YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam

So với các đối thủ KTM và Kawasaki, Yamaha tham gia phân khúc môtô thể thao PKL muộn hơn nhưng tương lai của YZF-R3 tại thị trường Việt khá lạc quan khi Yamaha đã tạo dựng được nhóm khách hàng trẻ yêu thích dòng côn tay. Với mức giá 150 triệu đồng, R3 là đối thủ đáng gờm của Kawasaki Ninja 300, KTM RC390 hay Benelli BN302 giá rẻ.

YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 1
 
Sáng nay (18/9), Công ty TNHH Yamaha Việt Nam ra mắt chiếc sportbike YZF-R3. Tuy nhiên, để sở hữu R3 khách hàng không thể ngay lập tức mua tại các đại lý mà phải thông qua các Sport Shop hạn chế được uỷ quyền riêng biệt. Như vậy, R3 có thể coi là một con bài để thăm dò thị trường và tạo dựng hình ảnh thể thao của hãng xe Yamaha. Ông Hoàng Hà – giám đốc Marketing Toàn quốc của Yamaha cũng chia sẻ, công ty kỳ vọng doanh số trong năm của R3 đạt 1.000 chiếc.

Về cơ bản, Yamaha YZF-R3 là một mẫu sportbike đáng cân nhắc dành cho các biker làm quen và bước vào cuộc chơi phân khối lớn. Hơn thế nữa lại có giá cả cạnh tranh so với các đối thủ cùng tầm phân khúc: Kawasaki Ninja 300 (chính hãng 196 triệu đồng) hay KTM RC 390 (cùng tầm phân khúc) và Bennelli BN302 giá tầm 114 triệu đồng (bản Italia giá 128 triệu đồng). R3 có giá bán chính hãng hấp dẫn hơn cả R25 được các showroom tư nhân nhập bán (giá khoảng 200 triệu đồng).
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 2
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 3
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 4
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 5
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 6

Về thiết kế, chiếc xe máy YZF-R3 chia sẻ nhiều đường nét đặc trưng của dòng R của Yamaha. So với các đối thủ cùng phân khúc, R3 có các trang thiết bị cơ bản tương đương và không có lợi thế nổi trội. Hệ thống treo trước dùng giảm sóc ống lồng song song truyền thống, treo sau sử dụng giảm sóc đơn. Hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 298mm trên bánh trước, bánh sau đường kính 220mm không có ABS. YZF-R3 gây nhiều cảm tình với fan của chiếc siêu môtô R1, bởi Kawasaki Ninja 300 có dáng vẻ hầm hố đúng chất Ninja của “Kawa” hay KTM lại có những thiết kế đặc trưng không thể lẫn.
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 7

R3 có động cơ sở hữu công suất cực đại cao nhất so với các đối thủ trực tiếp ở thị trường Việt Nam. Động cơ YZF-R3 là loại 2 xi-lanh, dung tích 321cc, cơ cấu cam đôi DOHC với 4 van trên mỗi xi-lanh cho công suất cực đại 42 mã lực (Kawasaki Ninja 300 công suất cực đại 39 mã lực, KTM RC390 công suất cực đại 43 mã lực). R3 sử dụng xi-lanh nhôm đúc công nghệ DiASil của Yamaha và tích hợp thêm công nghệ phân tích buồng đốt để hiệu chỉnh đặc tính làm việc của động cơ.
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 8
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 9
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 10

Thiết kế cũng như công nghệ của R3 với mức giá 150 triệu khá hấp dẫn, nhưng người dùng sẽ khá băn khoăn khi muốn sở hữu ngay lập tức chiếc Sportbike mới của Yamaha. Bởi ban đầu sẽ chỉ có 4 đại lý Sport Shop trên toàn quốc đủ tiêu chuẩn giao xe cho khách hàng sau khi phải đặt hàng trực tuyến và chờ đợi một thời gian. Và biker sẽ phải chờ đợi thêm để Yamaha nâng cấp các trung tâm dịch vụ cho đủ năng lực bảo hành, chăm sóc và sửa chữa dòng xe thể thao mới này. Hãng xe Nhật Bản tung gói khuyến mãi tặng mũ bảo hiểm và áo bảo hộ môtô khi đặt mua xe từ 10/2015-2/2016. Đồng thời, Yamaha Việt Nam hứa sẽ tổ chức các khoá học lái xe an toàn dành cho khách hàng Việt Nam.
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 11
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 13 
 
YZF-R3 mang kỳ vọng mới của Yamaha tại Việt Nam_ảnh 14