Xe mới chưa về, Honda Air Blade tranh thủ tăng giá

Honda cho ra đời thế hệ thứ 5 của Air Blade đồng nghĩa với việc mẫu xe thế hệ thứ 4 sẽ không còn được sản xuất. Dù đã ra mắt chính thức được ít ngày nhưng xe mới chưa có mặt tại nhiều đại lý, dẫn đến tình trạng khan hàng, tạo thời cơ cho các đại lý làm giá các mẫu Airblade đang được trưng bày.

Air Blade mới ra mắt có giá tăng vọt
 
Khi giới thiệu ra thị trường trong nước xe Honda Air Blade 2016 được nhà sản xuất công bố giá  thấp nhất là 38 triệu đồng, bản cao cấp nhất cũng chỉ 41 triệu đồng. Tuy nhiên, do hàng không có sẵn nên các đại lý thường thổi giá lên tùy hứng. Khảo sát tại đại lý “Nguyên Hùng” mẫu xe này được hét đến tận hơn 42 triệu đồng. Thậm chí những chiếc Air Blade đời cũ cũng được thể ăn theo, cao hơn mức đề xuất 4-5 triệu đồng, thậm chí với bản Black edition còn cao hơn nhiều. Nhân viên tại cửa hàng nhấn mạnh “đây chỉ là mức giá trong ngày vì giá sẽ còn tiếp tục được thay đổi.”
 
Air Blade mới ra mắt có giá tăng vọt  1
 
Việc tăng giá xe máy Honda Air Bade không chỉ diễn ra ở một đơn vị đơn lẻ nào, mà theo khảo sát của phóng viên nó diễn ra khá phổ biển ở hầu hết các cửa hàng HEAD tại Hà Nội với mức tăng chung khoảng 3,8 – 4 triệu đồng. Đối với phiên bản Black Edition, giá bán được đẩy lên 45 – 46,8 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 6,8 triệu đồng.
 
Air Blade mới ra mắt có giá tăng vọt  2
 
Dường như đã thành thông lệ, việc người tiêu dùng mua xe trong thời điểm cận tết là một trong những lý do khiến giá được đẩy lên cao hơn so với giá xe đề xuất, khi nhu cầu mua xe moi trước và sau tết tăng cao. Song việc tăng giá đột ngột với biên độ chênh lệch lớn như trong tuần qua, thì lại là chuyện khác. Nhiều người tiêu dùng cho rằng đây có thể là phương thức PR của hãng khi ra mắt xe mới, bởi cứ mỗi khi công bố sản phẩm mới thì hàng được điều đến đại lý theo kiểu nhỏ giọt, thậm chí nhiều đại lý có doanh thu kém hơn còn phải đợi dài ngày mới có hàng trưng bày. Song nhiều lần Honda Việt Nam đã giải thích việc làm giá không phải là chủ trương của công ty mà là chiêu trò của các đại lý để kiếm thêm lợi nhuận.