Yamaha NVX 155 đời mới 2025, xe tay ga đổ đèo an toàn như xe số, có giá chính thức từ 56,5 triệu

Sáng ngày 26/6 tại TP.HCM, Yamaha chính thức công bố giá bán lẻ dành cho mẫu xe tay ga NVX 155 từ 56,5 đến 69 triệu, tương ứng với tổng cộng 3 phiên bản gồm Standard, thể thao SP, xe đua GP. Xe có công nghệ nổi bật là nút Shift cho phép cài số bán tự động, giúp xe đổ đèo an toàn như xe số.

NVX 155 2025 trên cả 3 phiên bản đều trang bị chung động cơ phun xăng điện tử 155,1cc, lớn hơn động cơ 151,1cc trên các mẫu NVX đời trước. Động cơ đạt công suất tối đa 15,1 mã lực tại tua máy 8000 vòng/phút. Mô-men xoắn 14,2Nm/6500 vòng/phút. Các thông số này thể hiện sức mạnh động cơ tương đương xe đối thủ và mạnh hơn NVX 155 thế hệ trước. Xe đạt tốc độ nhanh nhất 105km/h. Riêng bản thể thao SP có 2 chế độ lái gồm: tự động và chỉnh tay. Xe có dung tích bình xăng 5,5 lít, giữ nguyên so với NVX 155 đời trước.

Công nghệ đáng chú ý nhất trên NVX 155 2025 là hệ thống YECVT (Yamaha Electric CVT) – lần đầu được tích hợp trên một dòng tay ga của Yamaha tại Việt Nam (chỉ có trên phiên bản thể thao SP và phiên bản GP). Khác với hệ truyền động vô cấp thông thường, YECVT sử dụng mô-tơ điện tử để điều chỉnh tỉ số truyền số, từ đó cho phép xe mô phỏng cảm giác chuyển số như trên xe số. Người lái có thể chuyển giữa hai chế độ: Chế độ T (Town) mang đến cảm giác lái êm ái, tiết kiệm xăng, phù hợp chạy trong đô thị. Còn chế độ S (Sport) giữ vòng tua cao, phản hồi ga nhanh, tạo cảm giác thể thao rõ rệt.

NVX 155 2025 còn có công nghệ lái xe an toàn được nâng cấp mang tính tiên phong. Cụ thể, công nghệ chuyển số bằng tay (nút Shift) giúp NVX 155 2025 trở thành mẫu xe tay ga an toàn hơn hẳn các loại xe tay ga khác khi đổ đèo. Nút Shift cho phép người lái giảm số theo ý muốn chỉ bằng một thao tác nhấn. Khi muốn vượt xe nhanh, chỉ cần nhấn nút Shift ở tay trái để kích hoạt “giảm số” – hệ thống sẽ điều chỉnh tỉ số truyền và tăng vòng tua, cho cảm giác bứt tốc tức thì. Khi xuống dốc hoặc cần phanh gấp, việc nhấn Shift giúp kích hoạt phanh động cơ, hỗ trợ giảm tốc an toàn hơn. Tay lái cân bằng hơn kể cả khi chạy trên đường xấu nhờ phuộc trước có đường kính ti trong lớn hơn 30mm so với xe đời trước.

Thêm vào đó, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS giám sát độ bám của bánh sau và can thiệp khi phát hiện hiện tượng trượt, giúp người lái tăng tốc an toàn hơn và vào cua ổn định hơn, đặc biệt hữu ích khi di chuyển ở điều kiện mặt đường kém ổn định.

Phanh ABS bánh trước (chỉ có trên phiên bản SP và GP) và lần đầu trang bị cả phanh đĩa cho bánh sau an toàn hơn đối thủ. Tuy vậy, NVX 155 mới vẫn chưa có phiên bản trang bị phanh ABS hai kênh (ABS cho cả 2 bánh).

NVX 155 thế hệ mới được thiết kế màu sơn và tem xe đa dạng đáp ứng thị hiếu của nhiều nhóm khách hàng. Xe có toàn bộ đèn chiếu sáng và xi nhan full LED. Trong đó, cụm đèn pha đôi ẩn trong chóa đèn sắc nhọn kèm thiết kế thấu kính lồi LED Projector gợi nhớ vẻ đẹp trên chiếc môtô phân khối lớn YZF-R1 model 2011 kinh điển của Yamaha.

Phuộc sau gắn tăng cường bình dầu rời.

Lần đầu có màn hình đa sắc TFT (chỉ trên bản SP và GP) kích cỡ 4,2 inch mang đến giao diện hiển thị trực quan và cá nhân hóa, với 3 chế độ: Tiêu chuẩn, Năng động, và Thể thao – lấy cảm hứng từ buồng lái xe đua. Màn hình tích hợp cảm biến ánh sáng tự động, kết nối Google Maps và thông báo điện thoại qua Y-Connect. Hệ thống dẫn đường turn-by-turn thông qua ứng dụng Y-Connect, cho phép hiển thị chỉ dẫn rẽ từng chặng từ Google Maps ngay trên cụm đồng hồ, người lái không cần nhìn điện thoại vẫn dễ dàng chủ động theo dõi hành trình và điều hướng an toàn.

Yamaha NVX 155 mới nhất 2025 có chiều dài x rộng x cao là 1980 x 710 x 1170 (mm), như vậy kích thước xe nhỉnh hơn không đáng kể so với các đối thủ. Khoảng sáng gầm xe 145mm lớn hơn hầu hết các mẫu xe tay ga phổ thông, hỗ trợ chạy đường lồi lõm hạn chế cạ gầm. Độ cao yên xe 790mm phù hợp cho người cao từ 1m60 ngồi lái chống chân vững vàng. Xe có khối lượng bản thân 127kg (bản tiêu chuẩn) và tăng lên 131kg (bản thể thao SP). Lốp trước 110/80R14 và sau 140/70R14, có bề rộng lốp lớn hơn xe đối thủ nên trông dáng xe bề thế hơn.

Tổng thể kiểu dáng NVX 155 hầu như có nét tương đồng khá nhiều so với các mẫu NVX 155 thế hệ trước. Điểm khác biệt đáng kể là đầu xe vuốt đường nét sắc sảo khí động học hơn và đèn xi-nhan trước chuyển từ yếm chắn gió lên tích hợp vào chóa đèn pha.

Đèn xi nhan sau dạng thanh rời với thân xe đã được thu gọn hơn, hạn chế va gãy.

Trên cả 3 phiên bản đều có các tiện nghi gồm: khóa khởi động thông minh Smart Key không dùng chìa cơ; tính năng dừng xe tạm thời tắt máy SSS; công nghệ Y-Connect kết nối với smartphone. Ngoài ra còn có hộc mini dưới tay lái tích hợp cổng sạc USB. Trên xe NVX 155 đời mới nhất này vẫn chưa có tay nắm yên nhưng tiện ích này có thể đến garage ngoài gắn thêm với mẫu mã đa dạng, giá cả cũng không đắt.

NVX 155 2025 được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam, gồm nhiều phiên bản dễ dàng cho khách hàng chọn lựa tùy cá tính. Xe phục vụ phổ khách hàng khá rộng gồm nam giới trẻ tuổi, năng động, và nhóm trung niên yêu thích phong cách thể thao.

Xe thường không kênh cao hơn giá hãng đề xuất tại đại lý. Tuy nhiên bản thấp nhất của NVX 155 có giá bán bằng với bản cao nhất của xe đối thủ. Và các bản cao cấp còn lại đều nhỉnh giá hơn khoảng từ 10-12 triệu so với đối thủ.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn