Yamaha NVX bị tố lỗi hệ thống giảm xóc sau
Ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, NVX 155 được Yamaha tung ra thị trường nhằm mục đích thay thế mẫu xe ga Nouvo cùng đem lại đến cho người tiêu dùng mẫu tay ga thể thao với hiệu suất vận hành đáng nể cùng thiết kế bắt mắt. Nhưng chỉ sau 3 tháng, NVX 155 liên tục nhận được phản hồi của khách hàng về chất lượng của sản phẩm.
3 tháng là một quãng thời gian không dài nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên Yamaha NVX 155 đã chinh phục được con tim của khách hàng trẻ. Dẫn đến lượng cầu đông đảo khiến NVX 155 trở thành một hiện tượng mới trong làng xe ga Việt Nam.
Nhưng trong thời gian này, mẫu xe ga này lại nhận được khá nhiều phản ánh của người mua trên khắp cả nước về thụt sau của xe. Cụ thể, khi điều khiển với hai người ngồi trên xe, hệ thống giảm xóc sau có hiện tượng phát ra âm thanh cọt kẹt khó chịu do lò xo giảm xóc cọ vào ống giảm chấn thủy lực. Ngoài ra, còn có trường hợp thụt sau cong hẳn đi khiến chủ sở hữu lo lắng về độ an toàn cùng tạo sự đắn đo cho khách hàng mới khi đến với NVX 155.
Tất nhiên cũng không phải bất cứ xe Yamaha NVX 155 nào cũng gặp lỗi về hệ thống giảm xóc. Bên cạnh đó phiên bản NVX 125 mới ra mắt đầu tháng 3 vẫn chưa nhận được phản ánh nào về tình trạng tương tự.
Đứng trước những phản hồi đông đảo của khách hàng về thụt sau của NVX 155, Yamaha Việt Nam lập tức có thông báo chính thức trấn an người tiêu dùng rằng chi tiết này không ảnh hưởng tới sự an toàn của xe. Yamaha Motor Việt Nam cho biết: “Trong quá trình phát triển sản phẩm NVX, hãng đã có nhiều thử nghiệm với kết quả giảm xóc đảm bảo vận hành an toàn. Không chỉ riêng NVX mà giảm xóc sau của một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện tình trang ‘cong’ hay ‘phát ra tiếng’ trong quá trình vận hành. Đây là cách vận hành hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên đối với NVX do thiết kế giảm xóc sau lộ ra bên ngoài nên dễ phát hiện hiện tượng cong lò xo hơn các loại xe khác.”
Dẫu vậy, câu trả lời của Yamaha cũng không thực sự làm an lòng người tiêu dùng, nhiều khách hàng tìm kiếm giải pháp bằng cách mua lại giảm xóc sau của các hãng khác để thay thế với giá bán từ 1 triệu đồng đổ lên như của Honda SHmode, Suzuki Impulse/Hayate hay với bộ thụt sau hàng hiệu danh tiếng như Ohlins, Racing Boy, YSS giá trị cả chục triệu đồng.
Dù biết rằng việc thay đổi thiết kế của hệ thống giảm xóc có thể ảnh hưởng đến độ an toàn của xe nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn an tâm với sự thay thế này bởi tâm lý tin tưởng vào những sản phẩm đắt tiền. Nhưng chính việc thay thế phụ tùng này lại thay đổi góc chống của thụt sau, giải pháp này vẫn chưa được kiểm nghiệm một cách chính thức nên vẫn chưa có thể xác định được liệu rằng đây có phải là biên pháp thích ứng nhất đứng trước trường hợp này.