đút gầm và đặc biệt là phần ốp yên solo độc đáo kiểu đầu đạn.
  1. Four:
 
 
Chiếc xe mô phỏng lại hình tượng của chiếc RCB1000 từng được 2 tay đua đường dài Jean-Claude Chemarin và Christian Léon sử dụng vào năm 1976. Bản độ là sự tổng hợp của các ý tưởng kể trên với khác biệt lớn nhất nằm ở màu sơn đỏ và các đường sọc xanh, gương gù tròn đặt ngược theo phong cách cổ điển.
  1. Flat Tracker:
 
 
Chiếc Naked bike- Honda CB650R đã thay đổi toàn diện với một bản độ khá đặc biệt mang đậm phong cách xe địa hình nhà Honda. Màu sắc của chiếc xe gợi nhớ đến những chiếc xe địa hình huyền thoại của thế kỉ trước như Africa Twin hay những chiếc xe đua của hãng xe Nhật tại giải đua xe khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally. Xe được trang bị ốp đầu đèn và bảo vệ tay lái chuyên nghiệp Acerbis. Đuôi xe được chế tạo lại theo phong cách cào cào của thập niên 80, thế kỉ trước. Một chi tiết đặc trưng trên những chiếc xe địa hình là bộ vành nan hoa và bộ lốp gai Dunlop Mutant cũng xuất hiện trên bản độ Honda CB650R Flat Tracker. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống ống xả kép đặt cao của Arrow.
  1. KarbOne:
 
Người hâm mộ trung thành của hãng xe Nhật Bản khi nghe qua cái tên KarbOne cũng có thể đoán ra được ý tưởng của bản độ này dựa trên chiếc Honda CB750K0 với màu vàng đặc trưng. Chiếc xe cuối cùng trong danh sách cũng thừa hưởng nhiều chi tiết tương tự như các bản độ ở trên với ốp đầu đèn, ống xả kép Arrow, yên xe solo hay bộ vành nan hoa. Tuy nhiên, KarbOne cũng có điểm khác biệt khi bổ sung nhiều chi tiết bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng chiếc xe đi đôi chút.
Long Hoàng
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top