Xe Kia được đánh giá cao nhất về chất lượng ban đầu

Xe Hàn Quốc đã “thống trị” kết quả đánh giá của JD Power (Mỹ) về chất lượng ban đầu của các phương tiện với vị trí dẫn đầu thuộc về Kia.

Xe Kia đứng đầu về chất lượng ban đầu
 
Nghiên cứu xem xét các vấn đề mà chủ sở hữu gặp phải trong 90 ngày đầu tiên sử dụng phương tiện. Xếp hạng được đánh giá dựa trên số lượng lỗi trên 100 xe (PP100). Điểm số càng thấp đồng nghĩa với chất lượng càng cao.
 
Hãng xe Kia giữ vị trí dẫn đầu với số điểm 83 PP100. Đây là lần đầu tiên trong suốt 27 năm, một hương hiệu xe phổ thông vươn lên vị trí đầu bảng. Porsche đứng thứ 2 với 84 PP100, theo sau là Hyundai (92 PP100), Toyota (93 PP100) và BMW (94 PP100).
 
Ở vị trí cuối bảng, Smart nhận điểm số 216 PP100. Chrysler và Jeep là những thương hiệu tiến bộ nhiều nhất khi điểm số giảm 28 PP100 so với năm 2015 nhưng cả hai đều xếp hạng dưới mức trung bình của ngành công nghiệp.
 
Renee Stephens, Phó chủ tịch mảng chất lượng xe Mỹ tại JD.Power, nhận định: “Có một mối liên quan trực tiếp giữa số lượng những vấn đề mà khách hàng gặp phải ở một chiếc xe mới và các quyết định khi họ mua hoặc thuê những phương tiện tiếp theo”.
 
Nhìn chung, chất lượng của các phương tiện hầu như đã cải thiện ở tất cả 8 hạng mục được đưa ra trong nghiên cứu. Ông cho biết thêm: “Các nhà sản xuất đang phát triển những mẫu xe với chất lượng ngày một cải thiện. Dựa trên theo dõi của chúng tôi trong những năm qua, rõ ràng, các hãng xe đã biết lắng nghe tiếng nói của khách hàng và nhận ra những điểm yếu, từ đó liên tục cải tiến dòng sản phẩm của mình”.