Xe Trung Quốc định cạnh tranh với Audi A8 quá xấu
Có thể do thiết kế quá xấu mà nhà sản xuất BAIC đã không dám khoe ảnh phần đầu của chiếc C80K 2 ngày trước khi chính thức ra mắt tại triển lãm Auto China 2012.
Cuối cùng chiếc sedan được BAIC (Beijing Automotive Industry Holding) quảng cáo là xe hạng sang và ra đời nhằm cạnh tranh với xe Audi A8, đã lộ diện tại Auto China 2012 trong ngày khai mạc hôm qua, 23/4. Nhưng trái với những lời quảng cáo trước đó, C80K gây thất vọng tràn trề.
C80K có một ngoại hình không hề ăn nhập giữa phần đầu và phần đuôi. Trong khi phần đuôi và thân ô tô được cho là sao chép một cách vụng về theo phong cách của Bentley, BMW và Lexus, còn phần đầu lại mang hơi thở của xe Volvo với cặp đèn pha kép hình bình hành và lưới tản nhiệt gắn lô-gô trông rất thô. Mặc dù đã có sự dẫn dắt của thầy “ngoại” - nhà thiết kế nổi danh của Ý Leonardo Fioravanti, từng thiết kế một số mẫu xe cho Ferrari - nhưng xem ra chiếc sedan dài 5,2m và rộng 1,91m này chưa thể mang lại cho BAIC những gì mà hãng chờ đợi.
Phân khúc xe sang tại Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng, đạt doanh số tăng tới 36,7% lên 130.400 chiếc, chỉ trong quý I năm 2012. Đó là lý do khiến BAIC không ngại tốn kém để phát triển bằng được một mẫu xe cao cấp của riêng mình. Hiện tại, so với các đối thủ như xe Audi, xe Mercedes hay xe BMW thì còn lâu BAIC mới mon men đến đủ gần để có thể được coi đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với nền tảng vững chắc xây dựng bởi các liên doanh với Mercedes và Hyundai, với thái độ cầu thị, không ngừng học hỏi, chẳng biết chừng một ngày nào đó người Đức sẽ phải bắt đầu dè chừng các mẫu xe từ Trung Quốc. Như họ từng phải chiến đấu với Lexus, Infiniti hay Acura của Nhật Bản.