Honda Rebel 1100 2021 hoàn toàn mới trình làng
Honda Rebel 1100 2021 ra mắt toàn thế giới, động cơ đến từ Africa Twin 1100, phong cách Rebel không thay đổi.
Trong nhiều thập kỉ, Honda được nhắc tới như một thương hiệu “sừng sỏ’ trong phân khúc cruiser phân khối nhỏ và vừa. Thật bất ngờ, mới đây, Honda đã trình làng phiên bản hoàn toàn mới, trang bị động cơ hơn 1.000 cc cho mẫu cruiser “bé hạt tiêu” Rebel của mình.
Honda Rebel 1100 đời 2021, vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế tổng thể của hai phiên bản “nhỏ” hơn là Rebel 300/500 hiện tại. Vẫn lối thiết kế với tạo hình đậm chất Bobber hơn cả, đi cùng với yên đơn (yên phụ là một tùy chọn). Bình xăng đặt cao, chạy dốc về phía yên, cùng một thân xe dài.
Có thể nói Honda là kẻ “điên”, song cũng có thể nói là “người tiên phong” trong việc đưa một khối động cơ hai xy-lanh mạnh mẽ của dòng xe Adventure đặt vào trong một kết cấu khung Trelis nhỏ nhắn, nhẹ nhàng của dòng xe Cruiser. Rebel 1100 thực sự là mẫu xe như vậy. Được trang bị khối động cơ SOHC, 4 van, hai xy-lanh song song, dung tích 1.048cc thừa hưởng từ quái vật Dakar – CRF1100L Africa Twin, được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với phân khúc cruiser. Động cơ mới này nhận được cấu hình trục cam khác nhau cho mỗi bên xy-lanh. Đảm bảo cho một xy-lanh sẽ tạo ra công suất lớn hơn một chút dưới 4.000 vòng/ phút; trong khi bên còn lại sẽ tạo ra nhiều hơn trên 4.000 vòng/ phút. Kết hợp với trục khuỷu 270°, động cơ sẽ được tặng thêm công suất, tăng cảm giác trực quan của động cơ tốt hơn so với động cơ trên CRF1100L.
Ảnh 3
(Honda Rebel 1100 phiên bản DCT)
(Honda Rebel 1100 phiên bản DCT)
Honda Rebel 1100 có sẵn với phiên bản trang bị hộp số 6 cấp, côn tay, với giá bán lẻ đề xuất 9.299 USD và phiên bản hộp số ly hợp kép-DCT tự động nổi tiếng của Honda, với giá 9.999 USD tại thị trường Bắc Mỹ. Với phiên bản sử dụng hộp số DCT, người lái có thể lái xe ở chế độ tự động hoàn toàn (tương tự với xe ga) hoặc sang số bằng các nút trên cùm điều khiển bên trái (tương tự với các lẫy gạt số trên ôtô).
Ngoài ra, nó cũng được trang bị hệ thống ga điện tử Ride-by-wire, đi kèm 4 chế độ lái tiêu chuẩn, gồm: “Tiêu chuẩn”, “Mưa”, “Thể thao” và tự lập trình. Rebel 1100 cũng được trang bị sẵn 4 cấp độ kiểm soát lực kéo - Honda Selectable Torque Control và 3 cấp độ kiểm soát góc bốc đầu – Wheelie Control.
Honda Rebell 1100 với màu sơn Đỏ Bordeaux ánh kim
Honda Rebell 1100 được trang bị phuộc trước kiểu ống lồng, đường kính 43mm, không thể điều chỉnh và giảm xóc đôi phía sau hiệu Showa, có khả năng chỉnh trước tải. Được trang bị phanh trước sử dụng đĩa đơn, đường kính 330mm, đi kèm với kẹp phanh 4 pít-tông; phanh sau sử dụng đĩa đơn, đường kính 256mm, đi kèm với kẹp phanh 1 pít-tông. Xe được trang bị lốp trước có kích thước 130/70 đi với vành 18 inch và lốp sau kích thước 180/65 đi cùng vành 16 inch. Cả lốp trước và sau đều sử dụng lốp Dunlop D428, hoàn thiện cho phong cách Cruiser.
Honda trang bị cho Rebel 1100 bảng đồng hồ LCD, với nền xanh hiển thị các thông số cơ bản.
Honda Rebel 1100, có sẵn với hai màu Đen ánh kim và Đỏ ánh kim. Honda đồng thời cũng giới thiệu loạt các trang thiết bị tùy chỉnh, phụ kiện chính hãng dành cho mẫu cruiser, kiểu roadster đầu bảng của mình. Với mức giá tương đương Harley Davidson Iron 1200 tại Mỹ, hứa hẹn Honda Rebel 1100 sẽ là mẫu roadster/cruiser rất hấp dẫn dành cho người trẻ trên toàn thế giới.
Một số hình ảnh chi tiết của Honda Rebel 1100 2021: