Volkswagen bị cáo buộc cố tình bán xe lỗi cho khách hàng
Volkswagen (VW) và Seat (công ty con của tập đoàn VW) bị nhóm bảo vệ người tiêu dùng Which? cáo buộc đã cố tình bán hàng chục nghìn chiếc xe bị lỗi dây an toàn phía sau cho khách hàng.
Tháng 5/2018, các thử nghiệm độc lập của tạp chí Tekniikan Maailma phát hiện khi cả ba dây an toàn phía sau trên VW Polo và các mẫu xe Seat được sử dụng, dây bên trái có thể bung ra, khiến hành khách bị thương nặng trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Kể từ đó, VW đã tiến hành triệu hồi khoảng 12.000 chiếc Polo mới và hàng nghìn xe Seat Ibiza, Arona để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, Which? tố cáo tập đoàn tiếp tục bán ra hơn 68.000 xe Polo và Seat tại Anh gặp lỗi tương tự.
Alex Neill – Giám đốc Which? – nhận định: “Việc VW và Seat cố tình tiêu thụ hàng nghìn xe gặp vấn đề nghiêm trọng về an toàn thật đáng lo ngại. Họ thực sự không nên làm vậy”.
Trong khi đó, một phát ngôn viên của VW khẳng định những chiếc xe bị ảnh hưởng vẫn có thể vận hành an toàn: “Ở một số tình huống cực kỳ hiếm gặp (như phương tiện chuyển làn đột ngột khi có 5 người ngồi trên), khoá dây an toàn bên trái hàng ghế sau mới có thể bung ra”.
Người này cung cấp thêm: VW đã đưa ra một giải pháp tạm thời là thay khoá dây an toàn để ngăn hiện tượng trên xảy ra. Giải pháp lâu dài dự kiến được áp dụng vào tháng 11 tới.
Vụ việc là rắc rối mới nhất mà VW gặp phải trong những ngày gần đây. Chỉ trong tuần này, người dân đã “phong toả” trụ sở của hãng ở Milton Keynes (Anh), liên quan đến bê bối gian lận khí thải. Ngày 20/8, công ty cũng phải thông báo triệu hồi 700.000 xe Tiguan và Touran trên toàn thế giới có nguy cơ cháy do chập điện.