Yamaha WR155R: Cào cào cỡ nhỏ dành cho người mới “nhập môn”
Hãng xe Nhật Bản Yamaha đã chính thức giới thiệu mẫu xe cào cào cỡ nhỏ WR155R sử dụng chung khối động cơ với Yamaha MT- 15.
Nếu như mẫu xe cào cào Yamaha XTZ 125 chưa thực sự làm thỏa mãn những người hâm mộ muốn tìm kiếm một chiếc xe địa hình cỡ nhỏ nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu di chuyển, sức mạnh thì mới đây mẫu Yamaha WR155R có thể sẽ là câu trả lời. Yamaha WR155R thuộc phân khúc xe cào cào enduro cỡ nhỏ với ngoại hình cao lớn, gọn gàng, hệ thống treo có chiều dài hành trình lớn, bộ lốp gai đặc trưng. Với thiết kế đẹp mắt cùng khối động cơ được thừa hưởng toàn bộ từ người anh em Yamaha R15, WR155R hứa hẹn sẽ tạo nên sức ép không nhỏ lên các đối thử trực tiếp như Honda CRF150 hay Kawasaki KLX 150...
Yamaha WR155R là chiếc có ngoại hình “cao lớn” nhất trong số những người anh em 155cc nhà Yamaha với kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 2.145 x 840 x 1.200 (mm), khoảng sáng gầm xe 245mm, chiều cao yên xe lên tới 888mm, một điểm đặc trưng trên những chiếc xe cào cào, bù lại trọng lượng khô của chiếc xe chỉ dừng lại ở mức 134kg đi kèm bình xăng dung tích 8,1 lít.
Yamaha WR155R là một chiếc xe địa hình nên các chi tiết sẽ hướng đến tính đa dụng, thao tác đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Cụ thể, xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng halogen truyền thống thay vì đèn LED, kích thước nhỏ và vị trí khá cao nên sử dụng đèn halogen giúp tăng hiệu quả chiếu sáng vào ban đêm. Bảng đồng hồ tường đối đơn giản kết hợp giữa dải đèn cảnh báo và màn hình LCD kích thước nhỏ hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành cơ bản như tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức tiêu thụ nhiên liệu hay quãng đường di chuyển. Hệ thống ống xả đặt cao cũng khiến phần đuôi xe trở nên thanh thoát hơn.
Bên cạnh đó các chi tiết đặc trưng của dòng enduro vẫn được Yamaha giữ nguyên như hệ thống treo trước dạng ống lồng hành trình dài, xe được trang bị thêm hai miếng ốp bảo vệ phuộc khỏi đất đá trong khi di chuyển, phuộc sau dạng lò xo trụ đơn monoshock. Bộ vành nan hoa kích thước lớn 21inch cho bánh trước và 18inch cho bánh sau, đi kèm bộ lốp gai địa hình.
Về mặt lý thuyết, cung cấp sức mạnh cho Yamaha WR155R là khối động cơ được bê nguyên từ người anh em R15, tuy nhiên hiệu suất đã được hãng điều chỉnh giảm xuống đôi chút với đường kính piston 58mm và hành trình xy-lanh ở mức 58,7mm. WR155R sử dụng khối động cơ SOHC 4 kỳ, 4 van, xy-lanh đơn dung tích 155cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ sản sinh công suất cực đại 16,7 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 14,3Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. WR155R vẫn được trang bị công nghệ van biến thiên VVA giúp tối ưu hiệu năng vận hành.
Yamaha WR155R hiện được phân phối với hai phiên bản màu sắc đen và xanh dương đi kèm giá bán do hãng công bố tại thị trường Indonesia ở mức 36.900.000 Rupiah, tương đương khoảng 60 triệu đồng. Theo dự đoán, nếu được Yamaha đưa về Việt Nam thì mức giá của chiếc xe này sẽ rơi vào khoảng 70 triệu đồng, tương đương với những người anh em như R15 hay MT-15.